จัดเต็มทุกแมตช์ 'แมนฯ ซิตี้' เอาใจชาว'เรือใบสีฟ้า' ที่ช่อง'3BB Sports One'

หลาย ๆ คนต่างรู้จักและชื่นชอบยกให้เป็นทีมโปรด สำหรับ สโมสรฟุตบอล แมนเชสเตอร์ซิตี้ หรือ แมนซิตี้” สโมสรฟุตบอลสุดฮอตเจ้าของฉายา เรือใบสีฟ้า” ซึ่งเป็นสโมสรฟุตบอลของประเทศอังกฤษ ปัจจุบันแข่งขันในพรีเมียร์ลีกซึ่งเป็นลีกสูงสุดของฟุตบอลอังกฤษ

จากจุดเริ่มต้นในปี 2008 กลุ่มทุนอาบูดาบีได้ซื้อสโมสร เพื่อลงทุนในด้านการซื้อผู้เล่นและปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกของสโมสรฯ ถือเป็นจุดเริ่มต้นยุคแห่งความสำเร็จของสโมสร โดยในปี ค.ศ. 2011 สโมสรฯ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปครองได้สำเร็จ และในปี ค.ศ. 2012 เป็นแชมป์เอฟเอคัพ และแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกนับตั้งแต่ช่วงทศวรรษ1960 เป็นต้นมา ตามด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอีกครั้งใน ค.ศ. 2014 ต่อมาภายใต้การคุมทีมของ เปป กวาร์ดิโอลา สโมสรชนะเลิศพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2017-18 จนกลายเป็นทีมเดียวในพรีเมียร์ลีกที่เก็บคะแนนในลีกได้ถึง 100 คะแนนในฤดูกาลเดียว และฤดูกาลถัดมาพวกเขาชนะเลิศถ้วยรางวัลถึง 4 รายการ จนกลายเป็นทีมฟุตบอลชายทีมแรกของอังกฤษที่ชนะเลิศทริปเปิลแชมป์ในประเทศและยังเข้าชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกได้เป็นครั้งแรกในปี ค.ศ. 2021 

แมนเชสเตอร์ซิตี้เป็นสโมสรที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเป็นอันดับห้าของอังกฤษ จนทำให้สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นแท่นเป็นทีมอันดับ 1 ของ ยุโรป ที่มีนักเตะออกสตาร์ท 11 แข้งตัวจริงมูลค่าสูงที่สุด จากการจัดอันดับของ CIES Football Observatory (สถาบันวิจัยซึ่งรวบรวมข้อมูลและสถิติ)

สำหรับฤดูกาล 2022-2023 นี้ เรือใบสีฟ้าเสริมทัพกองหน้าตัวใหม่อย่าง เออร์ลิง ฮาแลนด์ อย่างเป็นทางการ เขามีสถิติการทำประตูถล่มทลายกับอดีตต้นสังกัด เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในบุนเดิสลีกา เยอรมนี ยิงไปถึง 86 ประตู จากการลงสนาม 89 เกม ในทุกรายการ ช่วยให้ทีมคว้าแชมป์เดเอฟเบ โพคาล และคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยม ซีซั่น 2020/21 ของสโมสรบุนเดิสลีกา ฮาแลนด์ยังได้สร้างสุดยอดสถิติในการลงเล่นทีมชาติ ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2019 ในรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ในรอบแบ่งกลุ่ม โดยสามารถยิงคนเดียวได้ถึง 9 ประตูในแมตช์ที่นอร์เวย์เอาชนะฮอนดูรัสไปได้ถึง 12-0 และเขายังคงสร้างผลงานอย่างต่อเนื่องอีกมากมาย ซึ่งทางช่อง 3BB Sports One ก็ไม่พลาดที่จะนำแมตช์เต็มในการแข่งขันทุกนัดของพวกเขามาลงจอให้แฟนเรือใบได้ส่งเสียงเชียร์มันสนั่นกันอีกครั้ง

แฟนลูกหนังชาวไทยห้ามพลาด ติดตามร่วมลุ้นติดขอบจอทีมโปรดทีมนี้ได้ในรายการ Manchester City Tv (มหกรรมศึกฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้) ออกอากาศทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 20.00 - 22.00 น. ที่ช่องกีฬา 3BB SPORTS ONE สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV ที่นี่ ที่เดียว หรือสอบถาม โทร.1530                

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เรือใบสีฟ้า' ไม่หวั่นแม้โดนนำก่อน พลิกแซงชนะ 'ท็อฟฟี' 3-1 คว้าสามแต้ม

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันพุธที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา เกมที่น่าสนใจ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ยกพลไปเยือน "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ที่สนามกูดัสัน พาร์ค

'แอสตัน วิลล่า'งานหนัก รับมือ'แมนฯซิตี้'ทีมลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีกกลางสัปดาห์

เกมพรีเมียร์ลีกกลางสัปดาห์ นัดที่ 15 วันพุธที่ 16 ธันวาคมนี้ "สิงห์ผงาด"แอสตัน วิลล่า เจองานหนักเมื่อต้องโคจรมาพบกับ "เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมลุ้นแชมป์ ที่เพิ่งพลาดเสมอ 3 เกมติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก และอัดอั้นเหลือเกินที่จะต้องคว้าชัยชนะให้ได้ในเกมนี้ เพื่อจี้จ่าฝูงอย่างอาร์เซน่อลให้ใกล้มากขึ้นไปกว่าเดิม

'ปืนใหญ่'ปะทะ'เรือใบสีฟ้า' บิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก8ตุลานี้ ทรูวิชั่นส์ถ่ายสด

เกมบิ๊กแมตช์ช่วงต้นฤดูกาลของศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2022/23 ที่อาจจะส่งผลต่อการลุ้นแชมป์ได้เลย เมื่อ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล จะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในสถานการณ์ที่ทีมแชมป์เก่าต้องกลับสู่เส้นทางแห่งชัยชนะ ขณะที่เจ้าถิ่นมีแค้นที่ต้องชำระ ในวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2566 เวลา 22.30 น.

'เรือใบสีฟ้า ดวล ปืนใหญ่' ศึก'คอมมิวนิตี้ ชิลด์ 2023' ทรูวิชั่นส์ยิงสด 6 ส.ค.นี้

ศึกฟุตบอลชิงถ้วยการกุศล คอมมิวนิตี้ ชิลด์ เป็นรายการที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยการนำแชมป์ เอฟเอ คัพ มาปะทะกับแชมป์ พรีเมียร์ลีก ของซีซั่นที่ผ่านมา ถือเป็นโทรฟีแรกก่อนที่ฤดูกาลปกติของฟุตบอลอังกฤษจะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ ในซีซั่น 2023/24 ซึ่งปีนี้เป็นนัดที่ 101 ของฟุตบอลประเพณีรายการนี้ เป็นการโคจรมาพบกันของ 2 ทีมที่ขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ลีกกันในซีซั่นที่แล้วอย่าง เรือใบสีฟ้า “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้า 3 แชมป์ กับ อาร์เซนอล ที่ได้โควตามาเล่นในฐานะรองแชมป์ลีก แทนที่ของแชมป์ เอฟเอ คัพ ซึ่งก็คือทีม “เรือใบสีฟ้า” นั่นเอง

'เรือใบสีฟ้า'พร้อมสยบ'งูใหญ่' เพื่อคว้า'ทริปเปิลแชมป์' ชิงถ้วยUCLคืนนี้

ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2022/23 เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ โดยจะเป็นการพบกันระหว่าง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่กำลังควานหาแชมป์รายการนี้เป็นสมัยแรก พบกับ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน อดีตแชมป์รายการนี้ 3 สมัย จากประเทศอิตาลี ลงสนามแข่งขันคืนวันที่ 10 มิถุนายน เวลา 02.00น. (เริ่มวันใหม่อาทินตย์ที่ 11 มิ.ย.)ตามเวลาประเทศไทย beIN Sport 3 ถ่ายทอดสด

'เปป'​ ยิงมุขยอมรับตนล้มเหลวเห็น 'จูเลีย โรเบิร์ตส์'​ มองข้าม 'เรือใบ'​

เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือคนเก่งของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี แถลงข่าวหลังเกมด้วยอารมณ์ขัน ชี้ว่าตนคือผู้ล้มเหลวของสโมสรตลอดกาล ถึงแม้คว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ลีก 3 สมัยติดต่อกัน หลังถูก จูเลีย โรเบิร์ตส์ ดาราสาวที่ปลาบปลื้มมานานปฏิเสธมาแล้ว