'หมู ปากน้ำ' พ่าย 'อัลเลน' ขาดลอย 1-6 เฟรม ร่วง 4 คน สอยคิวเวิลด์ กรังด์ปรีซ์

การแข่งขันสนุกเกอร์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2023 ที่เมืองเชลต์แนม ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 4 คนสุดท้าย ดวลกันในระบบ 6 ใน 11 เฟรม “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ นักสอยคิวมือ 33 ของโลกชาวไทย ผ่านเข้ารอบมาพบกับ มาร์ค อัลเลน มือ 5 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือ

ก่อนหน้านี้ นพพล แสงคำ โชว์การสอยคิวขั้นเทพ ปราบอดีตแชมป์โลกมา 2 คนรวด ทั้ง มาร์ค เซลบี มือ 2 ของโลก ในรอบ 32 คนสุดท้าย 4-1 เฟรม ก่อนที่ในรอบ 16 คนสุดท้าย จะพลิกล็อกโค่น รอนนี โอซุลลิแวน มือ 1 ของโลก และแชมป์เก่ารายการนี้ 4-2 เฟรม และในรอบ 8 คนสุดท้ายเอาชนะ มาร์ค วิลเลียมส์ อดีตแชมป์โลก 3 สมัย 5-3 เฟรม

ปรากฎว่าแมตช์นี้ นพพล แสงคำ เล่นได้ไม่นิ่งเหมือนใน 3 แมตช์ที่ผ่านมา และเป็น มาร์ค อัลเลน ที่ทำได้ดีกว่า ก่อนจะเอาชนะไปแบบขาดลอย 6-1 เฟรม ด้วยสกอร์ 73-9, 66-25, 13-66, 90-1, 135-0, 57-49 และ 78-41

ถึงแม้จะพ่ายแพ้ในเกมนี้ “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ ก็ยังได้รับเงินรางวัลจากการผ่านเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศ 20,000 ปอนด์ หรือประมาณ 8.1 แสนบาท โดย มาร์ค อัลเลน จะผ่านเข้าไปในรอบชิงฯ รอพบผู้ชนะระหว่าง จั๊ด ทรัมพ์ มือ 4 ของโลก หรือ ชอน เมอร์ฟี มือ 11 ของโลก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รอนนี่'ควง'ทรัมป์','เบรเซล' ลุ้นแชมป์สนุกเกอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 'ทรูวิชั่นส์' ถ่ายสด

สนุกเกอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 นำโดยเต็งแชมป์ รอนนี่ โอซุลลิแวน, จัดด์ ทรัมป์ และแชมป์คนล่าสุด ลูกา เบรเซล จากสังเวียน ครูซิเบิล เธียเตอร์ ประเทศอังกฤษ จัดเต็มสด สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ตั้งแต่ 20 เมษายน ถึง 6 พฤษภาคมนี้

'มิงค์ สระบุรี'ควง'นีล รอเบิร์ตสัน' ป้องกันแชมป์สอยคิว 'เวิลด์ มิกซ์ ดับเบิ้ล' ทรูวิชั่นส์ถ่ายสด

'เวิลด์ มิกซ์ ดับเบิ้ล' หรือ ทีมผสมชิงแชมป์โลก 2024 ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ มิงค์ สระบุรี ของไทย และ นีล รอเบิร์ตสัน นักสนุกเกอร์ชาวออสเตรเลีย เตรียมลงป้องกันตำแหน่ง ส่วน ใบพัด ศรีราชา แชมป์โลก 2023 จับคู่ จั๊ดด์ ทรัมป์ เตรียมแย่งแชมป์ ในวันที่ 30 – 31 มีนาคมนี้

'หมู ปากน้ำ' ฟอร์มเก่งไม่มา พ่าย 'วิลสัน' 5-9 เฟรม ชวดแชมป์สนุกเกอร์ที่สก็อตต์

การแข่งขันสนุกเกอร์รายการสกอตติชโอเพ่น 2023 ณ เมโดว์แบงค์สปอร์ตเซ็นเตอร์ เมืองเอดินเบอระ ประเทศสกอตแลนด์ เมื่อคืนวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา ในรอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ นักสอยคิวมือ 26 ของโลกชาวไทย ที่ล้ม “พ่อมดวิสกี้” จอห์น ฮิกกินส์ มือ 12 ของโลกจากสกอตแลนด์ พบกับ แชมป์เก่า แกรี่ วิลสัน มือ 20 ของโลกจากอังกฤษ

'หมู ปากน้ำ'​ ฟอร์มแจ่ม แทงชนะ 'ฮิกกินส์'​ ลิ่วชิงฯ สอยคิวสก็อตติช

การแข่งขันสนุกเกอร์สะสมคะแนนโลก รายการ “สกอตติช โอเพ่น” ที่ประเทศสกอตแลนด์ เมื่อวันเสาร์ที่ 16 ธ.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ในระบบชนะ 6 ใน 11 เฟรม “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ นักสอยคิวชาวไทยมือ 22 ของรายการ ดวลกับ จอห์น ฮิกกินส์ มือ 10 ของรายการขวัญใจเจ้าถิ่น

2นักสอยคิวแดนมังกร 'เหลียง,หลี ฮั่ง"เอี่ยวพนัน โดนแบนตลอดชีวิต

สมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์แาชีพโลก World Professional Billiards and Snooker Association (WPBSA) ประกาศบทลงโทษมหากาพย์การล้มสนุ้กเกอร์หรือล็อกผลการแข่งขันเรียบร้อยแล้วหลังจากเบื้องหลัง เหลียงและหลีฮ่างเป็นหัวโจก ในการดำเนินการหลายๆส่วน ประกอบด้วย

'ต๋อง' ควง 'นุ้ก' ไล่แซงชนะลาว 4-3 เฟรม คว้าทองแรกให้ทัพสอยคิวไทย

“ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม กับ “นุ้ก สงขลา” กฤษณัส เลิศสัตยาทร แซงชนะคู่ลาว 4-3 เฟรม ในรอบชิงชนะเลิศ คว้าเหรียญทองสนุกเกอร์ประเภทคู่ 6 แดง กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม