'ปืนใหญ่' เปิดตัว 'จอร์จินโญ' ร่วมทัพ เสริมความแกร่งลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก

“ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล บรรลุข้อตกลงคว้าตัว จอร์จินโญ กองกลางทีมชาติอิตาลี มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ หลังนักเตะใกล้หมดสัญญาเดิมกับ “สิงห์บลูส์” เชลซี คู่แข่งในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยจะสวมใส่เสื้อหมายเลข 20

มิดฟิลด์ทีมชาติอิตาลีกลายเป็นดีลสายฟ้าแลบของ อาร์เซน่อล เมื่อพวกเขาพลาดคว้าตัว มอยเซส ไกเซโด กองกลางจากไบร์ทตัน แอนด์ โฮล์ฟ อัลเบียน ที่โดนต้นสังกัดโก่งค่าตัวขึ้นไปสูงถึง 70 ล้านปอนด์ ซึ่งทาง “ปืนใหญ่” มองว่าเป็นราคาที่สูงจนเกินไป

สุดท้ายทีมจึงตัดสินใจเบนเข็มไปคว้าตัว จอร์จินโญ มาร่วมทัพแทนด้วยค่าตัวรวมทุกอย่างอยู่ที่ 12 ล้านปอนด์ ซึ่งก่อนหน้านี้นักเตะกำลังจะหมดสัญญากับ เชลซี ในช่วงเดือนมิถุนายน 2023 ทำให้ “สิงห์บลูส์” ตัดสินใจขายให้กับ “ปืนใหญ่” ดีกว่าต้องเสียตัวฟรีๆ ช่วงซัมเมอร์

ทั้งนี้ จอร์จินโญ จะเซ็นสัญญากับ อาร์เซน่อล ไปจนถึงช่วงซัมเมอร์ 2024 พร้อมกับอ็อปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปี ซึ่งเขาจะสวมเสื้อหมายเลข 20 ลงสนามให้กับทีมปืนใหญ่ในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และยูโรปา ลีก ในซีซั่นนี้

“เขา (จอร์จินโญ) เป็นกองกลางที่มีความฉลาดเป็นอย่างยิ่ง เขามีทักษะสูง มีความเป็นผู้นำ และมีประสบการณ์ทั้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และกับทีมชาติอิตาลีอย่างมากมาย” มิเกล อาร์เตตา กุนซืออาร์เซน่อล กล่าวต้อนรับนักเตะใหม่

สำหรับ จอร์จินโญ ผู้เล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรับ ถือเป็นหัวใจสำคัญของ เชลซี ในช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมา ลงสนามให้ทัพ “สิงห์บลูส์” ไป 143 นัดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พาอดีตต้นสังกัดประสบความสำเร็จมากมาย ทั้งแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 1 สมัย, ยูโรปา ลีก 1 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 1 สมัย, สโมสรโลก 1 สมัย รวมถึงรองแชมป์เอฟเอ คัพ 3 ครั้ง และรองแชมป์คาราบาว คัพ อีก 2 ครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปืนใหญ่' ผิดฟอร์มพ่าย 'วิลล่า' คาบ้าน 0-2 ส่ง 'เรือใบ' ครองจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน เกมคู่ดึก "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า

'อาร์เตตา' มั่นใจ 'ปืนใหญ่' ยังมีดีพอ ขอบุกเก็บชัยที่บ้าน 'เสือใต้' นัดหน้า

อาร์เซน่อล รอดพ้นความพ่ายแพ้คาบ้านของตัวเอง เมื่อ เลอันโดร ทรอสซาร์ ซัดประตูในครึ่งหลังให้ทีมไล่ตามตีเสมอ บาเยิร์น มิวนิค 2-2 ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อคืนวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา

'ซากา' ลั่น 'ปืนใหญ่' ขอไม่ซ้ำรอยฤดูกาลก่อน หวังซิวแชมป์ลีกให้ได้

บูกาโย ซากา ปีกตัวเก่ง ออกมายืนยันว่า อาร์เซนอล จะไม่ผิดพลาดซ้ำรอยฤดูกาล 2022/23 ซึ่งนำจ่าฝูงทิ้งห่างผู้ตามถึง 8 แต้ม แต่ถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี แย่งแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อย่างชอกช้ำ

'ปืนใหญ่' ไล่อัด 'ไบร์ทตันฯ' 3-0 ซิวสามคะแนน รั้งจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันเสาร์ที่ 6 เมษายน เกมคู่ดึก "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ยกพลไปเยือน "นกนางนวล" ไบร์ทตันฯ ที่เอเม็กซ์ สเตเดียม

'เรือใบ' เปิดรังเจ๊า 'ปืนใหญ่' ไม่มีสกอร์ 0-0 ส่ง 'หงส์' ขึ้นจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ เป็นการเจอกันของสองทีมที่กำลังขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดรังเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล

'บุรีรัมย์'หวั่นแชมป์หลุดมือ ตั้ง'จอร์จินโญ่' นั่งกุนซือใหญ่

"ปราสาทสายฟ้า"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงกับ Jorge de Amorim Campos (จอร์เก้ เด อโมริม คัมโปส) หรือที่แฟนบอลทั่วโลกรู้จักกันในชื่อ Jorginho (จอร์จินโญ่) ยอดโค้ชวัย 59 ปี ที่มีประสบการณ์คุมทีมในศึกฟุตบอลบราซิล เซเรีย อา ลีกสูงสุดแดนแซมบ้า มาอย่างโชกโชน เข้ามานั่งแท่นหัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด