สหพันธ์กุน ขแมร์ ยัน 6 ชาติเข้าร่วมเเข่งซีเกมส์ 2023

สหพันธ์กุน ขแมร์ นานาชาติ ประกาศผ่านเพจอย่างเป็นทางการมี 6 ชาติตอบรับเข้าเเข่งขัน กุน ขแมร์ ศึก ซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชาเป็นเจ้าภาพ

ก่อนหน้านี้มีข้อถกเถียงว่ากีฬาใหม่ที่ชาติเจ้าภาพจัดขึ้นจะได้เเข่งหรือไม่เพราะมีปัญหาว่าก๊อบปี้กีฬามวยไทย นั้นทำให้ สหพันธ์มวยไทยนานาชาติ หรือ IFMA ประกาศเเบนชาติที่จะเข้าร่วมไม่ให้ส่งเเข่งทุกการเเข่งขันในระดับนานาชาติ ทำให้ตอนเเรกเหลือเเค่ 3 ชาติเท่านั้นที่จะเเข่งนำโดย กัมพูชา(เจ้าภาพ), ลาวและ เมียนมา

อย่างไรก็ตามชาติเจ้าภาพพยายามผลักดันให้มีเเข่งให้ได้ ล่าสุดประกาศเเล้วว่าจะมี 6 ชาติยื่นความจำนงเข้าเเข่งขัน คือ กัมพูชา, ลาว, อินโดนีเซีย, เมียนมา, ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม เเละ มาเลเซีย(กำลังส่งเอกสาร) พร้อมยังประกาศอีกว่า ทุกชาติที่ส่งเเข่งไม่กลัวคำขู่เเบนของ IFMA

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปิดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 สุดประทับใจ 'กัมพูชา' ส่งไม้ต่อ 'ไทย' เจ้าภาพปี 2025

มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งประเทศกัมพูชา เป็นเจ้าภาพจัดมาตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม 2566 ปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้ว ที่สนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช กรุงพนมเปญ เมื่อค่ำวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ชาวเน็ตเขมร แอบหวัง ซีเกมส์ครั้งหน้าที่ไทย ทุกอย่างจะฟรีเหมือนที่กัมพูชา

มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา กำลังจะรูดม่านเปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้ ก่อนหน้านี้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงการจัดการ และดราม่าเรื่องลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดที่สูงลิ่วถึงเกือบ 28 ล้านบาท

'ติอาโก' ขวัญใจชาวเขมร เปิดรับบริจาคหลังค่ายมวยที่ไทยถูกลบหาย

ติอาโก เตเชรา นักชกชาวบราซิลขวัญใจคนกัมพูชาเปิดรับบริจาคเงิน พร้อมยังออกอาการงอเเงหลังค่ายมวยที่เปิดในไทยถูกลบออกจากโซเชียล

'สุดสาคร' แจงดราม่า ไม่ได้สนับสนุน 'กุน ขแมร์' ไปชกเพราะเซ็นสัญญาล่วงหน้า

เกิดข่าวดราม่าขึ้นอีกครั้งในวงการมวยไท เมื่อ สุดสาคร ส.กลิ่นมี นักมวยไทยดีกรีแชมป์ไทยไฟต์ พี่ชายแท้ๆ ของ สินสมุทร ส.กลิ่นมี ออกมาให้สัมภาษณ์อยากให้สนับสนุนกุน ขแมร์ และมวยไทย ให้ทั่วโลกได้รู้จัก ท่ามกลางกระแสความขัดแย้งของศิลปะการต่อสู้ไทย กับกัมพูชา จนโดนทัวร์ลงอย่างหนัก

รองปธ.มวยเขมร โวยแหลกโดนโกง หลังพ่ายน็อกนักชกไทย ทั้งที่จัดบ้านตัวเอง

ศรี จันทน รองประธานสหพันธ์มวยกัมพูชา โวยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวหลังนักชก "กุน ขแมร์" แพ้น็อกให้กับนักมวยจากประเทศไทย ในรายการที่ประเทศกัมพูชาจัดแข่งขันขึ้นมาเอง

'ติอาโก' นักชกชาวบราซิล ได้สัญชาติกัมพูชา เดินสายรับเงินสนับสนุนเพียบ

หลังจากที่ ติอาโก เตเชรา นักชกชาวบราซิเลียน ที่เคยประกาศว่า "กุน ขแมร์" คือต้นกำเนิดของมวยไทย และพร้อมอยู่เคียงข้างศิลปะการต่อสู้ของชาวเขมร ก่อนถูกองค์กรมวยไทยโลก หรือ WMO ถอดออกจากตำแหน่งแชมป์โลก เนื่องจากมีพฤติกรรมที่ทำให้มวยไทยเสื่อมเสีย และไม่มีน้ำใจเป็นนักกีฬา ยุยงให้เกิดความเกลียดชัง