'สุดสาคร' แจงดราม่า ไม่ได้สนับสนุน 'กุน ขแมร์' ไปชกเพราะเซ็นสัญญาล่วงหน้า

เกิดข่าวดราม่าขึ้นอีกครั้งในวงการมวยไท เมื่อ สุดสาคร ส.กลิ่นมี นักมวยไทยดีกรีแชมป์ไทยไฟต์ พี่ชายแท้ๆ ของ สินสมุทร ส.กลิ่นมี ออกมาให้สัมภาษณ์อยากให้สนับสนุนกุน ขแมร์ และมวยไทย ให้ทั่วโลกได้รู้จัก ท่ามกลางกระแสความขัดแย้งของศิลปะการต่อสู้ไทย กับกัมพูชา จนโดนทัวร์ลงอย่างหนัก

ก่อนหน้านี้เจ้าตัวเดินทางไปขึ้นชก กุน ขแมร์ ในเทศกาลสงกรานต์ ที่จังหวัดเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา ในรุ่น 75 กิโลกรัม และพ่ายคะแนนให้กับ พรม สำนัง นักชกเจ้าถิ่น ในการดวลกันทั้งหมด 3 ยก

ล่าสุด สุดสาคร ส.กลิ่นมี ออกมาอัดคลิปว่าตนไม่ได้ตั้งใจจะให้มีการสนับสนุนกุน ขแมร์ เพียงแต่วันนั้นมีเพจมวยของกัมพูชามาสัมภาษณ์ตนราวๆ 3-4 นาที แต่คลิปถูกตัดออกมาให้สั้นเหลือเพียง 20-30 วินาที และถูกหยิบมาเป็นประเด็น พร้อมแจงว่าสาเหตุที่ตนเดินทางไปต่อยกุน ขแมร์ ในไฟต์ดังกล่าว เป็นเพราะฝ่ายจัดติดต่อให้ไปขึ้นชกตั้งแต่ปลายปี 2022 ซึ่งเป็นช่วงก่อนที่จะมีกระแสดราม่าจากกีฬาซีเกมส์ 2023

“ที่ผมให้สัมภาษณ์ไปแบบนั้นเพราะมีเพจมวยกัมพูชามาสัมภาษณ์ผมยาว 3-4 นาที แต่คลิปถูกตัดให้เหลือ 20-30 วินาที และเอามาเป็นประเด็นกัน” สุดสาคร เริ่มกล่าว

“เขาถามผมว่ารู้สึกอย่างไรที่มาชกที่กัมพูชา ผมก็ตอบไปว่าผมรู้สึกประทับใจที่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น เราเข้าใจอยู่แล้วว่าจะโดนโห่ เพราะเรื่องระหว่าง กุน ขแมร์-มวยไทย แล้วเขาก็ถามผมว่ากระแสของ กุน ขแมร์ กับ มวยไทย ที่เมืองไทยเป็นอย่างไร ซึ่งผมก็ย้อนความว่า ในอดีตเราเป็นเหมือนพี่น้องกัน พอกาลเวลาผ่านมา เราต่างก็เป็นประเทศไทย ประเทศกัมพูชา”

“ตลอดชีวิตของผมรู้จักแต่คำว่า มวยไทย ตอนนี้มีเรื่องเข้ามาว่า กุน ขแมร์ เป็นต้นกำเนิด มีการเคลมกันเกิดขึ้น ในเมื่อกัมพูชา คิดว่า กุน ขแมร์ เป็นศิลปะป้องกันตัวของประเทศคุณ คุณก็ช่วยกันสนับสนุนกันไป โปรโมตกันไป ส่วนมวยไทยก็เป็นของประเทศไทย คนทั่วโลกได้รู้จักกันแล้ว เราคนไทยก็ช่วยสนับสนุนมวยไทยให้ทั่วโลกได้รู้จักมวยไทยกันดีกว่า ผมตอบไปแบบนี้”

“ไปๆ มาๆ เขาเอาไปตัดต่อแบบไหนไม่รู้ กลายเป็นเหลือแค่ผมพูดว่าเราต้องไปจับมือกับกัมพูชาเพื่อร่วมกันผลักดันกุน ขแมร์ กับมวยไทย ให้ทุกคนได้รู้จัก ซึ่งความหมายมันคนละแบบกันเลย และทุกคนก็เข้ามารุมด่าผม”

ขณะเดียวกัน สุดสาคร ส.กลิ่นมี ยังเผยถึงเหตุที่ตนเดินทางไปชกที่ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา ว่า “เขาไม่ได้เพิ่งติดต่อมาแค่ 1-2 สัปดาห์ ฝ่ายจัดเขาติดต่อผมมาตั้งแต่ปลายปีก่อน เป็นช่วงก่อนจะมีประเด็นดราม่าซีเกมส์ที่เปลี่ยนจากมวยไทย เป็นกุน ขแมร์ ผมก็รู้พร้อมๆ กับทุกคน เรื่องโปรแกรมการชก และนักมวยทุกคนก็ต้องวางแผนเอาไว้ล่วงหน้าเพราะเซ็นสัญญาไปแล้ว”

“ผมถามว่าจะชกกติกาแบบไหน เขาก็บอกว่ากติกาเหมือนมวยไทย เขาไมได้บอกตรงๆ ว่าเป็นกุน ขแมร์ ผมเซ็นสัญญาไปแล้วว่าจะไปชกเดือนนี้ (เมษายน 2023) และเดือนหน้าก็จะมีไปชกที่อิตาลี ถามว่าปฏิเสธได้ไหม การจะปฏิเสธได้เราก็ต้องมีเหตุจริงๆ ถ้าอยู่ๆเราไปยกเลิกก็ต้องเสียค่าปรับหลายเท่า”

“สุดท้ายผมกราบขอโทษจากหัวใจของนักมวยธรรมดา ไม่ได้มีเจตนาทำร้ายมวยไทย ขอให้เข้าใจผมด้วย ขอโทษที่ทำให้คำพูดบางคำสัมภาษณ์ไปเข้าใจผมผิด ผมขอโทษจริงๆ ไม่ได้มีเจตนาทำร้ายมวยไทยเลย ๆ ผมไม่มีเจตนาสนับสนุน กุน ขแมร์ ผมเกิดจากมวยไทย ชีวิตผมคือมวยไทย” นักชกดีกรีแชมป์ไทยไฟต์ กล่าวทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ติอาโก' ขวัญใจชาวเขมร เปิดรับบริจาคหลังค่ายมวยที่ไทยถูกลบหาย

ติอาโก เตเชรา นักชกชาวบราซิลขวัญใจคนกัมพูชาเปิดรับบริจาคเงิน พร้อมยังออกอาการงอเเงหลังค่ายมวยที่เปิดในไทยถูกลบออกจากโซเชียล

รองปธ.มวยเขมร โวยแหลกโดนโกง หลังพ่ายน็อกนักชกไทย ทั้งที่จัดบ้านตัวเอง

ศรี จันทน รองประธานสหพันธ์มวยกัมพูชา โวยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวหลังนักชก "กุน ขแมร์" แพ้น็อกให้กับนักมวยจากประเทศไทย ในรายการที่ประเทศกัมพูชาจัดแข่งขันขึ้นมาเอง

'ติอาโก' นักชกชาวบราซิล ได้สัญชาติกัมพูชา เดินสายรับเงินสนับสนุนเพียบ

หลังจากที่ ติอาโก เตเชรา นักชกชาวบราซิเลียน ที่เคยประกาศว่า "กุน ขแมร์" คือต้นกำเนิดของมวยไทย และพร้อมอยู่เคียงข้างศิลปะการต่อสู้ของชาวเขมร ก่อนถูกองค์กรมวยไทยโลก หรือ WMO ถอดออกจากตำแหน่งแชมป์โลก เนื่องจากมีพฤติกรรมที่ทำให้มวยไทยเสื่อมเสีย และไม่มีน้ำใจเป็นนักกีฬา ยุยงให้เกิดความเกลียดชัง

'กัมพูชา' เตรียมมอบสัญชาติ พร้อมเงินเกือบ 7 แสน ให้ 'ติอาโก' ขวัญใจชาวเขมร

สเร จันทร รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ออกมาเปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า สมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน สั่งมอบเงินจำนวน 20,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 7 แสนบาท ให้แก่ ติอาโก เทเซียรา นักมวยชาวบราซิล ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นขวัญใจชาวเขมร

'กัมพูชา' ว่าไง? ค่ายมวยลาวยืนยันไม่ส่งนักกีฬาแข่ง 'กุน ขแมร์'

ค่ายมวยในประเทศลาวยืนยันจะไม่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมศึก กุน ขแมร์ ในการเเข่งขันซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา เเม้จะมีคนระดับสูงในวงการหนุนหลังเจ้าภาพเต็มที่ก็ตาม

4 ชาติสมาชิก IFMA เสี่ยงโดนแบน หลังคอนเฟิร์มลุย 'กุน ขแมร์' ในซีเกมส์ 2023

ภายหลังสหพันธ์ กุน ขแมร์ นานาชาติ (KKIF) ประกาศพร้อมจัดการแข่งขัน กุน ขแมร์ ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชาจะเป็นเจ้าภาพ