'ประวิตร' เอาใจนักกีฬาอนุมัติเงินรางวัลพ่วงเติมงบให้ กกท.

'ประวิตร' ประชุมกองทุนกีฬาฯ อนุมัติเงินรางวัลนักกีฬา/นักกีฬาคนพิการ สร้างขวัญกำลังใจและชื่อเสียงประเทศชาติ

01 มี.ค.2566 - พล.ท.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2566 ที่ห้องประชุม มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์

โดยที่ประชุมได้รับทราบ รายงานผลการให้การสนับสนุนของกองทุน ประจำปี2566 เพื่อส่งเสริมการพัฒนากีฬาของไทยในภาพรวม วงเงิน 4,070 ล้านบาทเศษ ซึ่งเป็นไปตามหลักเกณฑ์และวัตถุประสงค์ ของกองทุน

จากนั้น ได้ร่วมกันพิจารณาเห็นชอบให้การสนับสนุนเงินรางวัลนักกีฬา และนักกีฬาคนพิการ ตามหลักเกณฑ์กองทุน โดยสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันรายการระดับนานาชาติ และประสบความสำเร็จ โดยสนับสนุนเงินรางวัลจากกองทุนฯ จำนวน 13 รายการ จาก 11 สมาคมกีฬา รวมเป็นเงิน 46,645,000 บาท และเห็นชอบให้การสนับสนุนงบเพิ่มเติมแก่ กกท.เป็นค่าใช้จ่ายสำหรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ในการเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 และกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ณ กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา รวมทั้งเห็นชอบการปรับเพิ่มวงเงินโครงการสนับสนุนนักกีฬา เพื่อการแข่งขันระดับชาติและบริการด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาของชาติ และเห็นชอบ การสนับสนุนระบบการพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ ทั้งระดับชาติและนานาชาติ (ฝ่ายภูมิภาค) ,การแข่งขันกีฬาอาชีพเพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ ,การพัฒนาบุคลากรกีฬาสู่ความเป็นเลิศ/อาชีพ/มวย/นักวิทยาศาสตร์การกีฬา รวมถึงให้ความเห็นชอบโครงการสนับสนุนกิจกรรม Sport Tourism และ Sport Entertainment รวม 4 รายการ ซึ่งเป็นการส่งเสริม/สนับสนุน ตามนโยบายของรัฐและคณะกรรมการบริหารกองทุนฯ

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยังได้กำชับให้ ผู้จัดการกองทุนฯ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตาม มติคณะกรรมการฯโดยเคร่งครัด เพื่อให้การส่งเสริมการพัฒนากีฬาของไทยเกิดประโยชน์สูงสุด และมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้ง เน้นย้ำให้มีการใช้วิทยาศาสตร์การกีฬา อย่างจริงจัง เพื่อเพิ่มศักยภาพนักกีฬา และเตรียมสู้ศึกซีเกมส์ ,อาเซียนพาราเกมส์ ที่จะมีขึ้น ณ ราชอาณาจักรกัมพูชา และสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยออยล์ร่วมกับกลุ่ม ปตท. สนับสนุนสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย

เมื่อเร็วนี้ คุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ร่วมกับสมาคมกีฬา หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และบริษัทเอกชน โดยมี คุณอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

รังสิมันต์รีบออกตัว! ปัดข่าวดอดไปบ้าน 'บิ๊กป้อม'

'โรม' ลั่นไม่ใช่ผมแน่นอน ดอดพบ 'บิ๊กป้อม' เหน็บ สส.พปชร.เข้าบ้าน 'ประวิตร' ครบหรือไม่ ขอตรวจสอบก่อนจริงหรือไม่ สับพวกงูเห่ามีราคาที่ต้องจ่าย ให้ดูบทเรียนสอบตกยกแข่ง

ม่วนซื่นพี่น้องไทยลาว 'บิ๊กป้อม' ยกทีม พปชร.ข้ามโขง กระชับความสัมพันธ์ 'นายกฯสปป.ลาว'

“ประวิตร” ยกทีม พปชร.เยี่ยมพบปะหารือ”นายกฯสปป.ลาว”กระชับความสัมพันธ์ แก้ฝุ่น P.M 2.5 ชายแดน หนุนพัฒนาเศรษฐกิจ เพื่อ ปชช.สองฝั่งโขง