'ริชาร์ลิซอน' โวยแหลก 'คอนเต' จับนั่งสำรอง แม้โชว์ฟอร์มดีตลอด

ริชาร์ลิซอน กองหน้าชาวบราซิเลียนของทีม “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ออกโรงโจมตี อันโตนิโอ คอนเต กุนซือชาวอิตาเลียน หลังจากที่ทีมทำได้แค่เสมอ เอซี มิลาน 0-0 ทำให้รวมผล 2 นัด ยอดทีมแห่งกรุงลอนดอนพ่ายแพ้ไปด้วยสกอร์ 0-1 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2022/23

เกมดังกล่าวหัวหอกทีมชาติบราซิลได้รับโอกาสให้ลงเล่นในช่วง 20 นาทีสุดท้าย แต่ก็ไม่สามารถสร้างความแตกต่างได้ให้กับทีมได้ จนสุดท้าย “ไก่เดือยทอง” ที่ต้องเหลือผู้เล่น 10 คน ไม่สามารถเจาะแนวรับของ “ปีศาจแดงดำ” กระเด็นตกรอบในที่สุด

ทั้งนี้ ริชาร์ลิซอนน ออกมาให้สัมภาษณ์ตั้งข้อสงสัยจากกรณีที่เขาถูก อันโตนิโอ คอนเต จับนั่งเป็นตัวสำรอง ว่า “นั่นเป็นสิ่งที่ผมไม่เข้าใจเช่นกัน ทีมกำลังเล่นได้ดี และผลงานดีมาตลอด พวกเราชนะมา 2 เกมรวด ทั้งเวสต์ แฮม ยูไนเต็ด และเชลซี แต่เขาก็จับผมนั่งสำรองในเกม พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน เขาให้ผมลงเล่น 5 นาที ผมถามว่า ทำไม แต่พวกเขาไม่บอกอะไรเลย”

“เมื่อวานนี้ พวกเขาขอให้ผมทดสอบร่างกาย ที่โรงยิมว่า ผมฟิตเพียงพอลงเล่นหรือไม่ พอเริ่มเกมเขาจับผมนั่งสำรอง เหล่านี้เป็นสิ่งที่ทำความเข้าใจไม่ได้เลย คอยดูว่าพรุ่งนี้เขา (คอนเต) จะตอบผมอย่างไร ที่นี่ไม่มีใครโง่หรอก ผมเป็นมืออาชีพพอ ผมซ้อมทุกวัน และอยากลงไปเล่น”

“ฤดูกาลนี้คำแก้ตัวต่างๆ ถือเป็นสิ่งที่ทุเรศมากๆ เพราะผมไม่ได้โอกาสลงเล่น ผมมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย แต่พอผมลงสนาม ผมทุ่มทั้งชีวิต ผมทำได้ดีมา 2 เกม ผมคิดว่านั่นคือประเด็น ผมควรได้เล่น และผมไม่จำเป็นต้องอ้อนวอนอะไรเขาด้วย” ศูนย์หน้าชาวแซมบ้า ทิ้งท้าย

เวลานี้ ริชาร์ลิซอน ยิงไป 2 ประตู รวมทุกรายการ โดยเป็นการยิงในศึกยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ทั้งหมด อย่างไรก็ตามเขายิงประตูไม่ได้ในรอบ 17 เกม หากนับเฉพาะพรีเมียร์ลีก โดยได้รับโอกาสเป็นตัวจริงเพียง 12 จาก 25 เกมรวมทุกรายการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซน' ขึ้นดาวซัลโวอันดับ 5 'ไก่เดือยทอง' ด้าน 'แอนจ์' ซูฮกเจ้าตัวเล่นเต็มที่แม้เหนื่อยเดินทาง

ซน ฮึง-มิน ดาวเตะทีมชาติเกาหลีใต้ ขึ้นแท่นดาวซัลโวอันดับ 5 ตลอดการของทีม ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ หลังล่าสุดซัดประตูชัยในเกมที่ "ไก่เดือยทอง" พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ ลูตัน ทาวน์ ทีมน้องใหม่ หวุดหวิด 2-1 ในเกมลีกเมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา

'ผีแดง' เซ็ง นำ 2 ครั้งไม่ชนะ เปิดบ้านเจ๊า 'ไก่เดือยทอง' สุดมัน 2-2

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 เกมบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

'สาลิกาดง' จบบ๊วยกลุ่มชปล. พ่าย 'มิลาน' คาบ้าน 1-2 อดไปเล่นยูโรปา

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ยอดทีมจากอังกฤษ เปิดรังเซนต์ เจมส์ พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่จากประเทศอิตาลี

'ซน' ​เข้าทำเนียบยิงประตูสองหลัก 8 ปีติดต่อกันในพรีเมียร์​ลีก​

ซน เฮือง-มิน กองหน้าตัวเก่งของทีมท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เข้าทำเนียบนักเตะที่ยิงประตูในพรีเมียร์ลีกได้ถึงเลขสองหลังเป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน หลังพังตาข่ายใส่ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เกมพรีเมียร์​ลีก​ อังกฤษ​ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้มีเพียงแค่ 6 คนเท่านั้นที่ทำได้

'ฮาแลนด์' หัวเสียโพสต์เดือดถึงผู้ตัดสิน ส่อโดน 'เอฟเอ' ลงโทษทำตัวไม่เหมาะ

เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าตัวเก่งของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ส่อโดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ลงโทษ หลังโพสต์ระบายอารมณ์ผ่านโซเชียลมีเดีย หลังจบเกมที่ "เรือใบสีฟ้า" ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในเกมลีกเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา

'เรือใบ' งานกร่อยโดน 'สเปอร์ส' ไล่เจ๊าท้ายเกมสุดมัน 3-3 ร่วงอันดับ 3

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก วันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดบ้านพบกับ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์