'คอนเต' ตำหนิลูกทีม 'ไก่เดือยทอง' เต็มไปด้วยนักฟุตบอลที่เห็นแก่ตัว

อันโตนิโอ คอนเต ยอดเฮดโค้ชของทีม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ให้สัมภาษณ์สุดเดือดตำหนิลูกทีม “ไก่เดือยทอง” เห็นแก่ตัวแทบทุกคน หลังทีมบุกเสมอ “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน สุดมัน 3-3 ทั้งๆที่ออกนำคู่แข่งไปก่อน 3-1 แต่รักษาสกอร์ไม่ได้

เกมดังกล่าว สเปอร์ส ออกนำ เซาแธมป์ตัน 3-1 จากสามประตูของ เปโดร ปอร์โร น.45+1, แฮร์รี เคน น.65 และอีวาน เปริซิช น.74 อย่างไรก็ตามเจ้าถิ่นมีลูกฮึดช่วง 15 นาทีสุดท้าย ทำสองประตูไล่ตีเสมอ 3-3 จาก ธีโอ วัลค็อตต์ น.77 และจุดโทษของ เจมส์ วาร์ด-เพราส์ น.90+3 ชวดคว้าสามแต้มอย่างน่าเสียดาย ซึ่งทำให้พวกเขาไร้ชัยในฐานะเกมเยือน 5 นัดติดต่อกันในทุกรายการ แบ่งเป็นแพ้ 4 เสมอ 1 นัด

“ผมไม่เคยต้องเจอกับสถานการณ์แบบนี้มาก่อน ผมเห็นผู้เล่นที่เห็นแก่ตัวเต็มไปหมด ผมไม่ได้มองเห็นถึงทีมเวิร์คเลย เราเป็นนักเตะ 11 คนที่ลงสนาม แต่ทุกคนเล่นแบบเห็นแก่ตัว ผมมองเห็นนักเตะไม่ได้เล่นแบบช่วยเหลือซึ่งกันและกัน แถมยังไม่ละเอียดในหลายๆเรื่อง” คอนเต เริ่มกล่าว

“ก่อนหน้านี้พวกเขาอาจจะเคยชินกับมัน พวกเขาไม่ได้เล่นเพื่อสิ่งที่สำคัญที่สุด พวกเขาแทบไม่ต้องเล่นภายใต้ความกดดัน พวกเขาไม่ต้องการที่จะเล่นภายใต้ความตรึงเครียด เพราะว่าที่ผ่านมาทำแบบนี้มันเป็นงานง่าย สโมสรของเรามันก็เป็นแบบนี้”

“ทีมไม่เคยคว้าแชมป์อะไรเลย 20 กว่าปี ถามว่าทำไม? ก็อาจเป็นความผิดของสโมสร หรือผู้จัดการทีมทุกคนที่เข้ามาทำงานที่นี่ และยอมเสียงที่จะทำลายภาพลักษณ์ของตัวเอง เพื่อปกป้องสโมสรจากสถานการณ์อื่นๆ”

“ตอนนี้ผมขอย้ำว่าผมไม่ต้องการปกปิดสถานการณ์ใดๆ ที่สโมสรแห่งนี้อีก ผมไม่อยากเห็นสิ่งที่ผมไม่อยากเห็นเหมือนในวันนี้อีกแล้ว มันเป็นสิ่งที่รับไม่ได้ แฟนๆ ก็คงรับไม่ได้เช่นกัน พวกเขาตามเชียร์พวกเรา จ่ายค่าตั๋ว มาดูทีมลงสนาม แต่เกมฟุตบอลที่นักเตะสื่ออกไปนั้นเป็นสิ่งที่รับไม่ได้ เราต้องคิดกันใหม่สำหรับเรื่องนี้”

“ไม่เพียงแค่สโมสร, ผู้จัดการทีม หรือสตาฟฟ์โค้ชเท่านั้น นักเตะต้องมีส่วนร่วมเกี่ยวกับสถานการณ์เหล่านี้ ถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนแปลงแล้ว แต่ถ้าพวกเขาต้องการเป็นแบบนี้ต่อไป พวกเขาก็อาจจะเปลี่ยนโค้ชอีกหลายคน แต่อะไรที่เคยทำซ้ำๆ เดิมๆ มันก็จะไม่มีทางเปลี่ยนได้ เชื่อผมเถอะ” นายใหญ่ไก่เดือยทอง ทิ้งท้าย

เวลานี้ถึงแม้ สเปอร์ส จะยังคงรั้งอันดับ 4 ของตารางด้วยการมี 49 คะแนน จาก 28 นัด แต่พวกเขานำหน้า นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เพียง 2 แต้ม และแข่งขันมากกว่าถึง 2 นัด และนำลิเวอร์พูล 7 คะแนน แต่แข่งขันมากกว่า 2 นัดเช่นกัน โอกาสที่จะถูกแย่งพื้่นที่ท็อปโฟร์ถือว่ามีสูง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เชลซี’ ส่ง ’อูโกชุควู’ ให้ ‘นักบุญ’ ยืมตัว หลังไม่มีที่ลงในทีมซีซั่นนี้

เลสลีย์ อูโกชุควู กองกลางดาวรุ่งของ เชลซี ย้ายไปเล่นให้กับ เซาแธมป์ตัน ทีมน้องใหม่หน้าเก่าในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล

'สเปอร์ส' เตรียมเซ็น 'โซลานกี' จากบอร์นมัธ ค่าตัวแพงสุดสถิติสโมสร

ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ยักษ์ใหญ่แห่ง พรีเมียร์ ลีก อยู่ระหว่างการเจรจาขั้นสุดท้าย คว้า โดมินิค โซลานกี กองหน้า บอร์นมัธ

'ไดเออร์-เปริซิช' นำทัพ 'สเปอร์ส' แถลงปล่อยตัว 4 นักเตะพ้นทีม

ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ แถลงการณ์ปล่อยตัว 4 ผู้เล่นให้กลายเป็นฟรีเอเยนต์ซัมเมอร์นี้ ประกอบด้วย จาเฟ็ต แทนแกนกา, ไรอัน แซสเซอญง, เอริค ดายเออร์ และ อิวาน เปริซิช

'ซน' ขึ้นดาวซัลโวอันดับ 5 'ไก่เดือยทอง' ด้าน 'แอนจ์' ซูฮกเจ้าตัวเล่นเต็มที่แม้เหนื่อยเดินทาง

ซน ฮึง-มิน ดาวเตะทีมชาติเกาหลีใต้ ขึ้นแท่นดาวซัลโวอันดับ 5 ตลอดการของทีม ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ หลังล่าสุดซัดประตูชัยในเกมที่ "ไก่เดือยทอง" พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ ลูตัน ทาวน์ ทีมน้องใหม่ หวุดหวิด 2-1 ในเกมลีกเมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา

'ซน' ออกโรงเร้าเพื่อนร่วมทีม 'สเปอร์ส' ต้องรวมใจสู้ให้มากกว่านี้เพื่อตั๋ว ชปล.

ซน เฮือง-มิน กองหน้าตัวเก่งของทีม "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ออกโรงจวกต้นสังกัดของตัวเองว่าโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดห่วยในช่วงนี้ หลังล่าสุดบุกพ่าย ฟูแล่ม ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ 0-3 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

'ผีแดง' เซ็ง นำ 2 ครั้งไม่ชนะ เปิดบ้านเจ๊า 'ไก่เดือยทอง' สุดมัน 2-2

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 เกมบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์