'ต๊อด'ปิติ พาทีม'เอเอไอ มอเตอร์สปอร์ตส์' คว้าแชมป์แข่งโหด 'เซปังฯ12ชั่วโมง'

"ต๊อด" ปิติ ภิรมย์ภักดี, ธนาตย์ เสถียรถิระกุล และ ยิน-ยู เชน ช่วยกันซิ่งบีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม4 จีที3 ภายใต้สังกัด "เอเอไอ มอเตอร์สปอร์ตส์"
"ต๊อด" ปิติ ภิรมย์ภักดี, ธนาตย์ เสถียรถิระกุล และ ยิน-ยู เชน ช่วยกันซิ่งบีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม4 จีที3 ภายใต้สังกัด "เอเอไอ มอเตอร์สปอร์ตส์" ซิ่งเข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่งรุ่นจีที3 แอม ในการแข่งขัน Sepang 12 Hours ที่เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย เมื่อคืนวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา
 
การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ "Sepang 12 Hours" บนเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย สนามความยาว 5.543 ก.ม. เป็นการกลับมาจัดอีกครั้งนับตั้งแต่ปี 2016 รายการนี้แข่งขันแบบเอนดูรานซ์สำหรับคลาสจีที 3 และเป็นทัวริ่งคาร์ที่ได้ชื่อว่ายากและโหดที่สุดในทวีปเอเชีย ด้วยความยาวนานถึง 12 ชั่วโมง ท่ามกลางอากาศร้อนชื้นของมาเลเซียที่แปรปรวนได้ตลอดวัน รายการนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของอินเตอร์คอนติเนนตัล จีที ชาลเลนจ์อีกด้วย
 
“ต๊อด” ปิติ ภิรมย์ภักดี ได้ร่วมแข่งขันรายการนี้ด้วยภายใต้ทีมเอเอไอ มอเตอร์สปอร์ตส์ พร้อมกับนักแข่งอีก 2 คนคือ ธนาตย์ เสถียรถิระกุล นักขับชาวไทยอีกคน และ ยิน-ยู เชน นักขับชาวไต้หวัน โดยใช้รถบีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม4 จีที3 หมายเลข 91 ผลการแข่งขันปรากฏว่าทีมเอเอไอ มอเตอร์สปอร์ตส์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม มีหลายช่วงที่สามารถขึ้นไปนำอันดับหนึ่งโอเวอร์ออล ก่อนสุดท้ายจะพาบีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม4 จีที3 หมายเลข 91 จบการแข่งขันในอันดับหกโอเวอร์ออล แต่เป็นอันดับหนึ่งในรุ่นจีที3 แอม ด้วยสถิติ 8 ชั่วโมง 1 นาที 46.571 วินาที
 
อันดับสองในรุ่นจีที3 แอม เป็นรถหมายเลข 51 จากทีมเอแมค มอเตอร์สปอร์ตซึ่งขับโดย แอนดรูว์ แมคเพียร์สัน, วิลเลียม พอร์เตอร์ และ อังเดร ไฮมการ์ทเนอร์ ตามหลังทีพี 12 อยู่ 1 นาที 43.989 วินาที และอันดับสามรถหมายเลข 216 ของทีมโมเดนา มอเตอร์สปอร์ตส์ ที่ขับโดย จอห์น เชน, ฟรานซิส ทีเจีย และ คริสเตียน เชีย
 
ส่วนอันดับหนึ่งโอเวอร์ออลเป็นรถหมายเลข 18 ของทีมแอบโซลูท เรซซิง ที่ขับโดยแอนดรูว์ ฮาร์ยันโต, ยู ก๊วย และ มาร์คัส วิลเคลฮอก ที่วิ่งไปทั้งหมด 215 รอบโดยใช้เวลาไป 8 ชั่วโมง 1 นาที 44.878 วินาที ทิ้งอันดับสองรถหมายเลข 26 จากทีมบี-ควิก แอบโซลูท เรซซิง 16.253 วินาที และอันดับสามรถหมายเลข 16 จากทีมอีบีเอ็ม กิกา เรซซิง ตามหลัง 22.214 วินาที
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้อง'จบอันดับ10ที่ปอร์ติเมา บวกแต้มสำคัญโมโตทู 'ธัชกร'พัฒนาต่อเนื่อง

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ฝ่างานสุดหินบิดคว้าท็อปเท็นในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 2 โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ เก็บ 6 แต้มสำคัญมาครอง ขณะ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งชาวไทยพัฒนาต่อเนื่องบิดเข้าป้ายอันดับ 21 ในศึก โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

‘เศรษฐา’ ฟุ้งต่อยอด ‘ผ้าขาวม้า’ ขาย ตปท. ผืนละ 1 พัน ดึงแข่งรถไฟฟ้าจัดในไทย

ผ้าขาวม้าคือเครื่องหมายของการผูกมิตร มีความเป็นสากล และ muti-color ถ้าเราต่อยอดและขยายตลาดในต่างประเทศได้ ในอนาคตข้างหน้าผ้าขาวม้า ผืนละ 50 บาทอาจจะยกระดับราคาให้ เป็น 1,000 บาทได้

ศาลปรับหนัก 1.2 หมื่น รถหรูดริฟต์รถโชว์กลางแยกไฟแดง

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานป้องกันและปราบปรามการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น แข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง เปิดเผยถึงกรณีจับกุมดำเนินคดีกับรถหรู BMW รุ่นZ4 ดริฟต์โชว์กลางแยกไฟแดง ที่เป็นกระแสในโซเชียลมีเดีย

เชือดไก่ให้ลิงดู! 'โต้ง เมืองไทย' โดนริบรถ คุก 1 เดือน โพสต์ชวนบิ๊กไบค์โชว์ยกล้อช่วงปีใหม่

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ ผู้บังคับการตำรวจจราจร ในฐานะคณะทำงานศูนย์ป้องกันและปราบปราบการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น แข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องของ ตร. เปิดเผยถึงกรณีจับกุมดำเนินคดี

'พีท-เจ็ง' หายเหนื่อย 'โรเตอร์' คว้าแชมป์ 2 สนาม จากเกาหลีใต้

โรเตอร์-ไพชยนต์ ทองเจือ ลูกชายคนเล็กของครอบครัว พีท ทองเจือ และ เจง-วิไลลักษณ์ ทองเจือ กับความสำเร็จไปอีกขั้นในการแข่งขันครั้งล่าสุดที่เกาหลีใต้ คว้า Double Champ แชมป์ 2 สนาม กลับมาตามเป้าหมายที่ตั้งใจเอาไว้ เก็บคะแนนกลับมาได้เต็มๆ

'ต๊อด'พา'มาเอซาวา เรซซิ่ง' คว้าแชมป์'จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2023' ที่โอกายามา

“ต๊อด” ปิติ ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทยและ นาโอกิ โยโกมิโซ นักขับชาวญี่ปุ่นช่วยกันสร้างประวัติศาสตร์พาทีมอาเอซาวา เรซซิ่ง คว้าชัยชนะครั้งแรกในประวัติศาสตร์ หลังควบ เฟอร์รารี 488 จีที 3 อีโว เข้าเส้นชัยอันดับหนึ่ง ใน "จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย 2023 พาวเวอร์ บาย เอดับเบิบยูเอส" สนามที่ห้าของฤดูกาล และเป็นสนามปิดท้ายเจแปนคัพ ที่โอกายามา อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา