'อิสสระ' ให้เครดิตแข้ง 'ช้างศึก' U23 วิ่งสู้ฟัดก่อนไล่เสมอ 'ซาอุฯ' 2-2

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน ออกมาให้เครดิต นักฟุตบอล ทีมชาติไทย U23 ที่วิ่งสู้กันแบบเต็มที่ และสื่อสารกันจนทำให้ทีมได้ผลงานที่ดี

เกมแรกของ โดฮา คัพ ทีมชาติไทย U23 สามารถไล่ตีเสมอ ซาอุดิอาระเบีย พร้อมแบ่งแต้มได้ในช่วงท้ายเกม

“ก็มีหลายช่วงที่เราทำได้ดี และเล่นได้ตามคอนเซปต์ และยังมีหลายจังหวะที่ต้องแก้ไข ปรับปรุง สิ่งที่ต้องปรับก็คือการป้องกันลูกครอสจากด้านข้าง รวมถคงลูกตั้งเตะ และการประสานงานระหว่างคู่กองหลัง” อิสสระ กล่าว

“จริงๆแล้วต้องชมน้องๆ ด้วยที่มีการสื่อสารกันได้ดี เราพูดเรื่องการสื่อสารกันเสมอ และเราก็มีคอนเซปต์ ที่เราเคยซ้อมด้วยกันมา และก็ได้ข้อมูลน้องๆได้กลับไปศึกษา หลังจากมารวมกันก็มาคุยกันต่อ ส่วนการกระตุ้น ก็บอกให้น้องตั้งใจเล่น เล่นในคอนเซปต์ของเรา ได้บ้างไมได้บ้างไม่เป็นไร พยายามก่อน”

“ส่วนเรื่องการตัดสินของผู้ตัดสิน เราไม่ต้องไปสนใจ เราต้องพยายามเล่นเกมของเรา และพยายามป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์สุ่มเสี่ยงแบบนี้อีก”

“เกมต่อไปกับกาตาร์ ก็ต้องไปดูฟอร์มของเขา เบื้องต้นก็จะพยายามรักษามาตรฐานและเพิ่มระดับขึ้นไป”

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย U23 จะพบกับ กาตาร์ U23 ที่ อัล ดูฮาอิล สเตเดียม คืนวันที่ 25 มีนาคม 2566 เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง AIS Play

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิสสระ' ชมซาอุฯ สุดแกร่ง เร่งฟื้นฟูร่างกายเพื่อวัดเข้ารอบนัดหน้า

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่สองของ ศึก AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่ม ซี โดยเกมดังกล่าว ทีมชาติไทย U23 แพ้ ซาอุดีอาระเบีย ไป 0-5 ส่งให้ไทยยังมี 3 คะแนนเท่าเดิม

'อิสสระ' ยกเครดิตให้ทุกฝ่าย ชมนักเตะทำได้ดี ปราบ 'อิรัก' คว้าสามแต้มบอลเอเชีย

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน "ช้างศึก" ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยกเครดิตให้ นายกสมาคมฯ, ผู้บริหาร และนักฟุตบอลทุกคน หลังเอาชนะ อิรรัก 2-0 ในเกมแรกของฟุตบอล U23 ชิงแชมป์เอเชีย 2024

'โค้ชหระ' เผย 'อิชิอิ' ช่วยหนุนทีม U23 อย่างดี ยอมรับ 'อิรัก' สุดแข็งแกร่ง

อิสสระ ศรีทะโร เฮดโค้ชช้างศึก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยอมรับ การเข้ามาของ มาซาทาดะ อิชิอิ ในการเป็นที่ปรึกษา ช่วยดูภาพรวมให้ไปในทิศทางเดียวกับทีมชุดใหญ่ ยอมรับ อิรัก คือคู่แข่งที่แข็งแกร่งในการประเดิมเกมแรกชิงแชมป์เอเชีย

'ช้างศึก' U23 แบโผ 23 นักเตะลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย 2024 ไร้ชื่อ 'ศุภณัฏฐ์'

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศชื่อ 23 นักฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดสู้ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ( AFC U23 Asian Cup 2024 ) ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567 ภายใต้การนำทัพของ อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน ซึ่งรายการนี้จะคัดเลือก 3.5 ทีม ไปแข่งขันฟุตบอลโอลิมปิก 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส

'อิสสระ' เชื่อเกมหน้าดีขึ้นแน่ ติง 'ช้างศึก' U23 วิธีการเล่นยังเป็นรองคู่แข่ง

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U23 ให้สัมภาษณ์ หลังจบเกม WAFF U23 นัดที่สอง ที่ทัพ "ช้างศึก" พ่ายต่อจอร์แดน 1-3 ปราชัย 2 แมตช์รวดในทัวร์นาเมนต์นี้

'ไทย' U23 พ่าย 'จอร์แดน' 1-3 ร่วงชิงอันดับ 7 ศึก WAFF ที่ซาอุฯ

วันที่ 23 มีนาคม 2567 เวลา 24.00 น. ณ อัล ฟาเตห์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล WAFF U23 Championship - Saudi 2024) นัดที่สอง ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงสนามพบกับ จอร์แดน