'เพื่อไทย' ฟุ้ง ดันฟุตบอลไทยไประดับสากล สร้างทีมเยาวชนลีก 400 ทีม

เพื่อไทย จ่อ ดัน 'ฟุตบอล' ทัดเทียมนานาชาติ ลั่น 100วันแรกหากได้เป็นรัฐบาล สร้างทีมเยาวชนลีก 400 ทีม -ถ่ายทอดสดแมทซ์สำคัญ ให้กกท.เก็บข้อมูลนักกีฬาเชื่อมต่อสโมสรระดับโลก

7 เม.ย. 2566 - ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายพิมล ศรีวิกรณ์ ประธานที่ปรึกษานโยบายด้านกีฬา พรรค พท. แถลงว่าพรรค พท.ตั้งเป้าหมายใหญ่โดยจะยกระดับมาตรฐานกีฬาฟุตบอลไทยให้ทัดเทียมนานาชาติ สร้างนักกีฬาสมัครเล่นไปสู่นักกีฬาฟุตบอลอาชีพระดับโลกด้วยการพัฒนาสภาพแวดล้อมของวงการฟุตบอลอย่างเป็นระบบ เพื่อสร้างรายได้ สร้างงานอย่างมั่นคง นอกจากนักกีฬามืออาชีพยังมีทั้งผู้ตัดสิน ผู้ฝึกสอน นักวิทยาศาสตร์การกีฬา

นายพิมล กล่าวว่า ในอดีตพรรคไทยรักไทยได้ริเริ่มโครงการสตรีท ซอคเกอร์ (Street soccer) ทั่วประเทศ ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูง ได้จุดประกายให้เยาวชนที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอลให้หันมาเล่นกีฬานี้อย่างจริงจัง นักกีฬาที่จัดอยู่แถวหน้าของการแข่งขัน ได้รับโอกาสไปฝึกซ้อมในต่างประเทศกับทีมชั้นนำ เช่น ทีมฟูแลม ( Fulham F.C.) ซึ่งนโยบาย สร้างโอกาสใหม่ เพื่อฟุตบอลไทยจะมาต่อยอดจากนโยบายนี้

นายพิมล กล่าวต่อว่า โดยภายใน 100 วันแรก หากพรรคได้เป็นรัฐบาล จะดำเนินการทำให้โครงสร้างพื้นฐานพร้อมดังนี้ 1.มอบหมายให้การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จัดลีกเยาวชนและยุวชนทั่วประเทศ โดยมีจำนวนทีมทั้งสิ้น 400 ทีม แบ่งอายุเป็น U13, U15, U17, U19 คาดว่าจะมีนักกีฬาเข้าร่วมอย่างน้อย 10,000 คน จากสโมสรฟุตบอล สมาคมกีฬาจังหวัดและ หน่วยงานอื่นๆ 2.นักกีฬาที่มีศักยภาพสูงจะได้รับการคัดเลือกเข้าไปอยู่ใน Talent Center เพื่อรับการส่งเสริมให้มีโอกาสไปฝึกซ้อมในต่างประเทศ ซึ่ง กกท.ต้องเชื่อมโยงกับลีกอาชีพในต่างประเทศ เช่น English Premier League เพื่อสร้างช่องทาง ให้นักกีฬาเยาวชนได้ไปฝึกฝนต่อไป

นายพิมล กล่าวต่อว่า 3.จัดให้มีการถ่ายทอดสด การแข่งขันคู่สำคัญผ่านช่องทางทีวีของรัฐ รวมไปถึงช่องทางอื่นๆ เช่น เฟซบุ๊ก หรือยูทูป 4.ให้เครือข่ายกกท. จังหวัด เก็บข้อมูลของนักกีฬาไว้ เพื่อเชื่อมต่อระหว่างนักฬากับสโมสรต่างๆ ทั้งในประเทศและระดับโลก 5.ผลักดันโครงการพัฒนาผู้ตัดสินและโครงการพัฒนาผู้ฝึกสอน เพื่อให้การตัดสินและการฝึกสอน ได้มาตรฐานระดับนานาชาติ และ 6.งบประมาณในการกำหนดนโยบายจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ 200 ล้านบาท และงบประมาณจากภาคเอกชน 100 ล้านบาท ทั้งหมดเพื่อทำให้กีฬาฟุตบอลไทยแข็งแรง ให้นักกีฬาไทยไปได้ไกลในระดับสากล คนไทยที่อยู่ในอุตสาหกรรมกีฬาจะมีโอกาสในการประกอบอาชีพมากขึ้น มีโอกาสทางเศรษฐกิจมากขึ้น

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิมล'ดัน'ซอฟพาวเวอร์มวยไทย' นำยอดมวยไปสอนเทคนิคทั่วโลก เริ่มที่อังกฤษ

"บิ๊กเอ"ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา เตรียมคลอดโปรเจกต์ใหญ่ซอฟพาวเวอร์มวยไทย เพิ่มขึ้นอีก ตั้งแต่ มาสเตอร์คลาส นำยอดนักมวยไทยชื่อดังชื่อก้องโลก ไปโชว์ตัวและสอนเทคนิคต่างๆของกีฬามวยไทยไปทั่วโลก เริ่มนับ 1 ที่ ประเทศอังกฤษ ต่อยอดไปทั่วยุโรป และทุกทวีป พร้อมทั้งเตรียมคุยทางกองทัพเพื่อนำมวยไทยไปสอนทหารทั่วโลกที่สนใจ และเตรียม เซ็น MOU กับ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. เอามวยไทยเข้าสู่การเรียนการสอนในโรงเรียนทนำร่อง 10 โรงเรียนในกรุงเทพฯ เป็นทางเลือกในการเรียนกีฬาให้กับนักเรียน

'พิมล'นายกฯเทควันโด ยกที่บนเขาใหญ่ สร้างโรงยิมฯเก็บตัวฝึกซ้อม

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยว่า หลังจากที่ทีมผู้บริหารสมาคมฯ กับทีมสตาฟโค้ช ที่มี"โค้ชเช"ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้ร่วมกันวางแผนงานเตรียมนักกีฬาในการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวไปแข่งขันรายการต่างๆในปีนี้ โดยเราเห็นพ้องต้องการว่า ช่วงเดือนกุมภาพันธุ์นี้ เราจะแบ่งการเก็บตัวฝึกซ้อมเป็น 2 ชุด โดยชุดแรกจะเป็นนักกีฬาเยาวชน และทีมชาติไปเก็บตัวฝึกซ้อม ที่อำเภอเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 7-17

'พิมล'ที่ปรึกษานายกฯ ลุยงาน'ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย'แล้ว

"บิ๊กเอ"ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ลุยงาน ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทยแล้ว เรียกประชุม คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา ครั้งที่ 1 จนได้ข้อสรุป ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย ทำงานทันที เริ่มจากทำวีซ่าพิเศษเพิ่มเวลาให้นักท่องเที่ยวที่จะมาเรียนมวยไทย สามารถอยู่ในแดนสยามได้ จาก 60 วันเป็น 90 วัน พร้อมทั้งเตรียมให้ นักมวยไทยที่อยากไปขุดทองเป็นครูมวยในต่างประเทศ สามารถมาสอบกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อรับใบประกาศนียบัตร เป็นครูมวย นำไปใช้เป็นวิชาชีพสอนมวยไทยในต่างแดนได้อย่างสบาย

'บิ๊กเอ'เตือนอย่าเชื่อฝากเข้าม.ดัง 'ส.เทควันโด'ยังทำไม่ได้ แถมเคยโดนแอบอ้าง  

"บิ๊กเอ"ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และนายกสมาคมกีฬาเทควันโดฯ ห่วงวงการกีฬาเสียหาย หลัง มีเรื่องฉาวผู้ฝึกสอนกีฬาลวนลามเด็ก เพื่อแลกกับฝากมาหวิทยาลัยดัง โดย "บิ๊กเอ"ออกมาเตือนผู้ปกครองนักกีฬาทุกชนิด อย่าไปหลงเชื่อ ใครแอบอ้างว่าจะฝากโครงการช้างเผือก เรียนในสถาบันดังต่างๆได้ แม้แต่สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ยังไม่สามารถทำได้เลย

'ธอส.'ปลื้มจอมเตะ ได้2ทองอชก.19 ควักให้'ส.เทควันโด'อีก4.25 ล้าน

"ธอส." ปลื้มผลงาน "ส.เทควันโด" กระชาก 2 เหรียยทอง 2 เหรียญทองแดง ศึกเอเชียนเกใมส์ 2022 ที่หางโจว พร้อมมอบเงินสนับสนุนต่อเนื่องอีก 4.25 ล้านบาท รวมปีนี้หนุน "จอมเตะไทย" ไปแล้ว 17 ล้านบาท เพื่อนำไปพัฒนานักกีฬา สร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติต่อไป

'เศรษฐา'แต่งตั้ง'พิมล' นั่งที่ปรึกษารมว.กีฬา เชื่อมั่นช่วยกีฬาไทยได้มาก

ข่าวดีวงการกีฬาไทย 'บิ๊กเอ'ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้รับแต่งตั้งจาก นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นเป็นที่ปรึกษานายกฯ โดยจะได้เข้ามาดูแลงานด้านกีฬา ร่วมกับ สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา โดย รมว.กีฬา เชื่อมั่นจะได้รับคำชี้แนะจาก บิ๊กเอ ผู้มีประสบการณ์ในวงการกีฬามาหลายปีจะช่วยทำให้วงการกีฬาไทยเดินหน้าต่อไป