'เจ็ตสกีโปรทัวร์' เปิดฤดูกาล22-23เม.ย.นี้ ขอนแก่นพร้อมรับศึก

ดร.สุรสิทธิ์ สิงห์หลง ท่องเที่ยวและกีฬา จ.ขอนแก่น เป็นประธานแถลงข่าว พร้อมด้วย นายประกิต ทองแท่งไทย รองประธานสภาอุตสาหกรรมจ.ขอนแก่น ,นายจักรกฤษณ์ ศิริพานิชย์ รองประธานหอการค้าขอนแก่น ,นางสาวศศมณฑ์ มหาศิริกุล นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจ.ขอนแก่น, ร้อยตำรวจตรี พงษ์ศักดิ์ เข็มเวียง รองสารวัตรปราบปรามสถานีท่องเที่ยว 1 กองกำกับการ 1 กองบังคับการท่องเที่ยว 2 ,นายบวรพล รักษาสุข นายกสมาคมกีฬาทางน้ำภาคอีสาน และบริษัท KS MARINE ,นายเทอดทูล ถนัดค้า รองนายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีขอนแก่น และนายวิรัตน์ ทองใบเพชร อุปนายกนายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯ

จังหวัดขอนแก่น” โดย ดร.สุรสิทธิ์ สิงห์หลง ท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดขอนแก่น ประธานแถลงความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพ ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์แห่งประเทศไทย รายการ “วอร์เตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2566” สนามเปิดฤดูกาล ที่จะระเบิดขึ้นที่บึงหนองโคตร ทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่แห่งแดนอีสาน เนื้อที่มากกว่า 600 ไร่ ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 22-23 เม.ย.นี้ โดยยืนยันทุกภาคส่วนพร้อมต้อนรับ นักกีฬาเจ็ตสกี และทีมงาน รวมทั้งแฟนกีฬาทางน้ำจากทั่วประเทศ ที่จะมาเยือนเมืองหมอแคนอย่างเต็มที่   

 เมื่อวันศุกร์ที่ 7 เมษายน 2566 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมเสียงแคน ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ได้มีการจัดแถลงข่าวการแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์แห่งประเทศไทย รายการ “วอร์เตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2566” โดยนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น มอบหมายให้ ดร.สุรสิทธิ์ สิงห์หลง ท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในงานแถลงข่าว พร้อมด้วย นายประกิต ทองแท่งไทย รองประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น นายจักรกฤษณ์ ศิริพานิชย์ รองประธานหอการค้าขอนแก่น นางสาวศศมณฑ์ มหาศิริกุล นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่น ร้อยตำรวจตรี พงษ์ศักดิ์ เข็มเวียง รองสารวัตรปราบปรามสถานีท่องเที่ยว 1 กองกำกับการ 1 กองบังคับการท่องเที่ยว 2 นายบวรพล รักษาสุข นายกสมาคมกีฬาทางน้ำภาคอีสาน และบริษัท KS MARINE นายเทอดทูล ถนัดค้า รองนายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีขอนแก่น และนายวิรัตน์ ทองใบเพชร อุปนายกนายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯ  

โดย ดร.สุรสิทธิ์ สิงห์หลง ท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดขอนแก่น เผยว่า ถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่ประชาชนจังหวัดขอนแก่นจะได้ชมการแข่งขันของนักกีฬาเจ็ตสกีระดับแชมป์โลก แชมป์ประเทศไทย แบบติดขอบสนามการแข่งขัน บึงหนองโคตรเป็นทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ เนื้อที่มากกว่า 600 ไร่ กว้างรอบละเกือบ 4 กิโลฯ เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจมีความเหมาะสมสำหรับการแข่งขันและการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เชื่อว่าจะสร้างความสุข สนุกจากการชมการแข่งขัน และจับจ่ายซื้อของฝากต่างๆ ให้กับประชาชนในจังหวัดขอนแก่นได้อย่างแน่นอน ประกอบกับประโยชน์จากการถ่ายทอดสดผ่านสื่อต่างๆ ทำให้ประชาชนทั่วประเทศได้เห็นภาพความสวยงามสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญในจังหวัดขอนแก่น เชื่อว่าการจัดการแข่งขันกีฬาเจ็ตสกี ควบคู่ไปกับการท่องเที่ยวของจังหวัดขอนแก่น จะสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจด้านต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ให้จังหวัดขอนแก่นได้อย่างไม่ต้องสงสัย 

ด้านนายบวรพล รักษาสุข นายกสมาคมกีฬาทางน้ำภาคอีสาน และบริษัท KS MARINE กล่าวว่า ในฐานะนายกสมาคมกีฬาทางน้ำภาคอีสาน และบริษัท KS MARINE มีความรัก และชื่นชอบ ในการเล่นกีฬา และให้การสนับสนุนกีฬาทุกชนิด เมื่อมีโอกาส ซึ่งกีฬาเจ็ตสกีเป็นหนึ่งชนิดกีฬาที่ผมชื่นชอบมานาน และเมื่อได้มีโอกาสมาทำงานในตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาทางน้ำภาคอีสาน มีความคิดอยากสร้างกิจกรรมการแข่งขันระดับประเทศในจังหวัดขอนแก่น จึงได้ติดต่อประสานงานไปยังสมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯ เพื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับชิงแชมป์ประเทศไทย ถือเป็นรายการยิ่งใหญ่ที่สุดระดับประเทศในเวลานี้ ตามที่ท่านผู้ว่าฯ ได้กล่าวไป การจะได้เป็นหนึ่งจาก 4 สนาม จาก 77 จังหวัด ทั่วประเทศไม่ใช่เรื่องง่ายๆ อีกทั้งด้านงบประมาณการจัดการแข่งขันต่อสนามต้องใช้งบประมาณสูง จึงเป็นอีกโจทย์ที่สำคัญ แต่ด้วยความมุ่งมั่น และความตั้งใจของสมาคมกีฬาทางน้ำภาคอีสาน มาตลอดช่วง 3 ปีหลัง อยากให้จังหวัดขอนแก่นได้มีกิจกรรมกีฬาทางน้ำระดับประเทศที่มีนักกีฬาเจ็ตสกีระดับแชมป์โลกมาที่บ้านเรา จึงบรรลุข้อตกลงกับทางสมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯ สามารถจัดการแข่งขันเป็นปีแรกได้สำเร็จ และผลงานครั้งนี้จะเป็นแผนสำหรับปีต่อๆไป ในจังหวัดขอนแก่น และจะขยายการจัดการแข่งขันกระจายในภาคอีสาน ขอเป็นส่วนหนึ่งในการมอบความสนุกจากการแข่งขัน และความบันเทิงจากการซื้ออาหาร ของฝากต่างๆ ภายในบริเวณงาน ให้กับชาวขอนแก่นได้มีความสุขจากการจัดการแข่งขันครั้งนี้ 

นายประกิต ทองแท่งไทย รองประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมการแข่งขันเจ็ตสกี รายการวอร์เตอร์เจ็ตโปรทัวร์ ประจำปี 2566 สนามเปิดฤดูกาลนี้ จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดขอนแก่น ทั้งด้านโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง และของฝากของที่ระลึกต่างๆ เชื่อว่าผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ ได้กลับมามีชีวิตชีวา จากการจัดการแข่งขันครั้งนี้  

 นายจักรกฤษณ์ ศิริพานิชย์ รองประธานหอการค้าขอนแก่น กล่าวว่า ขอขอบคุณสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ ขอบคุณนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทีมงานทุกท่าน ที่ให้โอกาสแก่จังหวัดขอนแก่น ได้รับโอกาสอันมีค่า ได้สร้างการหมุนเวียนด้านเศรษฐกิจ และส้รางความสุขให้ประชาชนในจังหวัดขอนแก่น และนักท่องเที่ยว จากการแข่งขันครั้งนี้  

 นางสาวศศมณฑ์ มหาศิริกุล นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่มีกิจกรรมดีดีเช่นนี้ โดยในตอนนี้มียอดการจองโรงแรมในจังหวัดขอนแก่นไปแล้วกว่า 90ถือว่าการจัดกิจกรรมนี้ เป็นกิจกรรมที่นอกจากสร้างความสนุกให้ชาวจังหวัดขอนแก่นแล้ว ยังช่วยให้เศรษฐกิจในจังหวัดขอนแก่นที่ซบเซากลับมาเดินหน้าได้เป็นอย่างดีอีกครั้ง  

 ร้อยตำรวจตรี พงษ์ศักดิ์ เข็มเวียง รองสารวัตรปราบปรามสถานีท่องเที่ยว 1 กองกำกับการ 1 กองบังคับการท่องเที่ยว 2 กล่าวว่า มีความพร้อมในการดูแลนักกีฬาเจ็ตสกี และผู้ติดตาม ให้ได้รับความสะดวกที่สุด ช่วงที่อยู่ในจังหวัดขอนแก่น   

นายเทอดทูล ถนัดค้า รองนายกชมรมกีฬาเจ็ตสกีขอนแก่น กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่จังหวัดขอนแก่นได้รับเลือกเป็น 1 ใน 4 สนามการแข่งขันประจำปี จาก 77 จังหวัดในประเทศไทย ถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่ประชาชนจังหวัดขอนแก่นจะได้ชมการแข่งขันของนักกีฬาเจ็ตสกีระดับแชมป์โลก แชมป์ประเทศไทย นักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา ที่จะเดินทางมาลงทำการแข่งขันในครั้งนี้ และขอให้พี่น้องชาวจังหวัดขอนแก่นร่วมส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาเจ็ตสกีชาวขอนแก่น 2 คน “กชษพลพรรณ ดวงโพธิ์พิมพ์” ผลงานล่าสุดเหรียญเงินกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ที่จังหวัดนครสวรรค์ และ“ลัลลณา ดวงโพธิ์พิมพ์” แชมป์ประเทศไทย รุ่นเจ็ตสกียืน ปี 2565 ซึ่งจะลงป้องกันแชมป์ปีนี้   

นายวิรัตน์ ทองใบเพชร อุปนายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย ในพระอุปถัมภ์ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาดำเนินการจัดการแข่งขันเจ็ตสกีระดับชิงแชมป์ประเทศไทย รายการวอร์เตอร์เจ็ตโปรทัวร์ ประจำปี 2566 สนามเปิดฤดูกาล ระหว่างวันที่ 22-23 เมษายน 2566 ณ บึงหนองโคตร จังหวัดขอนแก่นในครั้งนี้ การแข่งขันในครั้งนี้ จะสร้างประโยชน์ด้านการกระตุ้นเศรษฐกิจ ทั้งด้านโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อต่างๆ ฯลฯ ในจังหวัดขอนแก่นได้เป็นอย่างดี  

สำหรับแฟนๆ กีฬาเจ็ตสกี ที่สนใจ สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตของการแข่งขัน “ไดเร็คเอเชีย วอร์เตอร์เจ็ตโปรทัวร์ 2023” ได้ที่ ทางเฟซบุ๊ก สมาคมกีฬาเจ็ตสกี / เว็บไซด์ www.jetskiprotour.com

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธีระ'ขึ้นนำรุ่นใหญ่จีพี เปิดฤดูกาล'วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023'ที่ขอนแก่น

ธีระ เสร็จธุระ ควบเรือนำโด่งเข้าที่ 1 ตุนคะแนนเต็มรุ่นใหญ่เจ็ตสกีนั่งอาชีพ จีพี ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023" สนามเปิดฤดูกาล ที่บึงหนองโคตร จังหวัดขอนแก่น เมื่อที่ 22 เม.ย.

'เจ็ตสกี'ลงขอนแก่นปีแรก ดาวดัง-ตัวทีมชาติซีเกมส์เพียบ ดวล22-23เมย.นี้

สิ้นสุดการรอคอย!! ศึกชิงเจ้าความเร็วบนผิวน้ำ เจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วอร์เตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023” พร้อมระเบิดความมันส์ สนั่นผืนน้ำแดนอีสาน ในสนามเปิดฤดูกาล วันเสาร์-อาทิตย์ที่ 22-23 เม.ย.นี้ ที่บึงหนองโคตร จังหวัดขอนแก่น ทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่แห่งเมืองหมอแคน เนื้อที่มากกว่า 600 ไร่