'เจ็ตสกี'ลงขอนแก่นปีแรก ดาวดัง-ตัวทีมชาติซีเกมส์เพียบ ดวล22-23เมย.นี้

สิ้นสุดการรอคอย!! ศึกชิงเจ้าความเร็วบนผิวน้ำ เจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “วอร์เตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023” พร้อมระเบิดความมันส์ สนั่นผืนน้ำแดนอีสาน ในสนามเปิดฤดูกาล วันเสาร์-อาทิตย์ที่ 22-23 เม.ย.นี้ ที่บึงหนองโคตร จังหวัดขอนแก่น ทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่แห่งเมืองหมอแคน เนื้อที่มากกว่า 600 ไร่

โดย นายกสมาคมกีฬาทางน้ำภาคอีสาน “บวรพล รักษาสุข” เผยร่วมกับทางจังหวัดขอนแก่น ทุ่มงบส่วนหนึ่ง เพื่อดึงกีฬาทางน้ำที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศมาลงที่ขอนแก่นเป็นปีแรก เชื่อมั่นจะสร้างความสุขสนุกสนามและกระตุ้นเศรษฐกิจให้คนพื้นที่ได้อย่างดีเยี่ยม เพราะศึกครั้งนี้ถือเป็นการระดมสุดยอดนักกีฬาเจ็ตสกีระดับแชมป์โลก แชมป์ประเทศไทย รวมถึง 10 ขุนพลนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ที่กัมพูชา ซึ่งจะตบเท้ามาประเดิมเก็บคะแนนในสังเวียนชิงแชมป์ประเทศไทย เป็นสนามแรก อย่างครบครัน เพื่อเป็นการซ้อมใหญ่เรียกความมั่นใจ ก่อนยกทัพไปล่าเหรียญทองให้ประเทศชาติในเดือนหน้า     

นับถอยหลังสู่ ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “วอร์เตอร์เจ็ต โปรทัวร์ 2023” สนามเปิดฤดูกาล ที่กำลังจะระเบิดความมันส์ กันขึ้น ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 22-23 เม.ย.นี้  โดยทางสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย ในพระอุปถัมภ์ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้เลือกบึงหนองโคตร ทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่แห่งแดนอีสาน เนื้อที่มากกว่า 600 ไร่ ของจังหวัดขอนแก่น เป็น 1 ใน 4 สนามการแข่งขันประจำปี จาก 77 จังหวัดในประเทศไทย เป็นสถานที่จัดการแข่งขัน โดยถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่ประชาชนจังหวัดขอนแก่นจะได้ชมการแข่งขันของนักกีฬาเจ็ตสกีระดับแชมป์โลก แชมป์ประเทศไทย รวมถึงนักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา ที่จะเดินทางมาลงทำการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย   

โดย นายบวรพล รักษาสุข นายกสมาคมกีฬาทางน้ำภาคอีสาน และบริษัท KS MARINE เผยว่า ในฐานะนายกสมาคมกีฬาทางน้ำภาคอีสาน และบริษัท KS MARINE มีความรัก และชื่นชอบ ในการเล่นกีฬา และให้การสนับสนุนกีฬาทุกชนิด  ซึ่งกีฬาเจ็ตสกีเป็นหนึ่งชนิดกีฬาที่ตัวเองชื่นชอบมานาน ดังนั้นเมื่อได้มีโอกาสมาทำงานในตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาทางน้ำภาคอีสาน จึงมีความคิดอยากสร้างกิจกรรมการแข่งขันระดับประเทศในจังหวัดขอนแก่น จึงได้ติดต่อประสานงานไปยังสมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯ เพื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับชิงแชมป์ประเทศไทย ถือเป็นรายการยิ่งใหญ่ที่สุดระดับประเทศในเวลานี้  

การจะได้เป็นหนึ่งจาก 4 สนาม ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนของ 77 จังหวัดทั่วประเทศไม่ใช่เรื่องง่ายๆ อีกทั้งงบประมาณการจัดการแข่งขันต่อสนามต้องใช้งบสูงมากกว่า 3.5 ล้านบาท จึงเป็นอีกโจทย์ที่สำคัญ แต่ด้วยความมุ่งมั่น และความตั้งใจของสมาคมกีฬาทางน้ำภาคอีสาน มาตลอดช่วง 3 ปีหลัง อยากให้จังหวัดขอนแก่นได้มีกิจกรรมกีฬาทางน้ำระดับประเทศ ที่มีนักกีฬาเจ็ตสกีระดับแชมป์โลกมาที่บ้านเรา จึงบรรลุข้อตกลงกับทางสมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯ สามารถจัดการแข่งขันเป็นปีแรกได้สำเร็จ และผลงานครั้งนี้จะเป็นแผนสำหรับปีต่อๆไป ในจังหวัดขอนแก่น และจะขยายการจัดการแข่งขันกระจายในภาคอีสานต่อไป  

ขณะเดียวกัน ศึกเจ็ตสกี “วอร์เตอร์เจ็ตโปรทัวร์ 2023” สนามเปิดฤดูกาล ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่จะถึงนี้ จะถือเป็นการซ้อมใหญ่ของบรรดาขุนพลนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา ทั้งหมด 10 คนที่ต่างเข้าแคมป์ฟิตซ้อมมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาแรมเดือน ประกอบด้วย  นันทวัฒน์ สิงห์อุไร อานนท์ หงษ์กลาง,นราธิป ทองอยู่  , ธนวินท์ โมลี ,เพียรรัตน์ ศรีคงรักษ์ ณัฐกร ภูภักดี รุ่นเรือนั่ง เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์  ,  สหรัฐ งามสมมิตร ธีระพงษ์ พิมพาวัตร  และ ศศินา ผิวงาม นักเจ็ตสกีหญิงหนึ่งเดียวของทีมชาติไทยชุดนี้ โดยแต่ละคนต่างมุ่งมั่นที่จะประเดิมแชมป์ประเทศไทยสนามแรกที่ขอนแก่นให้ได้ เพื่อชิงความได้เปรียบในการสะสมคะแนนสำหรับสนามต่อไป และถือเป็นการเอาฤกษ์เอาชัยก่อนบินไปล่าเหรียญทองซีเกมส์ให้ทีมชาติไทย ที่พนมเปญในเดือนหน้าด้วย  

ในส่วนของ แฟนๆ กีฬาเจ็ตสกี ที่สนใจ สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตของการแข่งขัน “ไดเร็คเอเชีย วอร์เตอร์เจ็ตโปรทัวร์ 2023” ได้ที่ ทางเฟซบุ๊ก สมาคมเจ็ตสกี และjetskiprotour เว็บไซด์ www.jetskiprotour.com  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่

ชาวบ้านขอนแก่น พบอุกกาบาต ตอนแรกนึกว่าขี้แมวกำลังจะกวาดทิ้ง

นึกว่าขี้แมวกำลังจะกวาดทิ้ง ก่อนพบเป็นอุกกาบาต เจ้าของบ้านพร้อมให้หน่วยงานพิสูจน์เพื่อประโยชน์ทางวิทยาศาสตร์และดาราศาสตร์

ตั้งรางวัลนำจับ 1 หมื่น มืดมีดกระหน่ำแทงลุงวัย 60 กลางเมืองขอนแก่น

กรณีที่คนร้ายเป็นชายขับรถจักรยานยนต์ตามประกบ นายวัฒนศักดิ์ สรรพิทยากับ อายุ 60 ปี เจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่น ริมถนนมะลิวัลย์ ชุมชนสามเหลี่ยม เขตเทศบาลนครขอนแก่น ขณะขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า พีซีเอ๊กซ์ หมายเลขทะเบีย

ลุงวัย 60 ออกจากห้องไอซียูแล้ว ยันไม่รู้จักคนก่อเหตุแค่สบตากลางถนน ก็ถูกไล่แทง

เจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่น ออกจากห้องไอซียูแล้ว พร้อมระบุไม่รู้จักคนก่อเหตุมาก่อนแค่สบตากลางถนนตอนขับรถ ก็ถูกไล่ตามทันที โชคร้ายรถเสียหลักล้มก่อน ทำให้ผู้ก่อเหตุตามมาแทงหลายแผล

ล่าตัววัยรุ่นใช้มีดกระหน่ำแทงลุงวัย 60 อาการสาหัส

โลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพที่บันทึกได้จากกล้องวงจรปิด หลังเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดกระหน่ำแทงชายสูงวัยได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณถนนมิตรภาพเยื้องกับร้านอาหารอีสาน ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น