'อิสสระ'หวังได้นักเตะชุดที่ดีสุด ลุยซีเกมส์กัมพูชา แม้ไม่ใช่ช่วงฟีฟ่าเดย์

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U23 ชุดลุยกีฬาซีเกมส์ กัมพูชา
เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2566 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุม ชั้น​ 2​ ภายในอาคาร​ FA Thailand Futsal and Match Operation Center ที่ทำการสมาคมฯ​ แห่งใหม่ ได้มีการประชุมเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชาย ในมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา
 
การประชุมในครั้งนี้ นำโดย ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายจัดการแข่งขัน ในฐานะผู้อำนวยการทีมชาติไทย U23 พร้อมด้วย อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน และทีมงานที่ปรึกษาและสตาฟฟ์โค้ช
 
ภายหลัง การประชุม ยุทธนา หยิมการุณ ผู้อำนวยการทีมชาติไทย U23 กล่าวว่า​ "สำหรับ​ ทีมชาติไทย U23 ในตอนนี้ได้มีการส่งหนังสือขอตัวไปยังสโมสรต่างๆ และวางแผนที่จะเรียกนักกีฬามาทดสอบร่างกาย ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย ในวันที่ 20 เมษายนนี้ ก่อนจะเดินทางไปเก็บตัว ที่พัฒนา กอล์ฟ คลับ จังหวัดชลบุรี ซึ่งเรามีเวลาเก็บตัวนานขึ้น​ ก่อนเดินทางไปกัมพูชา ในวันที่ 27 เมษายนนี้"
 
"ส่วนการเรียกตัวนักกีฬา​ ต้องขอบคุณทุกๆ​ สโมสรที่ปล่อยตัวนักกีฬามารับใช้ชาติ​ในครั้งนี้​ หลังจากได้รับคำตอบจากสโมสร​ ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช​จะพิจารณา​ เพื่อให้ทีมชาติไทยพร้อมที่สุดก่อนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่กัมพูชา"
 
ด้าน "โค้ชหระ"อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U23 กล่าวว่า "ทางสตาฟฟ์โค้ชเองหลังจากเสร็จการแข่งขันฟุตบอลโดฮา คัพ ที่ผ่านมา เราก็มีการติดตามฟอร์มนักเตะอย่างต่อเนื่อง รวมถึงได้ประสานงานกับสโมสรต่างๆ เกี่ยวกับเรื่องความฟิตและสภาพร่างกายของนักเตะ"
 
"นอกจากนี้เราก็ได้ให้การบ้านนักเตะไปหลายคน และได้มีการติดต่อส่วนตัวเพื่อพูดคุยเรื่องคอนเซปต์ และวิธีการที่เราต้องการจากเขาในการแข่งขันครั้งนี้ เราเองก็หวังจะได้นักเตะชุดที่ดีที่สุดไปทำการแข่งขัน แต่ด้วยโปรแกรมที่ไม่ได้ตรงกับช่วงฟีฟ่า เดย์ ทางเราก็เข้าใจทุกสโมสรเช่นกัน"
 
"เราต้องพยายามมองหาทีมที่ดีที่สุด เพราะเราต้องให้เกียรตินักกีฬาด้วย ที่ไม่ใช่ว่าเราจะเลือกใครมาก็ได้ แต่เราต้องการคนที่พร้อมที่สุด คนที่ดีจริงๆ ไม่ได้ตัวเลือกที่ 1 ก็ เป็น 2 และ 3 ถ้าหากเราไม่ได้ 1 เราก็ต้องพยายามพัฒนาตัวเลือกที่ 2 และ 3 เพื่อให้เขาก้าวขึ้นมาเทียบชั้นตัวเลือกที่ 1 เพื่อแย่งชิงตำแหน่งตัวจริงในทีม"
 
"เพราะนอกจากผลการแข่งขันที่หลายคนต้องการแล้ว​ อีกสิ่งสำคัญคือการพัฒนาขุมกำลังนักเตะให้พร้อม หากเราพัฒนาคนเดียว มันจะไปได้เร็วกว่าก็จริง แต่หากเราพัฒนาไปทั้งหมด มันจะทำให้ทีมของเราไปได้ไกลกว่า"
 
โปรแกรม การแข่งขันของทีมชาติไทย U23 มีดังนี้
 
วันที่ 30 เมษายน 2566 เวลา 16.00 น. ทีมชาติไทย พบ สิงคโปร์ ที่ ปรินซ์ สเตเดียม
 
วันที่ 6 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย ที่ ปรินซ์ สเตเดียม
 
วันที่ 8 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. สปป.ลาว พบ ทีมชาติไทย ที่ ปรินซ์ สเตเดียม
 
วันที่ 11 พฤษภาคม 2566 เวลา 19.00 น. เวียดนาม พบ ทีมชาติไทย ที่ ปรินซ์ สเตเดียม
 
ส่วนการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันกันที่ สนามกีฬาแห่งชาติ มรดกเตโช ในวันที่ 13 และ 16 พฤษภาคม 2566

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิสสระ' ชมซาอุฯ สุดแกร่ง เร่งฟื้นฟูร่างกายเพื่อวัดเข้ารอบนัดหน้า

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่สองของ ศึก AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่ม ซี โดยเกมดังกล่าว ทีมชาติไทย U23 แพ้ ซาอุดีอาระเบีย ไป 0-5 ส่งให้ไทยยังมี 3 คะแนนเท่าเดิม

'อิสสระ' ยกเครดิตให้ทุกฝ่าย ชมนักเตะทำได้ดี ปราบ 'อิรัก' คว้าสามแต้มบอลเอเชีย

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน "ช้างศึก" ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยกเครดิตให้ นายกสมาคมฯ, ผู้บริหาร และนักฟุตบอลทุกคน หลังเอาชนะ อิรรัก 2-0 ในเกมแรกของฟุตบอล U23 ชิงแชมป์เอเชีย 2024

'โค้ชหระ' เผย 'อิชิอิ' ช่วยหนุนทีม U23 อย่างดี ยอมรับ 'อิรัก' สุดแข็งแกร่ง

อิสสระ ศรีทะโร เฮดโค้ชช้างศึก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยอมรับ การเข้ามาของ มาซาทาดะ อิชิอิ ในการเป็นที่ปรึกษา ช่วยดูภาพรวมให้ไปในทิศทางเดียวกับทีมชุดใหญ่ ยอมรับ อิรัก คือคู่แข่งที่แข็งแกร่งในการประเดิมเกมแรกชิงแชมป์เอเชีย

'อิสสระ' เชื่อเกมหน้าดีขึ้นแน่ ติง 'ช้างศึก' U23 วิธีการเล่นยังเป็นรองคู่แข่ง

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U23 ให้สัมภาษณ์ หลังจบเกม WAFF U23 นัดที่สอง ที่ทัพ "ช้างศึก" พ่ายต่อจอร์แดน 1-3 ปราชัย 2 แมตช์รวดในทัวร์นาเมนต์นี้

'อิสสระ'นำทีมชาติไทยU23 ออกเดินทางสู่ซาอุฯ เชื่อWAFFทำช้างศึกแกร่งขึ้น

เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2567 เวลา 14.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รวมตัวกันก่อนออกเดินทางไปประเทศซาอุดีอาระเบีย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุลชิงแชมป์เอเชียตะวันตกรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี (5th WAFF U23 Championship - Saudi 2024) ที่ประเทศ ซาอุดีอาระเบีย ระหว่างวันที่ 20-26 มีนาคม 2567

'อิสสระ'ชี้เหตุตกรอบ ผิดพลาดกันเอง มาแข่งแบบไม่พร้อม ขาดขุมกำลัง

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลังจบเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายของ ฟุตบอลชายเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่หางโจว เกมดังกล่าว ทีมชาติไทย พ่าย อิหร่าน ไป 0-2 และต้องหยุดเส้นทางที่รอบน็อคเอาท์ หรือรอบ 16 ทีม