บุรีรัมย์เปิดบ้าน ให้ท่าเรือเชือด2-3 ส่งสิงห์เจ้าท่าขึ้นที่3 ลุ้นไปเตะถ้วยACL

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2022/23 นัดที่ 28 เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2566 “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่คว้าแชมป์ฤดูกาล 2022/23 มาครองได้แล้ว เปิด ช้างอารีนา ทำศึกบิ๊กแมตช์กับมหามิตร “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ทีมอันดับ 4 ของตารางที่มี 46 คะแนน ที่กำลังไล่ล่าพื้นที่ฟุตบอลถ้วยเอเชีย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อยู่ในเวลานี้
 
เกมครึ่งแรกผ่าน 10 นาที ทั้ง 2 ทีมยังคงยังคงช่วงชิงจังหวะกันในพื้นที่กลางสนามทำให้โอกาสที่จะลุ้นทำประตูแบบจะแจ้งยังไม่มี
 
นาทีที่ 18 ธีราทร บุญมาทัน เปิดเตะมุมทางซ้ายเข้าไปที่เสาแรก ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา วิ่งหนีตัวประกบเทกตัวขึ้นโหม่งสะบัดบอลพุ่งเฉี่ยวคานออกหลังไปแบบได้เสียว
 
นาทีที่ 19 ศศลักษณ์ ไหประโคน จ่ายบอลทางขวาให้ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี หลุดไปถึงเส้นหลังก่อนจะตวัดบอลเข้าไปในกรอบ 6 หลา สมพร ยศ นายด่านทีมเยือน อ่านเกมออกมาล้มตัวรับบอลไว้ได้ก่อนที่นักเตะปราสาทสายฟ้า จะวิ่งเข้าชาร์จทำประตู
 
นาทีที่ 22 ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ใช้ความเร็วกระชากบอลจากกลางสนามขึ้นหน้าเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนจะพยายามเปิดยัดเข้ามาหน้าปากประตูที่มี ฮาริส วูชคิช กับ ศุภชัย ใจเด็ด รอเข้าฮอตอยู่ ทว่าเป็นอีกครั้งที่ สมพร ยศ ล้มตัวปัดบอลพ้นอันตรายไปได้ก่อน
 
นาทีที่ 26 ฮาริส วูชคิช ได้บอลกลางสนามก่อนจะหมุนตัวแทงบอลเร็วขึ้นหน้าให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ใช้ความเร็วไปเก็บบอล แล้วลากจี้เข้าเขตโทษโดยมี 2 ผู้เล่นทีมเยือนวิ่งไล่ตามสกัดบอล ก่อนที่ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา จะล้มตัวยิงบอลกลิ้งผ่าน สมพร ยศ แล้วบอลเล้วยผ่านเสาออกหลังไป
 
นาทีที่ 30 สิงห์เจ้าท่า มาได้ลุ้นบ้าง แฮมิลตัน โซอาเรส ล้มตัวจิ้มบอลจากนักเตะปราสาทสายฟ้า บอลกลิ้งเข้าเขตโทษถึง เนเกบา ปินโต ได้จังหวะยิงด้วยขวา ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นายด่านจองเก๋าเจ้าของแชมป์ไทยลีก 8 สมัย อ่านเกมออกมารับบอลได้สบาย
 
GOALLL!! นาทีที่ 42 ธีราทร บุญมาทัน วางบอลยาวจากแดนหลังเข้าไปในกรอบเขตโทษสิงห์เจ้าท่า ธนบูรณ์ เกษารัตน์ โหม่งสกัดบอลได้ แต่บอลยังไม่พ้นอันตราย ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ใช้ความขยันเหยียดเท้าตัดหน้ายกบอลให้ ฮาริส วูชคิช ที่วิ่งตามหลังมาซัดบอลตูมเดียวเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทะยานขึ้นนำ การท่าเรือ เอฟซี 1-0
 
นาทีที่ 45+4 ปราสาทสายฟ้า ได้ฟรีคิกทางซ้าย ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลโค้งอันตรายเข้าไปในเขตโทษ ผู้เล่นสิงห์เจ้าท่า โหม่งสกัดบอลพ้นอันตรายไปได้ ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่านกหวีดหมดครึ่งเวลาแรกไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำ การท่าเรือ เอฟซี อยู่ 1-0
 
กลับมาเล่นครึ่งเวลาหลังได้นาทีเดียว ผู้มาเยือนมาได้ลุ้นประตู แฮมิลตัน โซอาเรส ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะตัดสินใจยิงบอลเร็วบอลพุ่งไปตรงตัว ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน รับไว้ได้สบาย
 
นาทีที่ 48 ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ได้บอลหลุดเข้าไปในเขตโทษด้านขวาก่อนจะเงยหน้ามองเพื่อนแล้วบรรจงจ่ายบอลย้อนมาให้ โกรัน เคาซิช วิ่งเข้าไปยิงบอลพุ่งตรงกรอบ สมพร ยศ ปัดบอลออกหลังไปได้
 
GOALLL!! นาทีที่ 53 สิงห์เจ้าท่า มาได้ฟรีคิกระยะอันตราย แอร์ตอน ติราบาสซี ยืนอยู่ที่บอลเดินเข้าไปยิงปั่นโค้งบอลลอยข้ามกำแพงไปเสียบเสาเข้าประตูไป การท่าเรือ เอฟซี ตามตีเสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-1
 
GOALLL!! นาทีที่ 60 สิงห์เจ้าท่า มาได้ประตูที่ 2 แฮมิลตัน โซอาเรส ได้ขึ้นโหม่งบอลที่โยนมาจากแดนหลัง บอลมาเข้าทาง วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ที่วิ่งมาจากแถวสองได้ง้างเท้ายิงบอลเข้าประตูไป การท่าเรือ เอฟซี บุกแซง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-1
 
GOALLL!! นาทีที่ 64 ปราสาทสายฟ้า มาได้เตะมุมทางขวา ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลโค้งเข้ามากลางประตู ศุภชัย ใจเด็ด ทะยานลอยตัวขึ้นไปโขกบอลลงพื้น บอลเด้งผ่านมือ สมพร ยศ เข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตีเสมอ การท่าเรือ เอฟซี 2-2
 
GOALLL!! นาทีที่ 81 ศุภนันท์ บุรีรัตน์ ขึ้นเกมทางขวาให้สิงห์เจ้าท่า ก่อนจะเปิดบอลเข้าไปในเขตโทษ ผู้เล่นปราสาทสายฟ้า สกัดบอลทิ้ง วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ เก็บบอลได้จากแถวสองก่อนจะยิงบอลโค้งเข้าประตูไป การท่าเรือ เอฟซี ขึ้นนำ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 3-2
 
นาทีที่ 89 ธีราทร บุญมาทัน ยกบอลขึ้นทางขวาให้ ดิออน คูลส์ เก็บบอลได้ก่อนจะจ่ายมาหน้าเขตโทษให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ได้ยิงจังหวะแรกบอลพุ่งไปตรงตัว สมพร ยศ รับไว้ได้สบาย
 
จากนั้นไม่มีฝ่ายใดมีจังหวะลุ้นทำประตูเพิ่ม จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พ่าย การท่าเรือ เอฟซี ไป 2-3 ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า ปราชัยเกมที่ 2 ของฤดูกาล ส่วน สิงห์เจ้าท่า คว้า 3 คะแนน ขยับไปอันดับ 3 ของตาราง มี 49 คะแนน จากการลงสนาม 28 นัด
 
รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), ธีราทร บุญมาทัน, เรบิน สุลากา, พรรษา เหมวิบูลย์, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม (C), พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, โกรัน เคาซิช, ศศลักษณ์ ไหประโคน (ดิออน คูลส์ น.59), ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, ฮาริส วูชคิช (โจนาธาน โบลินกิ น.45+1), ศุภชัย ใจเด็ด
 
การท่าเรือ เอฟซี : สมพร ยศ (ผู้รักษาประตู), ศุภนันท์ บุรีรัตน์, เอเลียส ดอเลาะ (C), แอร์ตอน ติราบาสซี, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์, ฟรานส์ ปูโตรส, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ (ปกรณ์ เปรมภักดิ์ น.90+2), บดินทร์ ผาลา (วรวุฒิ นามเวช น.90+6), เนเกบา ปินโต, แฮมิลตัน โซอาเรส
 
ส่วนผลฟุตบอล REVO THAI LEAGUE 2022/23 ประจำสัปดาห์ที่ 28 มีดังนี้
 
โปลิศ เทโร เอฟซี ชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 3-0
 
ลำพูน วอริเออร์ ชนะ ลำปาง เอฟซี 2-1
 
หนองบัว พิชญ เอฟซี เสมอ สุโขทัย เอฟซี  1-1
 
ชลบุรี เอฟซี ชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 2-1
 
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แพ้ การท่าเรือ เอฟซี 2-3 
 
เมืองทอง ยูไนเต็ด แพ้ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-2
 
บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ชนะ ราชบุรี เอฟซี  4-2
 
พีที ประจวบ เอฟซี ชนะ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 2-1
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี

'คิม มิน ฮยอค'ช่วยบุรีรัมย์ ดับ'ประจวบ'1-0นำจ่าฝูงต่อ 'เมืองทอง'ชนะต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 50 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน

'บุรีรัมย์'เปิดช้างอารีนา สยบ'เชียงราย'2-1 รั้งจ่าฝูงไทยลีกต่อไป

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เกมบิ๊กแมตช์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 46 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 8 ที่มี 26 คะแนน จากการลงสนาม 21 นัดเท่ากัน