'โอเดการ์ด' สุดฮอตเหมาสอง 'ปืน' ต้อน 'สิงห์' 3-1 คัมแบ็คจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/2023 คืนวันอังคารที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา เกมลอนดอน ดาร์บีแมตช์ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ “สิงห์บลูส์” เชลซี

อาร์เซน่อล ภายใต้การคุมทีมของ มิเกล อาร์เตตา ฟอร์มหล่นไปอย่างน่าใจหาย ไม่ชนะใคร 4 เกมติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก เสมอ 3 แพ้ 1 เกมล่าสุดบุกพ่าย แมนฯ ซิตี 1-4 และโดน “เรือใบ” แซงขึ้นไปนำจ่าฝูงเมื่อจบเกมลีกสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ เชลซี ของแฟรงค์ แลมพาร์ด ย่ำแย่ยิ่งกว่า พ่ายแพ้มา 5 เกมรวดทุกรายการ

อาร์เซน่อล ครองเกมได้เหนือกว่า และนาทีที่ 18 ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ กรานิต ชากา จ่ายบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายเข้ากลางมาให้ มาร์ติน โอเดการ์ด บรรจงยิงด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ บอลเสียบมุมเข้าไปแบบสุดสวย

น.31 เจ้าถิ่นปืนใหญ่ได้ประตูขยับห่าง 2-0 จากจังหวะที่ กรานิต ชากา ได้เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายเข้ากลางมาให้ มาร์ติน โอเดการ์ด คนเดิม วิ่งมาซัดแถวจุดโทษ บอลผ่านมือนายทวารทีมเยือนเข้าไป

เท่านั้นไม่พอในนาทีที่ 34 อาร์เซน่อล หนีห่างไปอีกเป็น 3-0 เบน ไวท์ เปิดบอลจากกราบขวาเข้าไปในเขตโทษ กาเบรียล เชซุส พักอกเอาบอลลง ตวัดบอลให้ กรานิต ชากา ยิงติดเซฟแนวรับ เชลซี ก่อนบอลเด้งมาเข้าทาง เชซุส ซัดจ่อๆ ไม่พลาด และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง เชลซี เล่นได้ดีขึ้นกว่าในครึ่งแรก และก็มาได้ประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-3 มาเตโอ โควิซิช เปิดบอลให้ โนนี มาดูเอเก หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนยิงผ่านมือ อารอน แรมสเดล เข้าไปในนาทีที่ 65

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำสกอร์กันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที อาร์เซน่อล เปิดบ้านเอาชนะ เชลซี 3-1 คว้าสามแต้ม มี 78 คะแนน จาก 34 นัด แซง แมนเชสเตอร์ ซิตี กลับไปนำจ่าฝูง แต่แข่งขันมากกว่า 2 นัด ส่วน เชลซี พ่ายแพ้ 6 เกมรวดภายใต้การคุมทีมของ แฟรงค์ แลมพาร์ด มี 39 แต้ม รั้งอันดับ 12

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘พรีเมียร์ลีก’ ใกล้ได้บทสรุป 115 ข้อหา ‘แมนฯซิตี’ คดีกฎการเงิน

ริชาร์ด มาสเตอร์ส ประธานบริหารระดับสูงของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้คำมั่นว่าทีมงานรับผิดชอบเรื่องข้อกล่าวหา 115 กระทงต่อสโมสร แมนฯ ซิตี้ กำลังเร่งมือรวบรวมพยาน, หลักฐาน พิจารณาข้อแก้ต่างอย่างเต็มกำลังเพื่อสามารถชี้ขาดโดยเร็วที่สุด

'จิ้งจอกสยาม'เลสเตอร์ ซิตี้ เลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีก เป็นทางการแล้ว

"จิ้งจอกสยาม"เลสเตอร์ ซิตี้ การันตีการเลื่อนชั้นกลับคืนสู่พรีเมียร์ลีกอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับสองของตาราง บุกไปเยือน ควีนสพาร์ค เรนเจอร์ส ที่ ล็อฟตัส โร้ด ก่อนพ่ายไปด้วยสกอร์​ 0-4 ทำให้ ลีดส์ มี 90 คะแนน และเหลือโปรแกรมอีกเพียงหนึ่งนัด ทำให้เลสเตอร์ จะการันตีจบสองอันดับแรกของฤดูกาลนี้แน่นอนแล้ว

'อาร์เตตา' ให้นักเตะฉลองชัยเต็มที่ ก่อนก้มหน้าทำงานหนักลุ้นแชมป์ต่อ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของ อาร์เซน่อล อนุญาตให้ลูกทีมดื่มด่ำกับชัยชนะเหนือ เชลซี 5-0 ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ อย่างเต็มที่ และลุยเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโปรแกรมนัดต่อไป

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"

'อาร์เตตา' พอใจลูกทีมตอบสนองได้ดี ลบความผิดหวังเกมยุโรปเก็บสามแต้มสำเร็จ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซน่อล รู้สึกพอใจที่นักเตะทุกคนตอบสนองกันได้ดี ลบภาพความผิดหวังเมื่อกลางสัปดาห์ คว้าสามคะแนนในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เกมล่าสุดได้สำเร็จ

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี