'อรญา-เสาวณี'ชนะอินโดฯ คว้าเหรียญทอง ปันจักสีลัตลีลาหญิงคู่

"ลูกปัด" อรญา ชูสุวรรณ์ และ "อิ๋ว" เสาวณี จันทมุณี
การแข่งขันปันจักสีลัต กีฬาซีเกมส์ 2023 ครั้งที่ 32 ที่ชรอย ชางวาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล คอนเวนชั่น แอนด์ เอ็กซิบิชั่นเซ็นเตอร์ ฮอลล์ อี กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 7 พ. ค.มีชิง 6 เหรียญทอง ซึ่งทัพนักกีฬาไทย ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ 2 ประเภท
       
ประเภทปันจักลีลาคู่หญิง ว่าที่ร้อยตรีหญิง "ลูกปัด" อรญา ชูสุวรรณ์ และ "อิ๋ว" เสาวณี จันทมุณี  เหรียญทอง ปันจักสีลัตชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 19 (เวิลด์ ปันจักสีลัต แชมเปี้ยนชิพ 2022 ครั้งที่ 19)ที่ ประเทศมาเลเซีย ปี 2565 และเหรัยญเงินเอเชียนเกมส์ 2019 ที่ในรอบรองชนะเลิศ สามารถเอาชนะ "เจ้าภาพ" กัมพูชา 9.955 -9.685 คะแนน ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ เจอกับ ริริน  รินาซิห์-ริสก้า เฮอร์มาวาน (อินโดนีเซีย) คู่ปรับจากอินโดนีเซีย เหรียญเงินชิงแชมป์โลก ผลปรากฏว่า 2 สาวไทยเป็นฝ่าย คว้าเหรียญทอง ด้วยการชนะ อินโดนีเซีย 9.945-9.915 คะแนน แม้ว่าทางฝั่งอินโดนีเซียจะมีการประท้วงแต่ไม่สำเร็จ
       
หลังการแข่งขัน "ลูกปัด" ว่าที่ร้อยตรีหญิง อรญา ชูสุวรรณ์ และ "อิ๋ว" เสาวณี จันทมุณี เปิดเผยว่า เราทั้งคู่แข่งซีเกมส์ ครั้งแรก ที่มาเลเซียไม่ได้เหรียญ ครั้งนี้ ได้เหรียญทองซีเกมส์เป็นครั้งแรก รู้สึกดีใจมากๆ ก่อนหน้านี้ได้เหรียญเงินเอเชียนเกมส์ 2019 ครั้งนี้ รู้สึกดีใจและภูมิใจมาก เพราะซีเกมส์ครั้งนี้ มีการเปลี่ยนกติกาใหม่ เราเจอกับ เจ้าภาพ กัมพูชา และรอบชิง เจอกับอินโดนีเซีย คู่ปรับเก่า ที่แพ้ เรามาตั้งแต่ชิงแชมป์โลก ส่วนการประท้วงไม่มีปัญหา เค้าประท้วงในเรื่องเทคนิค ซึ่งเราคิดว่าเป็นเรื่องของกรรมการตัดสิน ซึ่งเราคิดว่า รอบชิง เราทำได้ดีกว่ารอบรองฯ และทำได้ดีที่สุดแล้ว
       
ประเภทปันจักลีลาทีมชาย ซอบรี เจะนิ, ซัลวา เจ๊ะฮะ, อับดุลการิม คูลี เหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ปี 2565   ที่ในรอบรองชนะเลิศ สามารถเอาชนะเจ้าภาพ กัมพูชา 9.955-9.905 คะแนน ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ เจอกับ อังกี ไฟซาล มูบารอก, อาเซบ ยูลดัน ซานิ, ราโน ซาลาเม็ท นูกาฮา จากอินโดนีเซีย คู่ปรับเก่า ผลปรากฏว่า ทีมชายไทยไม่สามารถป้องกันแชมป์ได้เป็นฝ่ายแพ้ 9.9300-9.9700 คะแนน ได้แค่เหรียญเงิน    
 
สรุปวันแรก ประเภทปันจักลีลา ไทย ได้ 1 เหรียญทอง กับ 1 เหรียญเงิน โดยเหลือในประเภทต่อสู้ อีก 10 รุ่น ชาย 8 คน หญิง 2 คน จากทั้งหมด 16 รุ่น ในวันที่ 8-10 พ.ค.2566
 
ด้าน ผศ. จงรัก เขี้ยวแก้ว ผู้จัดการทีมปันจักสีลัตทีมชาติไทย เปิดเผยว่า สำหรับ ครั้งนี้ ประเภทปันจักลีลา ครั้งก่อนได้ 1 ทอง 1 เงิน 1 ทองแดง ครั้งนี้ เราได้ 1 ทอง 1 เงิน ทำให้รู้สึกพอใจ แม้ว่า เราจะพลาด ประเภทปันจักลีลาเดี่ยวชาย สิบโท อิลยาส สาดารา ที่แพ้ เจ้าภาพ กัมพูชา และทางกัมพูชา ก็มาได้เหรียญทองด้วย ซึ่งนักกีฬาคนนี้ไม่เคยเห็นเพิ่งแข่งรายการนี้ และมาได้เหรียญทองซีเกมส์ ทุกอย่างขึ้นกับการตัดสินของกรรมการผู้ตัดสิน เราไม่อยากพูดถึงเรื่องนี้ ทุกขึ้นขึ้นกับการตัดสินของกรรมการ โดยสมาคมฯ ตั้งเป้าไว้ 2 ทองเหลือประเภทต่อสู้อีก 1 ทอง เราจะพยายามทำความหวังให้เป็นไปตามเป้า ซึ่งนักกีฬาเราเหลือลุ้น 10 คน ชาย 8 คน หญิง 2 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิ๊งค์' สุดปลื้มได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยโพสต์รูปภาพพบปะสมเด็จฮุนเซนที่ปีะเทศกัมพูชา พร้อมข้อความระบุว่าพรรคเพื่อไทยได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน อดีตนายกรัฐมนตรี

เพื่อไทยได้ครูดี! 'ฮุนเซน' แนะพรรคการเมืองจะประสบความสำเร็จได้ ต้องทำงานเพื่อประชาชน

ที่ประเทศกัมพูชา นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรค และคณะกรรมการ

'อุ๊งอิ๊ง' นำคณะเพื่อไทย พบพรรคประชาชนกัมพูชา ตามคำเชิญสมเด็จฮุนเซน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ นำคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย (พท.) อาทิ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล น.ส.จิราพร สินธุไพร รองหัวหน้าพรรค นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค

'คำนูณ' จ่อซักฟอกปมเจรจาพื้นที่ทับซ้อน ดักคอ 'อุ๊งอิ๊ง' บินกัมพูชา

'คำนูณ' เตรียมซักฟอกรัฐบาล ปมเจรจาแบ่งปันผลประโยชน์ขุมทรัพย์ใต้อ่าวไทย 20 ล้านล้าน ดักคอ 'อุ๊งอิ๊ง' บินกัมพูชา ไม่ใช่เรื่องมุบมิบทำอะไรได้ ชี้ต้องเป็นข้อตกลง รธน. ม.187 รัฐสภาเห็นชอบ

'อิ๊งค์' ยันไปกัมพูชาในฐานะหัวหน้าพรรค ยังไม่สรุปรายละเอียดหารือ 'ฮุนเซน'

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ในฐานะหัวหน้าพรรค พท. ให้สัมภาษณ์ถึงกำหนดการที่จะเดินทางไปเยือนประเทศกัมพูชาเพื่อพบสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ว่า มีแพลนว่าจะเดินทางไปวันที่ 18-19 มี.ค. นี้ แต่แพลนโดยละเอียดยังไม่ได้ลง

อดีตบิ๊กข่าวกรอง บอกไม่น่าเชื่อ นัดกินข้าวทีเดียวคนไทยตื่นกันทั้งประเทศ!

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กว่า