'อาร์เตตา' เร้าแข้ง 'ปืนใหญ่' ทำงานหนักกันต่อไป หลังบุกเก็บชัยเหนือ 'สาลิกาดง'

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีมอาร์เซน่อล ชี้ว่าทีมต้องมุ่งมั่นทำงานหนักกันต่อไป หลังบุกไปเก็บชัยเหนือ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ถึงถิ่น 2-0 คว้าสามคะแนน ถึงแม้จะไล่จี้ แมนฯ ซิตี เหลือ 1 คะแนน แต่แข่งขันมากกว่า 1 นัด

เกมดังกล่าว “ปืนใหญ่” ได้ประตูจาก มาร์ติน โอเดการ์ด ตั้งแต่นาทีที่ 14 ก่อนที่ครึ่งหลัง ฟาเบียน แชร์ แนวรับเจ้าถิ่นจะทำเข้าประตูตัวเอง น.71 ทำให้ยอดทีมจากกรุงลอนดอนเก็บสามแต้มได้สำเร็จ

“ผมมีความสุขมาก เห็นได้ชัดว่าเรามีความภาคภูมิใจ ผมภูมิใจในตัวผู้เล่นมากสำหรับวิธีที่พวกเขาจัดการกับรอบด้าน และทีมที่มีหลายสิ่งหลายอย่างที่พวกเขาทำได้ดีมาก” อาร์เตตา เริ่มกล่าว

“เราจัดการกับมันได้ดีจริงๆ มีอารมณ์มากมายจากสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้วที่นี่ เมื่อคุณมีโอกาสอีกครั้ง คุณต้องแสดงให้เห็นว่าคุณได้เรียนรู้และเข้าถึงมันด้วยวิธีการที่แตกต่างออกไป ผมเห็นการต่อสู้ในตัวพวกเขาเพื่อทำมันในแบบที่แตกต่างออกไปในวันนี้”

“เราต้องกลับไปสู่ความรู้สึกนั้นเพื่อทำความเข้าใจ มันไม่เพียงพอที่จะพูดถึงเรื่องนี้ เราต้องเห็นใบหน้าของเราและเข้าใจอารมณ์”

“ไม่ใช่แค่นักเตะ แต่เหล่าทีมงานด้วย คุณไม่อยากเป็นแบบนี้อีกแล้ว มันเป็นความรู้สึกที่แย่ วันนี้เราต้องแสดงความแตกต่างของความสามารถในการแข่งขัน ความปรารถนา แล้วก็คุณภาพ”

“คุณต้องเติบโตต่อไป เราทำมา 10 เดือนแล้ว และเราต้องทำต่อไปทุกวัน มีความต้องการสูงมาก เรารู้ดี เรากำลังทำในสิ่งที่เราต้องทำเพื่อเอาชนะในเกม มันดีมาก เหลืออีก 3 เกม และเรายังอยู่ตรงนั้น (การลุ้นแชมป์)” เฮดโค้ชของทีมปืนใหญ่ ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปืนใหญ่' กุมขมับ 'ซากา' เจ็บตอนซ้อม ถอนตัวจากแคมป์ 'สิงโตคำราม'

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล จ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ต้องเจอกับข่าวร้ายเมื่อ บูกาโย ซากา แนวรุกตัวความหวัง ต้องออกจากแคมป์ ทีมชาติอังกฤษ หลังได้รับบาดเจ็บจากการฝึกซ้อม

'อาร์เตตา' เป็นปลื้ม 'ปืนใหญ่' ลิ่ว 8 ทีมแชมเปียนส์ ลีก ครั้งแรกในรอบ 14 ปี

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ผ่านด่าน เอฟซี ปอร์โต ยอดทีมจากโปรตุเกส ไปแบบหืดจับ หลังใน 120 นาที เอาชนะคู่แข่งได้เพียง 1-0 สกอร์รวม 2 นัด เสมอกัน 1-1 แต่สุดท้ายสามารถเอาชนะด้วยการดวลจุดโทษ 4-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกสอง เมื่อคืนวันอังคารที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา

'อาร์เตตา' ย้ำ 'ปืนใหญ่' ต้องรักษาโมเมนตัมจ่าฝูง หากอยากลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซน่อล ยอมรับว่าตอนนี้ตนรู้สึกอัศจรรย์ใจเป็นอย่างยิ่งเมื่อ "เดอะ กันเนอร์ส" ขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของตารางพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ หลังผลการแข่งขันระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ซิตี ออกมาเสมอกัน

'อาร์เตตา' พอใจผลงานลูกทีมยิงระเบิด 'อองรี' กำชับปีนี้ 'ปืนใหญ่' ต้องแชมป์

อาร์เซน่อล ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม บุกเก็บชัยเหนือ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ขาดลอย 6-0 คว้าสามแต้มแบบไม่เสียประตู เดินหน้าเก็บชัย 7 เกมติดต่อกัน มีเพิ่มเป็น 61 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล อยู่ 2 แต้ม โดยเหลือโปรแกรมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีก 11 นัด

'ปืนใหญ่' ยิงไม่เลี้ยงบุกถล่ม 'ดาบคู่' ขาดลอย 6-0 ไล่จี้จ่าฝูง 2 คะแนน

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันจันทร์ที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา เกมมันเดย์ไนท์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ยกพลไปเยือน "ดาบคู่" เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่สนามบรามอลล์ เลน

'ปืนใหญ่' มาอย่างโหด บุกต้อน 'ขุนค้อน' ขาดลอย 6-0 เกาะกลุ่มหัวตาราง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เกมลอนดอน ดาร์บีแมตช์ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล