'ช้างศึก'ติวเข้ม ก่อนชิงทองกับอินโดฯ 'อชิตพล'ยันทุกคนพร้อมเพื่อแชมป์

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2566 เวลา 07.30 น. ณ อีดีซี สเตเดียม ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ลงทำการฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ นัดชิงชนะเลิศ กับ อินโดนีเซีย
 
สำหรับทีมชาติไทย ผ่านรอบรองมาด้วยการชนะ เมียนมา 3-0 และต้องเจอกับ อินโดนีเซีย ที่ผ่านเวียดนามมาได้
 
การฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที เน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกาย และการแก้ไขข้อผิดพลาดรวมถึงลงแท็คติกเพิ่มเติมบางจุด
 
โดย อชิตพล คีรีรมย์ กองหน้า ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ กล่าวว่า "ตอนนี้เราก็พร้อมมาก ได้พักมาอย่างเต็มที่สองวัน แล้วก็ได้ฟื้นฟูร่างกายเต็มที่ เท่าที่ได้ศึกษา อินโดนีเซีย เป็นทีมที่แข็งแกร่ง และมีแคแรคเตอร์ที่ชัดเจน เห็นได้ชัดจากเกมล่าสุด"
 
"เราก็ต้องสู้เต็มที่และโฟกัสกับทีมของเราเหมือนตั้งแต่เริ่มทัวร์นาเมนต์มา แม้อาจจะต้องยื้อถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ เรามาถึงจุดที่เราคาดหวัง ที่เราเข้ารอบชิง พวกเราก็ต้องทำเต็มที่ อย่างที่โค้ชบอกว่าตอนนี้เหลืออีกก้าวเดียว เราก็จะได้เป็นแชมป์เรา"
 
"ก่อนอื่นก็ต้องขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่ติดตาม ตั้งแต่เริ่มทัวร์นาเมนต์ เราก็จะทำหน้าที่เต็มที่ และนำความสุขมาให้แฟนบอล สำหรับตัวผม และทุกคนต่างทำเพื่อทีมเสมอ ไม่ว่าจะเป็นคนยิง หรือคนส่ง หรือลงมาเล่นเกมรับ ผมก็ต้องทำทุกอย่างเพื่อทีม ในฐานะกองหน้า ผมอยากยิงทุกเกมอยู่แล้ว แต่ถ้าในเกมเป็นเกมที่สูสีและต้องเล่นเกมรับมากกว่าเกมรุก ผมก็พร้อมช่วยเสมอ"
 
ด้าน อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "ตอนนี้ก็ดีขึ้นตามลำดับ และรอเช็คหลังจากซ้อมและในช่วงเย็นนี้อีกครั้ง ว่ามีสภาพอย่างไร แน่นอนว่านัดชิงๆ เป็นอีกนัดที่ยากเสมอ และอินโดนีเซีย ก็เป็นทีมที่มีความคล่องตัว สภาพความฟิตก็ดีด้วย ตรงนี้ต้องทำการบ้าน และทำการเตรียมพร้อมให้ดี"
 
"ฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ ต้องอาศัยคนที่มีความพร้อม โดยเฉพาะ ฝีมือผมว่าทุกคนใกล้เคียงกันแต่ตอนนี้ร่างกายใครฟื้นฟูได้ดีกว่ากัน คนนั้นก็จะมีโอกาสได้ลง เรื่อง 11 ตัวจริงก็มีโอกาสเปลี่ยน แต่ว่าเราขอดูสภาพร่างกายก่อน แต่ละคนก็ดีขึ้นตามลำดับ อย่างที่บอกต้องดูอีกครั้ง"
 
"เราพยายามเน้นคอนเซปต์ วิธีการของเรา ให้เวิร์คขึ้น นัดที่แล้วอาจจะดูติดขัด แต่นัดนี้น่าจะดีขึ้นจากเดิมให้ทุกคนพยายามเน้นตอนนี้ คู่ต่อสู้เราก็ดูประมาณหนึ่ง แต่ว่าเราต้องโฟกัสที่เราก่อน ถ้าเราทำได้ดี ผมเชื่อว่าเราผ่านได้ ฝากแฟนบอลเชียร์น้องๆ ให้กำลังใจน้องๆ เราจะทำให้เต็มที่"
 
ทีมชาติไทย จะพบกับ อินโดนีเซีย ที่ โอลิมปิก สเตเดียม ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง T-Sports 7
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

นายกฯ ควง 'บิ๊กต่าย' เกาะติดขอบสนามเชียร์ช้างศึก ตอบนักข่าวถามไทยจะชนะเกาหลีกี่ประตู

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.เดินทางไปที่จีนว่าจะต้องจับตาเรื่องการซื้อเรือฟริเกตหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รอให้ท่านกลับมาก่อน

'มาดามแป้ง' เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ก่อนดวลเกาหลีใต้ ประกาศอัดฉีดเงินหลักล้าน

“มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางเข้ามาให้กำลังใจทัพช้างศึก ระหว่างประชุมทีม และ รับประทานอาหารเที่ยง ที่โรงแรม ก่อนเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

‘ช้างศึก’ ซ้อมราชมังฯ ก่อนดวลเกาหลีใต้ ‘มาดามแป้ง’ หวังย้อนรอย เอเชียนเกมส์ 1998

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เป็นที่เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 25 มีนาคม 2567 และ ยืนยันข่าวดีเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายกัปตันทีม พร้อมเป็นหนึ่งในตัวเลือกลงสนาม ในเกมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

'สุภโชค'แอบหวังเซอร์ไพร์ส เก็บ3แต้มจากเกาหลีใต้ แข้งไทยเร่งติวเข้มเเท็คติก

ความเคลื่อนไหวนักเตะทีมชาติไทย ที่เตรียมแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่มซี กับทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 26มีนาคมนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บีจี เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ 3 จังหวัด ปทุมธานี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องเพื่อเตรียมความพร้อม