เคลียร์ข้อพิพาท ใครถือสิทธิ์'พัทยา ฟุตซอลคลับ' สรุปเป็นของ'วรพงษ์ สปอร์ต ซิตี้'

"บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ฝ่ายฟุตซอลและฟุตบอชายหาด และนาย อนุสรณ์ พิมงา ประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน

ประธานจัดการแข่งขันฟุตซอลไทยลีก ประชุมเรียก 2 บริษัท ชี้แจงข้อพิพาทผู้ถือสิทธิ์สโมสร พัทยา ฟุตซอลคลับ ได้ข้อสรุป คาดโปรแกรมนัดเปิดสนามฤดูกาล2023 จะได้ออกสตาร์ทตามกำหนดการเดิม27-28 พฤษภาคม 2566

เมื่อวันที่ 19 พ.ค.66 ที่ห้องประชุมสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตซอลไทยลีกได้จัดประชุมในวาระพิเศษเร่งด่วนให้ 2 บริษัทได้แก่ ห้างหุ้นส่วน วรพงษ์ สปอร์ต ซิตี้ และ บริษัท อินฟินิตี้ พลัส(2021) จำกัด ที่มีข้อพิพาท ได้เข้ามาชี้แจงและแสดงหลักฐานการเป็นเจ้าของสิทธิ์ จากกรณีการยื่นหนังสือขอสอบถามความเป็นเจ้าของสิทธิ์ของสโมสร พัทยา ฟุตซอลคลับ มายัง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งทางสมาคมฯ ได้พิจารณามอบให้ประธานฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องและรายงานผลให้กับสมาคมรับทราบ

สำหรับการประชุมในครั้งนี้มี "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ฝ่ายฟุตซอลและฟุตบอชายหาด ,นาย อนุสรณ์ พิมงา ประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน ,นาย ยงยศ พึ่งธรรม เลขาธิการฝ่ายกฎหมายสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยตัวแทนจาก 13 สโมสร ขาดเพียง มอภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ติดภารกิจเร่งด่วนจากทางมหาวิทยาลัย และตัวแทนจาก 2 บริษัท ที่มีกรณีข้อพิพาทการถือสิทธิ์สโมสรพัทยาฟุตซอลคลับ
 
ภายหลังการประชุมทางด้าน นาย อนุสรณ์ พิมงา ประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน เผยว่า “ในฐานะประธานจัดการแข่งขันได้ให้โอกาสทั้งสองฝ่ายได้ชี้แจงที่มาที่ไปของการเป็นเจ้าของสิทธิ์ ซึ่งก็ได้มีการถามทาง บริษัท อินฟินิตี้ พลัส(2021)จำกัด ทั้งที่มาของสิทธิ์ที่เข้าใจว่าเป็นเจ้าของทีมมีที่มาอย่างไร รวมทั้งมีเอกสารการโอนสิทธิ์หรือการซื้อขายสิทธิ์หรือไม่ ซึ่งทั้งหมดที่ถามไปเขาไม่ได้มีเอกสารมายืนยัน มีเพียงการทำทีมร่วมกันมีการทำสัญญาทางวาจาเพียงอย่างเดียว ซึ่งมันไม่ใช่หลักของการโอนย้ายสิทธิ์ที่สมบูรณ์แบบ ดังนั้นเมื่อมีการเข้าใจไปว่าคนที่ทำทีมจะต้องเป็นเจ้าของสิทธิ์นั้น ส่วนอีกฝ่ายที่ให้สิทธิ์มาทำทีมก็เข้าใจว่าเป็นเจ้าของสิทธิ์ที่ถูกต้องเพราะจดทะเบียนตั้งแต่เริ่มต้นอยู่แล้ว ซึ่งการควบรวมกันสามารถเกิดขึ้นได้แต่ต้องทำนิติกรรมสัญญาไม่ใช่สัญญาวาจา”
 
“ซึ่งทางตัวแทนที่เดินทางมาพร้อมกับฝ่ายกฎหมายของ บริษัท อินฟินิตี้ พลัส(2021)จำกัด ก็น้อมรับในการตัดสิน ในที่ประชุมจึงสามารถสรุปได้ว่าสิทธิ์เป็นของ ห้างหุ้นส่วน วรพงษ์ สปอร์ต ซิตี้  คือเจ้าของสิทธิ์ทีมพัทยา ฟุตซอลคลับเดิม ทำให้ทาง บริษัท อินฟินิตี้ พลัส(2021) จำกัด ที่เข้าใจว่าตนเองเป็นเจ้าของสิทธิ์ในตอนแรก ก็เข้าใจตรงกันแล้วว่าตนเองไม่ใช่เจ้าของสิทธิ์อย่างแท้จริง จึงไม่มีการติดใจในเรื่องตัวเจ้าของสิทธิ์อีกต่อไป"
 
"แต่ทางฝ่ายจัดเห็นว่าเมื่อมีการทำหนังสือร้องเรียนมาถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลฯแล้ว ผู้ร้องเองก็จะต้องตอบรับในการเรียกมาชี้แจง เรื่องการเรียกร้องสิทธิ์มาให้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯรับทราบเป็นลายลักษณ์อักษรด้วย เพื่อที่จะได้ชัดเจนในสิ่งที่ฝ่ายจัดการแข่งขันได้ดำเนินการไปอย่างถูกต้องและเรียบร้อยตามวัตถุประสงค์ของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ทางบริษัท อินฟินิตี้ พลัส(2021) จำกัด ได้รับปากในที่ประชุมแล้วว่าจะส่งหนังสือตอบกลับไป ซึ่งหากมีการส่งหนังสือตอบกลับมาอย่างเป็นทางการโดยเร็ว ก็จะทำให้ไทม์ไลน์ของการจัดการแข่งขัน การแถลงข่าวเปิดฟุตซอลไทยลีก2023 สามารถเริ่มต้นการแข่งขันได้ตามปกติในสัปดาห์หน้า เนื่องจากฝ่ายจัดการแข่งขันซึ่งอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ต้องทำตามนโยบายของสมาคมฯที่ต้องการให้เรื่องนี้ได้รับการสรุปเเละข้อยุติก่อนที่จะมีการจัดการแข่งขันต่อไป"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง'ยืนยัน สมาคมฯปิดดีล T Sports 7 ยิงสดฟุตซอลไทย ลุยเอเชียน คัพ

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีส่งท้ายวันสงกรานต์ หลังยืนยัน สมาคมฯ ปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์จาก เอเอฟซี เป็นที่เรียบร้อย ในการถ่ายทอดสด ฟุตซอลทีมชาติไทย ผ่านทางช่องฟรีทีวี T Sports 7 ทุกนัดที่ลงทำการแข่งขัน ในศึกเอเชียน คัพ 2024 ประเดิมนัดแรกพบกับ จีน วันที่ 17 เมษายนนี้ทันที

กระแสAFCฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 แฟนจองตั๋วออนไลน์เกมเปิดสนาม 17 เม.ย.นี้หมดเกลี้ยง

กระแสคลั่ง เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 แฟนโซเชียลจองตั๋วออนไลน์เกมเปิดสนาม 17 เม.ย.นี้ บัตรราคา 200 บาท Sold Out หมดเกลี้ยง ฝ่ายจัดเตรียมแผนสำรองขาย

เปิดผลสำรวจวัยโจ๋ ขีดเส้นสนามกีฬาฟุตซอล ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน

เครือข่ายงดเหล้า และสสส. ส่งเสริมกีฬาเยาวชนจัดฟุตซอล No-L ชิงถ้วยพระราชทานฯ รร. ราชวินิต มัธยม คว้าแชมป์ไปครองสมัยที่ 2 ด้วยสกอร์ 6:0 ในขณะที่ผลสำรวจร้อยละ 90 ต้องการให้สนามแข่งไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน และร้อยละ 84.8 คิดว่ากีฬาฟุตซอลทำให้เยาวชนเห็นคุณค่าของตัวเอง

เปิด18แข้งฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดลุยศึกNSDF ประเดิมงานแรก'โค้ชมิเกล'

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศรายชื่อ 18 แข้ง ทัพฟุตซอลทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ มิเกล โรดริโก้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวสเปน ชุดลุยศึก 4 เส้า "NSDF Futsal Championship Thailand 2024" ระหว่างวันที่ 24-28 มีนาคม ณ ยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง สนามกีฬากลาง อบจ.นนทบุรี (วัดโบสถ์ดอนพรหม) ประกอบ 4 ชาติเข้าร่วมได้แก่ ไทย ,อัฟกานิสถาน ,มาเลเซีย และ ออสเตรเลีย

'มิเกล โรดริโก้' คุมซ้อมฟุตซอลไทยครั้งแรก ย้ำเป้าหมายคือล่าตั๋วฟุตซอลโลก สมัยที่ 7

มิเกล โรดริโก้ เฮดโค้ชชาวสเปน คุมทัพโต๊ะเล็กทีมชาติไทย ฝึกซ้อมครั้งแรก ณ สนามฟุตซอลภายในอาคาร HOUSE OF​ THAI​ FOOTBALL สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หลังได้รับโอกาสกลับมาคุมฟุตซอลชายทีมชาติไทย รอบ 2 เพื่อพาทีมลุยศึกเอเอฟซี ฟุตซอลเอเชียนคัพ 2024 ระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพเพื่อคัดเลือก 4 ชาติไปลุยฟุตซอลโลก

ฟุตซอลเอเชียนคัพ2024 ไทยบู๊จีน,เวียดนาม,เมียนมา เตะที่ไทย17-28เม.ย.67

สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี จับสลากแบ่งสาย AFC Futsal Asian Cup Thailand 2024 หรือ ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย2024รอบสุดท้าย ซึ่งจะเป็นเวทีคัดเลือก 4 ชาติเอเชียไปแข่งขันฟุตซอลโลก2024ที่อุซเบกิสถานเป็นเจ้าภาพ โดยจับสลากที่สำนักงานใหญ่เอเอฟซี ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันพฤหัสบดี 14 ธ.ค.2566