'ฟอเรสต์' ปราบ 'ปืนใหญ่' 1-0 รอดตกชั้น พร้อมส่ง 'เรือใบ' คว้าแชมป์ลีก

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม เกมคู่ดึก “เจ้าป่า” น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ เปิดรังซิตี กราวนด์ ต้อนรับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ทีมรองจ่าฝูง

อาร์เซน่อล ภายใต้การคุมทีมของ มิเกล อาร์เตตา ยังมีลุ้นแชมป์ลีกแบบเล็กๆ โดยต้องเอาชนะ ฟอเรสต์ ให้ได้ก่อนในเกมนี้ และไปลุ้นผลให้ แมนฯ ซิตี พ่ายแพ้ในอีก 3 เกมสุดท้าย

เริ่มเกมมา 19 นาที กลายเป็นเจ้าถิ่นน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ที่มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะสวนกลับ มอร์แกน กิบสัน-ไวท์ จ่ายให้ ไตโว อโวนิยี หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนยิงผ่านมือ อารอน แรมสเดล เข้าไป และจบ 45 นาทีแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง อาร์เซน่อล เปิดเกมรุกอย่างหนักเพื่อทำประตูคืนให้ได้ แต่น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ เล่นเกมรับกันได้อย่างเหนียวแน่น โดย “ปืนใหญ่” ครองบอลได้มากถึง 80 เปอร์เซนต์ แต่ยังหาจังหวะจบสกอร์เน้นๆ ไม่ได้

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลา 90 นาที น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ พลิกล็อกเอาชนะ อาร์เซน่อล 1-0 คว้าสามคะแนนสำคัญ มีเพิ่มเป็น 37 แต้ม จาก 37 นัด รอดตกชั้นเป็นที่แน่นอนแล้ว ส่วนพลพรรค “ปืนใหญ่” ไม่มีคะแนน

จากความพ่ายแพ้ในเกมนี้ของ อาร์เซน่อล ทำให้พวกเขามี 81 คะแนน จาก 37 นัด ส่งให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี ป้องกันแชมป์ลีกได้สำเร็จ โดยถือเป็นการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดแห่งเกาะอังกฤษเป็นสมัยที่ 9 ของ “เรือใบสีฟ้า” และนับเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก สมัยที่ 7 ของพวกเขา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปืนใหญ่' ผิดฟอร์มพ่าย 'วิลล่า' คาบ้าน 0-2 ส่ง 'เรือใบ' ครองจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน เกมคู่ดึก "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า

'อาร์เตตา' มั่นใจ 'ปืนใหญ่' ยังมีดีพอ ขอบุกเก็บชัยที่บ้าน 'เสือใต้' นัดหน้า

อาร์เซน่อล รอดพ้นความพ่ายแพ้คาบ้านของตัวเอง เมื่อ เลอันโดร ทรอสซาร์ ซัดประตูในครึ่งหลังให้ทีมไล่ตามตีเสมอ บาเยิร์น มิวนิค 2-2 ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อคืนวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา

'ซากา' ลั่น 'ปืนใหญ่' ขอไม่ซ้ำรอยฤดูกาลก่อน หวังซิวแชมป์ลีกให้ได้

บูกาโย ซากา ปีกตัวเก่ง ออกมายืนยันว่า อาร์เซนอล จะไม่ผิดพลาดซ้ำรอยฤดูกาล 2022/23 ซึ่งนำจ่าฝูงทิ้งห่างผู้ตามถึง 8 แต้ม แต่ถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี แย่งแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อย่างชอกช้ำ

'ปืนใหญ่' ไล่อัด 'ไบร์ทตันฯ' 3-0 ซิวสามคะแนน รั้งจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันเสาร์ที่ 6 เมษายน เกมคู่ดึก "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ยกพลไปเยือน "นกนางนวล" ไบร์ทตันฯ ที่เอเม็กซ์ สเตเดียม

'เรือใบ' เปิดรังเจ๊า 'ปืนใหญ่' ไม่มีสกอร์ 0-0 ส่ง 'หงส์' ขึ้นจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ เป็นการเจอกันของสองทีมที่กำลังขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดรังเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล

'ปืนใหญ่' กุมขมับ 'ซากา' เจ็บตอนซ้อม ถอนตัวจากแคมป์ 'สิงโตคำราม'

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล จ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ต้องเจอกับข่าวร้ายเมื่อ บูกาโย ซากา แนวรุกตัวความหวัง ต้องออกจากแคมป์ ทีมชาติอังกฤษ หลังได้รับบาดเจ็บจากการฝึกซ้อม