'โคตะ'หล่อขั้นเทพจากญี่ปุ่น คัมแบ็กเวทีราชดำเนิน ขึ้นชกไฟต์สุดหิน 1 ก.ค.นี้

โคตะ มิอุระ นักมวยญี่ปุ่นหล่อขั้นเทพ เตรียมหวนคืนสู่เวทีราชดำเนินเป็นครั้งที่สอง

แฟนคลับเตรียมกรี๊ด โคตะ มิอุระ” คัมแบ็กราชดำเนิน กับการพิสูจน์ฝีมือครั้งใหม่เจ้าตัวเผยครั้งนี้เจอโจทย์สุดหินอีกครั้ง!

สุดเซอร์ไพรส์ โคตะ มิอุระ นักมวยหล่อขั้นเทพ ชาวญี่ปุ่น เตรียมหวนคืนสู่เวทีราชดำเนินเป็นครั้งที่สอง โดยคราวนี้เจ้าตัวยอมรับว่าเจอโจทย์ไม่ธรรมดา วอนแฟนคลับช่วยเป็นกำลังใจให้ด้วย

ย้อนกลับไปยังศึก เลเจนด์ ออฟ ราชดำเนิน (Legend of Rajadamnern) เมื่อ 19 ..ปีก่อน ที่ทำเอาเวทีมวยราชดำเนินดูเล็กไปถนัดตากับคลื่นของมหาชนที่เบียดเสียดกันเข้ามาชมซูเปอร์ไฟต์ที่กลายเป็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ เมื่อนักมวยไทยซูเปอร์สตาร์อย่าง บัวขาว บัญชาเมฆ” กลับคืนสู่เวทีราชดำเนินเป็นครั้งแรกรอบในรอบ 18 ปีและทำให้นักชกที่ถูกเลือกให้ขึ้นมาห้ำหั่นกับเขาได้รับความสนใจอย่างมากด้วย ซึ่งนักมวยคนนั้นก็คือ โคตะ มิอุระ นักมวยสุดหล่อวัยยี่สิบปีชาวญี่ปุ่นที่กำลังเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงคนหนึ่งของวงการการต่อสู้

แม้ว่าบัวขาวจะใช้ประสบการณ์ที่เหนือกว่าเป็นฝ่ายรุกกระหน่ำเข้าใส่อย่างหนักจนนักชกหนุ่มจากแดนปลาดิบหมดทางสู้ในยกที่สาม แต่ไฟต์ดังกล่าวก็ถือว่าเป็นไฟต์ที่ชกกันได้สนุก และโคตะ มิอุระ ก็สู้ได้อย่างสมศักดิ์ศรี จนแฟนมวยชาวไทยต่างรอคอยที่จะได้เห็นการระเบิดฟอร์มของนักชกชาวญี่ปุ่นอีกครั้งบนเวทีแห่งนี้ ซึ่งโคตะก็ไม่ทำให้ผิดหวังเพราะในที่สุดเขารับปากจะกลับคืนสู่เวทีราชดำเนินอีกครั้งในเร็วๆนี้ พร้อมส่งคำอ้อนมาขอแรงใจจากแฟนๆชาวไทยล่วงหน้า เพราะเจ้าตัวยอมรับว่าขึ้นชกที่เวทีราชดำเนินทีไร ต้องเจอโจทย์ยากทุกครั้งเลยไม่เว้นแม้กระทั่งไฟต์นี้ด้วย

ทั้งนี้ โคตะ มิอุระ ถือว่าเป็นนักมวยรูปหล่อ เสน่ห์แรง ที่มีประวัติความเป็นมาน่าสนใจ เพราะเขาคือลูกชายของ คาซูโยชิ มิอุระ” หรือ คิง คาซู” นักฟุตบอลระดับตำนานของวงการลูกหนังญี่ปุ่น ซึ่งนั่นทำให้โคตะได้รับฉายาว่า คิง จูเนียร์” ส่วนแม่ของเขาก็เป็นอดีตนักแสดง นางแบบที่มีชื่อเสียงมาก แถมมีพี่ชายอีกหนึ่งคนที่เป็นนักแสดงด้วยเหมือนกัน

ด้วยสายเลือดนักกีฬาที่อยู่ในตัว ทำให้โคตะมีความหลงใหลในกีฬาเหมือนกับพ่อ โดยกีฬาที่เขาให้ความสนใจเป็นพิเศษก็คือศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานหรือที่เรียกว่า MMA ซึ่งเจ้าตัวก็ได้สร้างชื่ออยู่ในรายการระดับโลกอย่าง RIZIN ตั้งแต่ปี 2021

และความท้าทายครั้งสำคัญก็คือการได้ถูกชักชวนให้มาชกที่เวทีราชดำเนิน ซึ่งเป็นเวทีมวยที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ไม่เพียงเท่านั้นเขายังได้ขึ้นชกกับซูเปอร์สตาร์อย่างบัวขาว ถึงจะพ่ายแพ้แต่เป็นประสบการณ์ที่ลืมไม่ลง ประทับใจกับบรรยากาศของเวทีราชดำเนิน และกองเชียร์ที่คอยส่งแรงใจให้เสมอ

สำหรับในครั้งนี้ โคตะ มิอุระ จะมาในฟอร์มที่แกร่งขึ้นแค่ไหนยังไม่มีใครรู้ แต่เจ้าตัวย้ำว่าจะไม่ทำให้แฟนชาวไทยผิดหวังแน่นอน

กรกฎาคม 2566 เจอกันที่เวทีราชดำเนิน สนใจจองบัตรได้ที่เว็บไซต์ rajadamnern.com

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลจัดให้ เสริมทักษะมวยไทย เพิ่มทางเลือกอาชีพ 381ค่ายเปิดสอนฟรี

คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา เดินหน้าผลักดันซอฟท์พาวเวอร์มวยไทย ทุกทาง ไม่เพียงเผยแพร่ไปทั่วโลก ยังสร้างทางเลือก สร้างงานสร้างรายได้ ให้คนในประเทศ “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานอนุกรรมการฯ ผนึกเครือข่าย 381 ค่ายมวยทั่วไทย เปิดสอนมวยไทย ให้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย วันละ 2 ชั่วโมง เพื่อรีสกิล หรือ เปลี่ยนทักษะ หากอาชีพใด อยากค้นพบตัวเอง อยากเปลี่ยนมาลองเรียนมวยไทย สร้างพื้นฐาน เพื่อเป็นนักมวยอาชีพ หรือ ครูมวยอาชีพ ในอนาคต สามารถทำได้ สนใจเตรียมตัวเข้าร่วมโครงการได้เร็ว ๆ นี้

'ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย' เดินหน้าเต็มสูบ 'จีน-สวีเดน'ชุดแรกบินเรียนที่ภูเก็ต

"ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย" นับหนึ่งแล้ว ล่าสุดมีนักท่องเที่ยวต่างชาติชุดแรก จากจีน-สวีเดน เดินทางมาเรียนมวยไทย ประเดิมที่ค่ายมวยสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต ช่วงหลังสงกรานต์นี้ "บิ๊กเอ" ผศ. พิมล ศรีวิกรม์ ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา ระบุ "กกท." ประสานกับ "กรมการกงศุล" ได้ไฟเขียววีซ่าพิเศษ 90 วัน (Visa Non ED) ซึ่งจะทำให้สามารถเรียนมวยไทย ได้อย่างเต็มที่ครบหลักสูตร แต่หากยังไม่หนำใจสามารถต่ออายุได้อีก 3 ครั้ง ทำให้สามารถเรียนมวยไทย ได้ยาวถึง 1 ปี เลยทีเดียว ชี้ หากใครฝีมือเข้าตาค่ายมวย ก็มีสิทธิ์ขึ้นชกอาชีพได้อีกด้วย

'เอ็ดดี้' ข้องใจ! 'โชกุน' ทำตามออร์เดอร์ 'พญาอินทรีย์'

อัษฎางค์ ยมนาค โพสต์เฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค ระบุข้อความว่า น่าแปลใจไหมครับ ญี่ปุ่นให้รางวัลนี้กับ อ.ธงชัย ทั้งที่ญี่ปุ่นนี้ โค-ตะ-ร

ไทยคว้ารางวัลจัดงาน 'เวิลด์ ยูธ'ยอดเยี่ยม 'บัวขาว'หนุน'มวยไทย'บรรจุโอลิมปิก

ประเทศไทยคว้ารางวัลจัดงาน "เวิลด์ ยูธ เฟสติวัล แบงค็อก 2022" ยอดเยี่ยมจนได้รับคำชมทั่วโลกในงาน "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ขณะที่บูธ มวยไทย ชาวต่างชาติให้ความสนใจคึกคัก ด้านโคตรมวยอย่าง "บัวขาว บัญชาเมฆ" ประทับใจเชียร์กีฬามวยไทย บรรจุชิงชัยโอลิมปิกเกมส์ ส่วนกีฬาทหารโลกอ้าแขนรับ "มวยไทย" เข้าบรรจุชิงชัย

“พิพัฒน์” รุกเปิดตลาดแรงงานญี่ปุ่นภาคท่องเที่ยว เจรจา รร.ดุสิตธานี เกียวโต ดันส่งแรงงานไทยไปทำงานเพิ่ม

วันที่ 8 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์

'พระจันทร์ฉาย' เชื่อกระดูกมวยเหนือกว่า 'โจนาธาน' ไม่หวั่นประสบการณ์คิกบ็อกซิ่ง เป็นรอง

“พระจันทร์ฉาย” รับประสบการณ์คิกบ็อกซิ่งน้อยกว่า แต่เชื่อกระดูกมวยเหนือกว่า “โจนาธาน ดิ เบลลา” พร้อมกระชากเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งมาคล้องบ่าเป็นเส้นที่สอง