'มองไปข้างหน้า-ค้นคว้า-เรียนรู้สิ่งใหม่' คำคม'บิ๊กป้อม' ให้นักกีฬาอช.พาราเกมส์

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้โอวาทนักกีฬาพาราลิมปิกไทยก่อนเดินทางไปร่วมการแข่งขัน กีฬาอาเซียนพาราเกมส์ครั้งที่ 12 ที่กัมพูชา
เมื่อวันพุธที่ 24 พฤษภาคม 2566 เวลา 10.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) นำคณะนักกีฬาพาราลิมปิกตัวแทนทีมชาติไทย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในโอกาสที่นักกีฬาพาราลิมปิกไทยจะเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขัน กีฬาอาเซียนพาราเกมส์ครั้งที่ 12 ระหว่างวันที่ 3-9 มิถุนายน 2566  ที่กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา
 
โดยนายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าฯ กกท. กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราลิมปิกเกมส์ เพื่อเชื่อมสัมพันธไมตรีและมิตรภาพของมวลมนุษยชาติในภูมิภาคอาเซียน แลกเปลี่ยนความรู้ วัฒนธรรม ประเพณี และแสดงความสามารถด้านกีฬาของภูมิภาค การแข่งขันกีฬาอาเซียน พาราลิมปิกในครั้งนี่มีประเทศสมาชิกส่งนักกีฬาเข้าร่วม 11 ประเทศ ครบทุกชาติในอาเซียน โดยประเทศไทยส่งเข้าร่วมทั้งสิ้น 13 ชนิดกีฬา รวมนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขัน 479 คน ประกอบด้วย นักกีฬา 304 คน ผู้ฝึกสอนและผู้ช่วยนักกีฬา 113 คน คณะกรรมการและเจ้าหน้าที่ 43 คน
 
จากนั้นพล.อ.ประวิตร ให้โอวาทว่า "ขอแสดงความยินดี และชื่นชมความสามารถของนักกีฬาทุกคนที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนนักกีฬาคนพิการในนามทีมชาติไทย ที่จะส่งไปร่วมการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12  ที่กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา ในช่วงวันที่ 3-9 มิ.ย.2566 การเล่นและการแข่งขันกีฬานับว่าเป็นปัจจัยหลัก ที่สำคัญอย่างหนึ่ง ในการพัฒนาประชากรภายในประเทศให้มีสุขภาพพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์ และปราศจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ อันเป็นวิถีการนำไปสู่การมีคุณภาพชีวิตที่ดีและเป็นบุคคลที่มีคุณค่าของประเทศสืบไป การแข่งขันกีฬาในระดับนานาชาติมีประโยชน์อย่างยิ่ง เพราะเป็นเวทีแห่งการแสดงขีดความสามารถระดับสูงสุดของนักกีฬาแต่ละประเทศนั้น"
 
พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า "และที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือ การแข่งขันกีฬาเป็นการแสดงออกทางด้านวัฒนธรรมของชนชาตินั้น ทั่วโลกได้ประจักษ์ถึงความเจริญรุ่งเรือง มีการส่งเสริมและพัฒนาทางด้านเทคโนโลยี และทางด้านวิทยาศาสตร์การกีฬากันอย่างมาก จึงขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหลายจงได้ตระหนัก และนำเอาความรู้จริงใหม่ ๆ มาประยุกต์ใช้ให้เกิดผลดีที่สุดในการพัฒนาขีดความสามารถของนักกีฬาทีมชาติไทยและประชาชนภายในประเทศต่อไปด้วย จึงขอฝากไว้ว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดในวันนี้ คือการมองไปข้างหน้า ค้นคว้า เรียนรู้วิทยาการใหม่ๆ ที่จะทำให้นักกีฬาคนพิการไทย มีขีดความสามารถสูงสุดทัดเทียมกับอารยประเทศอย่างยั่งยืนต่อไป
 
ในโอกาสนี้ ผมขอแสดงความชื่นชมนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ผู้ฝึกสอน ผู้บริหาร ตลอดจนขอขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนทุกภาคส่วน และขอเป็นกำลังใจให้กับคณะนักกีฬาคนพิการทุกคน ขอให้ประสพผลสำเร็จในการชิงชัยครั้งนี้ และนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติของเราต่อไป"
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน

เตือนแรงงาน 3 สัญชาติ MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับปท. ภายใน 30 เม.ย. นี้

‘คารม’ เตือนแรงงาน MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับประเทศต้นทางภายใน 30 เม.ย นี้ แนะนายจ้าง/ผู้ประกอบการยื่นคำร้อง นจ. 2 ล่วงหน้า หากประสงค์จะนำแรงงานกลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง

'ช่อง 7' ส่งดาราร่วมงานกัมพูชา ตอกย้ำความสำเร็จในระดับสากล

แฟน ๆ กัมพูชา เตรียมเฮ เมื่อช่อง 7HD พร้อมส่งทัพนักแสดงนำสุดฮอต เสิร์ฟความสุขใกล้ชิดแฟน ๆ ที่กัมพูชา ล่าสุดได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการดูแลนักแสดง ระหว่าง ช่อง 7HD และ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. แต่งตั้งให้เป็นผู้ดูแลบริหารงานให้นักแสดงของช่อง 7HD ในกัมพูชา โดยมี นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการ ช่อง 7HD และ นายชัญญ์ทัพพ์ เทศะแพทย์ กรรมการผู้จัดการ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. เป็นผู้ลงนาม ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ จะสานต่องานด้านต่าง ๆ อีกมากมายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

'อิ๊งค์' สุดปลื้มได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยโพสต์รูปภาพพบปะสมเด็จฮุนเซนที่ปีะเทศกัมพูชา พร้อมข้อความระบุว่าพรรคเพื่อไทยได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน อดีตนายกรัฐมนตรี

เพื่อไทยได้ครูดี! 'ฮุนเซน' แนะพรรคการเมืองจะประสบความสำเร็จได้ ต้องทำงานเพื่อประชาชน

ที่ประเทศกัมพูชา นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรค และคณะกรรมการ

'อุ๊งอิ๊ง' นำคณะเพื่อไทย พบพรรคประชาชนกัมพูชา ตามคำเชิญสมเด็จฮุนเซน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ นำคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย (พท.) อาทิ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล น.ส.จิราพร สินธุไพร รองหัวหน้าพรรค นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค