'อัยยวัฒน์'ปธ.เลสเตอร์ ยอมรับเจ็บปวดผิดหวัง แต่พวกเราจะกลับมาใหม่

คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้
คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ส่งสารถึงแฟนบอลหลังจบฤดูกาล 2022/23
 
วันนี้ พวกเราทุกคนเจ็บปวดและผิดหวัง แต่พวกเราจะกลับมาอีกครั้ง
 
การเดินทางของเราเริ่มต้นในปี 2010 เมื่อเราเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว เลสเตอร์ ซิตี้ นับตั้งแต่วันที่เราเข้ามา เรารู้สึกได้ถึงความรักและความคลั่งไคล้ของแฟนบอลทุกคน ตั้งแต่วันนั้น เรามีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่นั่นคือการพาสโมสรกลับไปเล่นในพรีเมียร์ลีก
 
เราใช้เวลากว่า 4 ปีในการพาทีมไปสู่เป้าหมายที่เราฝัน เราทุ่มเทเพื่อให้สโมสรของเราพัฒนาขึ้นในทุกด้าน เราลงทุนกับตลาดซื้อขายนักเตะ, ทีมงานผู้ฝึกสอน ไปจนถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ของสโมสร ทั้งหมดก็เพื่อทำให้ทุกคนมั่นใจว่าเราจะเป็นทีมระดับพรีเมียร์ลีกอย่างแท้จริง เรามีช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่เราก็ไม่เคยยอมแพ้ และเดินหน้าต่อไป เราเชื่อว่าสิ่งที่เรากำลังสร้างกันอยู่นั้น จะทำให้เราประสบความสำเร็จตามที่เราต้องการได้
 
การเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น เรื่องราวหลังจากนั้นคือสิ่งมหัศจรรย์ที่ทุกคนไม่มีวันลืม ฤดูกาลแรกของเราในพรีเมียร์ลีก ทุกคนคิดว่าเราจะตกชั้นแน่นอน อย่างไรก็ตามเรารวมใจกันฝ่าฟันทุกอุปสรรค พวกเรารอดตกชั้น จนได้รับขนานนามจากแฟนฟุตบอลว่า “การหนีตกชั้นที่ยิ่งใหญ่ที่สุด” ก่อนที่ในฤดูกาลต่อมาเราจะสร้าง “เทพนิยาย” ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการกีฬาด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ ทั้งที่ไม่กี่เดือนก่อนหน้านั้น เราเกือบจะตกชั้น
 
เราพา เลสเตอร์ ซิตี้ ไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร แฟนบอลของเราได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศค่ำคืนแห่งฟุตบอลยุโรป เราได้ออกไปเยือนเมืองต่าง ๆ ในยุโรปเช่น ปอร์โต้, บรูจ, โคเปนเฮนเก้, เซบีญ่า และ กรุงมาดริด เราต่อยอดความสำเร็จเหล่านั้นด้วยการนำนักฟุตบอลชื่อดังเข้าสู่สโมสร, สร้างสนามซ้อมและศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งใหม่ รวมไปถึง การต่อเติมและขยายความจุของสนาม “คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม” เพื่อรองรับการเติบโตและเสริมสร้างความแข็งแกร่งของสโมสรในระยะยาว
 
ในปี 2018 เราทุกคนร่วมแสดงความเสียใจกับการจากไปของคุณพ่อของผม คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตประธานสโมสรของเรา นั่นคือช่วงเวลาที่ผมและครอบครัวเจ็บปวดมากที่สุดในชีวิต แต่เพราะความรักและการสนับสนุนของทุกคนในครอบครัวเลสเตอร์ ซิตี้ มันทำให้ผมผ่านพ้นช่วงเวลานั้นมาได้ พร้อมทำให้สายสัมพันธ์ของพวกเราแน่นแฟ้นกว่าเดิม และผมสัญญากับทุกคนว่า ในฐานะประธานสโมสรคนใหม่ ผมจะเดินตามรอยของคุณพ่อ พร้อมกับพา เลสเตอร์ ซิตี้ ให้กลับมายิ่งใหญ่กว่าเดิมให้ได้
 
ในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วนบนโลกนี้ สโมสรของเราเองก็ประสบปัญหาเหมือนอย่างเช่นหลาย ๆ สโมสร พวกเราสูญเสียรายได้ และจำเป็นต้องปรับตัว แต่เราเองก็ยังคงสนับสนุนชุมชนเลสเตอร์ของเรา พร้อมกับพยายามรักษาผลงานของสโมสรไปด้วย เราสามารถก้าวขึ้นไปอยู่ในกลุ่มท็อปซิกส์ของพรีเมียร์ลีก เราได้กลับไปลงเล่นฟุตบอลยุโรปอีกครั้ง เราก่อตั้งทีมฟุตบอลหญิงของสโมสร เราได้แชมป์เอฟเอ คัพ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร เราคว้าโล่การกุศล เอฟเอ คอมมูนิตี้ ชิลด์ เราได้ไปเล่นที่ มอสโก, แรนส์, ไอนด์โฮเฟ่น และ โรม เราผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศฟุตบอลสโมสรยุโรปเป็นครั้งแรก
 
แน่นอนว่านี่ไม่ใช่ทั้งหมดที่เราได้สร้างความทรงจำด้วยกันมา แต่ผมอยากให้เราเห็นถึงความพยายามของพวกเราตลอด 13 ปีที่ผ่านมา ซึ่งทั้งหมดทำให้ผมมั่นใจว่า เราจะกลับมาได้อีกครั้ง แน่นอนว่าการตกชั้นคือการถอยหลัง แต่มันจะไม่ใช่จุดจบของพวกเรา
 
ฤดูกาลที่เพิ่งจบลงไปเป็นฤดูกาลที่ยากลำบากของพวกเราทุกคน และท้ายที่สุดแล้ว เราต้องตกชั้นจากพรีเมียร์ลีก เมื่อวานนี้ เราทุ่มเททุกอย่างเพื่อหวังที่จะอยู่รอดต่อไปในพรีเมียร์ลีก บรรยากาศในสนามสุดยอดมาก น่าเสียดายที่ในท้ายที่สุด เราไม่สามารถอยู่รอดต่อไปได้ ฟุตบอลลีกเป็นการลงเล่น 38 เกม และเราต้องยอมรับว่าเราทำได้ไม่ดีพอ หลังจากนี้ เราจะต้องกลับมาทบทวนและค้นหาคำตอบว่าทำไมเราถึงมาอยู่ในจุดนี้ เราจำเป็นต้องเรียนรู้จากประสบการณ์ในครั้งนี้ พร้อมกับนำบทเรียนเหล่านี้มาทำให้พวกเราแข็งแกร่งมากขึ้น พร้อมทั้งป้องกันไม่ให้เกิดความผิดพลาดแบบนี้อีกในอนาคต
 
วันนี้ พวกเราทุกคนเจ็บปวดและผิดหวัง แต่ว่าพวกเราจะกลับมา
 
ผมมีความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ต่อสโมสรแห่งนี้ และผมสัญญาว่าผม ครอบครัว และกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จะทำทุกอย่างเพื่อพาสโมสรแห่งนี้กลับมาสู่พรีเมียร์ลีกให้ได้
 
ผมได้รับข้อความมากมายจากแฟน ๆ ของเรา ทั้งในทางบวกและทางลบ ท่ามกลางข้อความเหล่านั้น ผมก็ยังได้รับข้อความสนับสนุนและกำลังใจมากมายจากผู้คนทั่วสารทิศ ทั้งที่ผมได้เจอในสถานที่สาธารณะ หรือข้อความจากโลกออนไลน์ ทั้งหมดมันมีความหมายกับผมและครอบครัวมาก ๆ
 
ผมและครอบครัวอยากจะขอบคุณทุกแรงสนับสนุนและกำลังใจ และอยากจะบอกกับทุกคนว่า พวกเรายังตั้งใจ มุ่งมั่น และทุ่มเทให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ เหมือนเช่นเมื่อ 13 ปีที่แล้ว บรรยากาศในสนามเมื่อวานนี้ รวมไปถึงข้อความให้กำลังใจ ที่ทุกคนมอบให้เรา เราจะเก็บมันไว้ในใจเสมอ มันเป็นพลังใจของพวกเราทุกคน และเราจะใช้พลังใจเหล่านี้พาทุกคนกลับมาสู่พรีเมียร์ลีกอีกครั้ง
 
ฤดูกาลหน้าจะเป็นฤดูกาลที่ยากลำบาก มันจะเป็นปีที่ทุกคนต้องร่วมแรงร่วมใจครั้งใหญ่เพื่อกลับมาสู่ลีกสูงสุดอีกครั้ง และผมขอสัญญาว่าเราจะพยายามและสู้จนพาทีมกลับมาสู่พรีเมียร์ลีกให้ได้
 
ขอบคุณสำหรับทุกการสนับสนุน
 
อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา
ประธานสโมสร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอฟเวอร์ตัน' ได้คืน 4 แต้ม ลดโทษฝ่าฝืนกฎการเงิน หลังอุทธรณ์ผ่าน

"ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ได้รับการลดโทษตัดแต้มจาก 10 เหลือ 6 คะแนน ในข้อหาละเมิดกฎการเงิน หลังการอุทธรณ์โทษสำเร็จ จากการแถลงการณ์ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'มูรินโญ' ยก 'เทน ฮาก' เหมาะคุม 'ผีแดง' ฟันธง 'เรือใบ' คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

โชเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุกีส ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านรายการพิเศษของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าตนไม่มีแผนที่จะกลับไปคุมทัพ "ปีศาจแดง" อีกคำรบ หลังช่วงก่อนหน้านี้มีข่าวลือหลุดออกมาว่าเจ้าตัวอาจกลับมาทำงานที่อังกฤษ

ชมภาพพิธีฉลองสมรสพระราชทานระหว่าง ‘อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา’ – ‘นันทิสา ตันยงค์เวช’

เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา งานฉลองสมรสพระราชทานระหว่าง ‘อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา’ – ‘นันทิสา ตันยงค์เวช’สร้างความประทับใจให้แขกผู้มีเกียรติคนดังจากหลากหลายวงการทั่วฟ้าเมืองไทยที่พร้อมใจกันมาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างคับคั่ง  

'เลสเตอร์ ซิตี้' คว้ารางวัลทีมดูแลพื้นสนาม ยอดเยี่ยมปีที่สองติดต่อกัน

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ คว้ารางวัลทีมดูแลพื้นสนามแข่งขันยอดเยี่ยมจากสมาคมการจัดการและดูแลพื้นสนาม หรือ Grounds Management Association เป็นปีที่สองติดต่อกัน และยังได้รับรางวัลการจัดการด้านผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนอีกหนึ่งรางวัล

'เอฟเวอร์ตัน' ออกแถลงการณ์ ยื่นอุทธรณ์โทษตัด 10 คะแนน

เอฟเวอร์ตัน ยอดทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ ยื่นเรื่องอุทธรณ์หลังพวกเขาถูกตัด 10 คะแนน ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จนร่วงไปอยู่โซนตกชั้น โทษฐานละเมิดกฎการเงินในช่วงที่ผ่านมา

แฟนบอล 'ท็อฟฟี' ประท้วงต่อว่า 'พรีเมียร์ลีก' ทุจริต หลังโดนหักแต้ม

แฟนบอลของทีม "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เดินแถวประท้วง พรีเมียร์ลีก พร้อมชูป้าย Corrupt หรือ ทุจริต ในเกมพ่าย แมนฯ ยูไนเต็ด หลังทีมถูกตัด 10 แต้ม จากการทำผิดกฎการเงินทำให้ร่วงไปอยู่รองบ๊วยของตาราง