'เชลซี' ประกาศตั้ง 'โปเช็ตติโน' คุมทัพ รับสัญญา 2 ปี พร้อมออปชั่นขยายเพิ่ม

"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ประกาศแต่งตั้ง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ นั่งแท่นในตำแหน่งเฮดโค้ชของทีมอย่างเป็นทางการโดยเจ้าตัวจะเริ่มงานตั้งแต่ฤดูกาล 2023/24 เป็นต้นไป ด้วยสัญญา 2 ปี พร้อมกับออปชั่นขยายเพิ่มออกไปอีกหนึ่งซีซั่น

ลอเรนซ์ สจ๊วร์ต และพอล วินสแตนลี่ย์ ผู้อำนวยการกีฬาร่วมของเชลซี กล่าวว่า "ประสบการณ์, มาตรฐานความเป็นเลิศ, คุณภาพความเป็นผู้นำ และอุปนิสัยของเมาริซิโอ้ เป็นสิ่งที่เหมาะสมกับสโมสรฟุตบอลเชลซีในขณะที่เรากำลังก้าวเดินไปข้างหน้า"

"เขาเป็นโค้ชที่ประสบความสำเร็จ และทำงานในระดับสูงสุดในหลายลีกและหลายภาษา ทัศนคติ, กลยุทธ์ และความมุ่งมั่นในการพัฒนาของเขา ทำให้เขากลายเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม" ผอ.กีฬาเชลซี ทิ้งท้าย

ด้าน ท็อดด์ โบห์ลี่ ประธานสโมสรเชลซี กล่าวว่า "ทีมกีฬาดำเนินการอย่างขยันขันแข็ง และรอบคอบซึ่งคณะกรรมการภาคภูมิใจ เรามีความยินดีที่เมาริซิโอ้จะเข้าร่วมทีมเชลซี เมาริซิโอ้เป็นโค้ชระดับโลกที่มีผลงานโดดเด่น เราทุกคนตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับเขา"

"โปเช็ตติโน่ เป็นโค้ชที่ขึ้นชื่อในด้านการทำทีมซึ่งเปี่ยมไปด้วยพลังงาน และสไตล์การเล่นที่สะดุดตา เขาได้สร้างชื่อเสียงในการช่วยให้ผู้เล่นดาวรุ่ง ได้ตระหนักถึงศักยภาพสูงสุดของพวกเขาภายในขุมกำลังที่แข็งแกร่ง" ปธ.สิงห์บลูส์ ทิ้งท้าย

สำหรับเมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือวัย 51 ปี ผ่านประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับทั้งเซาแธมป์ตัน และท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ มาหลายฤดูกาล นอกจากนี้ยังผ่านการทำงานที่สเปน กับเอสปันญอล และฝรั่งเศส กับปารีส แซงต์ แชร์แม็ง มาแล้ว ซึ่งเจ้าตัวพา "เปแอสเช" คว้าแชมป์ลีก เอิง และแชมป์คูเป เดอ ฟรองซ์ มาครองอีกด้วย

สำหรับทีมงานของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน จะประกอบไปด้วย เชซุส เปเรซ, มิเกล ดี’อกอสติโน, โทนี่ ฮิเมเนซ และเซบาสเตียน โปเช็ตติโน่ โดยเจ้าตัวจะเริ่มงานอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ตามสัญญา แต่มีรายงานจากสื่อเมืองผู้ดีว่าเจ้าตัวได้มีการเริ่มงานกับ เชลซี ไปแล้วบางส่วน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พาลเมอร์' ทำสถิติเพียบ หลังเหมา 4 ประตูพา 'สิงห์บลูส์' ไล่ถล่ม 'ท็อฟฟี'

โคล พาลเมอร์ แข้งดาวรุ่งที่กำลังฟอร์มร้อนแรงสุดๆ ของ "สิงห์บลูส์" เชลซี ทำสถิติเพิ่มให้ตัวเองหลายอย่าง หลังเพิ่งกระหน่ำคนเดียว 4 ประตูในนัดล่าสุดที่ทีมไล่ถล่ม เอฟเวอร์ตัน 6-0

'เชลซี' พลิกนรกทดเจ็บสุดดราม่า รัวแซง 'แมนฯยู' 4-3 คว้าสามแต้มสุดมัน

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ "สิงห์บลูส์" เชลซี เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

'ท็อดด์ โบห์ลี' อาจต้องออกจากตำแหน่งปธ.สิงห์บลูส์ ปี 2027

ท็อดด์ โบห์ลี อาจลงจากตำแหน่งประธานสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี ในปี 2027 ถ้าภายในสโมสรมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบริหารเสร็จสมบูรณ์ และพร้อมตั้งคนอื่นนั่งแท่นในตำแหน่งดังกล่าวต่อไป

'ลาเวีย' เปิดใจหลังบาดเจ็บยาว เริ่มต้นซีซั่นน่าผิดหวังกับ 'เชลซี'

โรเมโอ ลาเวีย กองกลางดาวรุ่งของทีม "สิงห์บลูส์" เชลซี ออกมาโพสต์เปิดใจหลังได้รับบาดเจ็บยาวจนต้องพักตลอดทั้งซีซั่น ยังไม่ได้ออกสตาร์ทกับต้นสังกัดใหม่เลยนับตั้งแต่ย้ายมาจาก เซาแธมป์ตัน

'โปเช็ตติโน' พอใจ 'เชลซี' บุกยันเสมอ 'เรือใบ' 1-1 คว้าหนึ่งแต้มสำคัญ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือใหญ่ของทีม "สิงห์บลูส์" เชลซี รู้สึกพึงพอใจกับผลงานของลูกทีมที่บุกไปยันเสมอ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี 1-1 คว้าหนึ่งคะแนนกลับบ้านได้สำเร็จ

'พอช' พอใจ 'สิงห์บลูส์' บุกคว้าสามแต้ม รอลุ้นอาการ 'ติอาโก' เจ็บกล้ามเนื้อ

พลพรรค "สิงห์บลูส์" เชลซี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม บุกเก็บชัยเหนือ คริสตัล พาเลซ 3-1 ในเกมลอนดอน ดาร์บีแมตช์ นัดมันเดย์ไนท์ โดยเกมนี้ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ มิดฟิลด์ตัวเก่ง เหมาคนเดียวสองประตู