กวาร์ดิโอลาปลื้ม ‘ซิลวา’ ซัด 2 ประตูพาเรือใบสีฟ้านำพรีเมียร์ลีก

แบร์นาโด ซิลวา ช่วยยืนยันที่ เป็ป กวาร์ดิโอลา ยกย่องว่าเขาเป็นผู้เล่นที่เยี่ยมสุดในพรีเมียร์ลีกด้วยการซัดคนเดียวสองประตูพา “เรือใบสีฟ้า”​แมนเชสเตอร์ ซิตี กลับขึ้นไปเป็นจ่าฝูงอีกครั้งหลังบุกไปชนะ วัตฟอร์ด 3-1

ช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา แบร์นาโด ซิลวา เพิ่งยิงประตูชัยพา แมนเชสเตอร์ ซิตี บุกไปชนะ แอสตัน วิลลา 2-1 จนทำให้ เป็ป กวาร์ดิโอลา ถึงกับออกมาชื่นชมว่าเพลย์เมคเกอร์ของเขาก้่าวขึ้นไปอีกระดับแล้ว และในแมตช์นี้ ซิลวา ยิงอีก 2 ประตู ทำให้เขายิงไปแล้ว 7 ประตูในการลงเล่นพรีเมียร์ลีก 12 แมตช์หลังสุด

ขอบคุณแบร์นาร์โดเพราะเขาทำให้เห็นว่าผมคิดไม่ผิด” กวาร์ดิโอลา กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ซิตี กล่าวหลังเกม “ผมรู้ดีว่าเขาเป็นผู้เล่นที่ถ่อมตัวมาก มีผู้เล่นชั้นยอดในพรีเมียร์ลีกมากมายและเขาสามารถทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม”

ตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิงกับตอนที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกมาแพ้ที่วิคาเรจโรด 4-1 ซึ่งเป็นการปิดฉากยุคของ โอเล กุนนาร์ โซลชา แต่สำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ใช้เวลาเพียง 4 นาที ราฮีม สเตอลิง ก็ซัดให้เรือใบสีฟ้าออกนำอย่างรวดเร็ว

จากนั้นนาทีที่ 31 ซิลวา ยิงมุมแคบให้ ซิตี หนีห่างเป็น 2-0 และหลังลงเล่นครึ่งหลังได้ไม่นาน ซิลวา ก็ยิงประตูที่สองให้ทีมหนีห่าง 3-0 ก่อนชนะไปในที่สุด 3-1 ฮวน เฟอร์นานเดซ ยิงประตูตีไข่แตกให้เจ้าบ้านในนาทีที่ 74

พวกเราสามารถปิดเกมได้หลังจากที่ผ่านไปเพียง 15 นาทีเท่านั้น” กวาร์ดิโอลากล่าวเสริม โดย แมนเชสเตอร์ ซิตี ขยับขึ้นไปนำตารางพรีเมียร์ลีกโดยมีคะแนนนำหน้า ลิเวอร์พูล 1 แต้ม ขณะที่ เชลซี กลายเป็นอดีตจ่าฝูงหลังแพ้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-2

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือพวกเราสามารถคว้าชัยชนะมาครองได้ พวกเราเล่นกันได้อย่างสม่ำเสมอ สามารถควบคุมสถานการ์ได้ทั้งหมด เป็นอีกเกมที่พวกเราเล่นกันได้ดี” กวาร์ดิโอลากล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พรีเมียร์ลีก' อาจเปลี่ยนบทลงโทษ สโมสรทำผิดกฎการเงินแค่จ่ายค่าปรับ

พรีเมียร์ลีก กำลังพิจารณาเปลี่ยนบทลงโทษสำหรับทีมที่ทำผิดกฏการเงิน "ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์" จากการถูกหักคะเเนนไปจนถึงลงดาบให้ตกชั้นเป็นเพียงเเค่การปรับเงินเท่านั้น โดยเรื่องดังกล่าวจะถูกหยิบเป็นวาระหลักในที่ประชุมครั้งหน้า

ร่วมสนับสนุนสมาคมกีฬา

เมื่อเร็วๆนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความรวมมือการสนับสนุนสมาคมกีฬา

'ท็อดด์ โบห์ลี' อาจต้องออกจากตำแหน่งปธ.สิงห์บลูส์ ปี 2027

ท็อดด์ โบห์ลี อาจลงจากตำแหน่งประธานสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี ในปี 2027 ถ้าภายในสโมสรมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบริหารเสร็จสมบูรณ์ และพร้อมตั้งคนอื่นนั่งแท่นในตำแหน่งดังกล่าวต่อไป

'เลสเตอร์'แถลงการณ์ รู้สึกผิดหวังมากที่'พรีเมียร์ลีก' ตั้งข้อหากับสโมสร

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างยิ่งที่พรีเมียร์ลีกได้ตั้งข้อหากับสโมสรในช่วงเวลานี้ ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาสโมสรฯ พยายามที่จะเข้าไปทำความเข้าใจกับพรีเมียร์ลีกในประเด็นดังกล่าวอย่างโปร่งใส ตรงไปตรงมา และแม้ปัจจุบันสโมสรฯ จะไม่ได้อยู่ในพรีเมียร์ลีกก็ตาม

ไทยพบเกาหลีใต้ เปิดศึก'WAFF U23 2024' บอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตก

วันที่ 4 มีนาคม 2567 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ฝ่ายจัดการแข่งขัน สหพันธ์ฟุตบอล เอเชีย ตะวันตก จัดพิธีจับสลากประกบคู่ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตกรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี (5th WAFF U23 Championship - Saudi 2024) ที่ประเทศซาอุดิอาราเบีย