'อุลตร้า ไทยแลนด์' ประกาศสู้คดี แจงเหตุผล การจุดพลุแฟลร์ตามหลักสากล

Credit ภาพจากช่างภาพสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ
จากกรณี เกิดเหตุการณ์แฟนบอลบางกลุ่มกระทำผิดกฎการแข่งขัน ด้วยการจุดพลุแฟร์ ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลรายการ AFC U17 Asian Cup 2023 Thailand รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่ทีมชาติไทย U17 แชมป์กลุ่มเอ พบกับ เกาหลีใต้ U17 รองแชมป์กลุ่มบี เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2566 ณ ปทุมธานี สเตเดียม
 
หลังจากนั้น พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้สั่งการไปยังทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องรวบรวมหลักฐานการกระทำความผิดในครั้งนี้ให้มากที่สุดทันที เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดตามกฎหมายขั้นสูงสุด ซึ่งมีแฟนบอลที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าวส่งหลักฐาน ทั้ง ภาพถ่าย และคลิปเหตุการณ์มาให้กับสมาคมฯ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สมาคมฯ สามารถรวบรวมเป็นหลักฐานที่สามารถดำเนินคดีในขั้นสูงสุดกับผู้กระทำความผิดในครั้งนี้"
 
ซึ่งตอนนี้ทางสมาคมฯได้ส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายก็หมายเข้าแจ้งความ ไว้เรียบร้อยแล้ว รวมทั้งคดีจุดพลุเก่าๆด้วย
 
ล่าสุด กลุ่มกองเชียร์"Ultras Thailand" ที่โดนกล่าวหาว่าเป็นกลุ่มจุดพลุในวันดังกล่าว ได้แถลงเหตุการณ์จุดแฟล์ในสนามในแมท Afc U17 เมื่อวันอาทิตย์ที่25 มิถุนายน ที่ผ่านมา ผ่านทางเฟสบุ๊คของกลุ่ม เนื้อหาดังนี้
 
1.เกมส์ไทย-เกาหลีใต้ได้จบลงแล้ว แฟนบอลบางส่วนได้ออกจากสนามไปแล้ว  นักเตะU17ได้เดินขอบคุณแฟนบอลทั่วสนามและมาจบท้ายที่กลุ่มUltras Thailand ซึ่งเป็นธรรมเนียมปฎิบัติของนักฟุตบอลทีมชาติไทยทุกชุด
 
ซึ่งเวลานั้นเป็นเวลาที่การแข่งขันจบไปแล้วเกิน30นาที มีการจุดแฟล์ในสนามจริงแต่ได้ทำหลังเกมส์จบเกินเวลาถ่ายทอดสด (เห็นได้จากภาพ)
 
2.ระหว่างจุดแฟล์นั้น มีการยั่วยุจากจนท.Afcคนหนึ่งในสนามจริง  มีการชู”ควย”จากเจ้าหน้าที่ มีการเดินเข้าประชิดกวักมือเรียกยั่วยุกองเชียร์ หลังจากนั้นจึงมีการโยนแฟล์ลงสนามจริง (เห็นได้จากถาพ)
 
3.ทางกลุ่มUltras Thailand ขอโทษน้องๆนักฟุตบอลเยาวชนU17ทุกคนที่ทำให้บรรยากาศมันไม่ดีจากความวุ่นวาย เรายังสนับสนุนน้องๆไม่ได้มีเจตนาโทษหรือตำหนิผลงานแข่งขันกับน้องๆ เพราะเราตามเชียร์น้องๆมาตั้งแต่วันแรก เห็นถึงความทุ่มเทและเต็มที่กับเกมส์
 
ทางกลุ่มUltras Thailand ขอโทษทางสนามบีจีปทุม และแฟนบอลบีจีที่ทำให้สนามอาจเสียหาย  ทางเราได้เตรียมคนติดต่อประสานเพื่อ ซ่อมแซมชดใช้ค่าเสียหายอันเนื่องมาจากเราทุกส่วนอย่างเต็มที่
 
4.เรื่องคดีความใดๆที่บุคคลใดได้แจ้งความไว้นั้น ทางเราได้มีการประสานงานติดต่อจนท.ตร.ล่วงหน้าเพื่อเข้าไปรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว และทางกลุ่มจะต่อสู้คดีในชั้นศาล เพื่อให้รู้ว่าแฟล์ พลุ ไม่ใช่อาชญากรรมร้ายแรงที่ทำลายฟุตบอลไทย
 
5.กลุ่มUltras Thailandมีอุดมการณ์ทางการเชียร์ตามหลักสากล ด้วยความหนักแน่นเข้มแข็ง แม้มันอาจจะไม่ถูกกับกฎ
 
แต่เราสามารถพูดคุยเรื่องกฎ ปรับเปลี่ยนกฎบางอย่างได้เหมือนกับกฎหมายหลายๆตัวในไทยที่ได้ปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัยเพื่อก้าวตามความศิวิไลย์ของการเชียร์ให้ทัน  
 
เรามีความคาดหวังว่านายกสมาคมคนใหม่จะมีวิสัยทัศน์และเปิดใจพูดคุยจริงจังกับกลุ่มUltras Thailandถึงวิธีการแสดงออกในการเชียร์ไม่ให้มีผลกระทบจากทางเราในอนาคต เพราะทางกลุ่มยังจะเดินหน้ายึดมั่นแนวทางการเชียร์แบบนี้ต่อไป
 
สุดท้ายขอขอบคุณคนที่เกลียดประนามเราในทุกๆสื่อทุกๆด้านแต่มีประโยคหนึ่งอยู่ว่า..
 
"เขาพยายามกลบฝังเราให้จมลงดิน
โดยไม่รู้เสียเลยว่าเราคือเมล็ดพันธุ์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส.บอลฯเดินหน้าแจ้งความ ดำเนินคดีคนจุดพลุAFC U17 พร้อมตามคดีเก่า

วันที่ 27 มิถุนายน 2566 ที่ สถานีตำรวจภูธรธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ได้สั่งการพร้อมมอบอำนาจให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายสมาคมฯ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ กล่าวโทษมอบคดีต่อ พนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดไม่ว่าจะเป็นความผิดอาญาข้อหาหรือฐานใด จนกว่าคดีจะถึงที่สุด

'สมยศ'สั่งรวบรวมหลักฐาน ดำเนินคดีแฟนบอลขยะ หลังจุดพลุเกมAFC U17

จากกรณี เกิดเหตุการณ์แฟนบอลบางกลุ่มกระทำผิดกฎการแข่งขัน ด้วยการจุดพลุแฟร์ ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลรายการ AFC U17 Asian Cup 2023 Thailand รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่ทีมชาติไทย U17 แชมป์กลุ่มเอ พบกับ เกาหลีใต้ U17 รองแชมป์กลุ่มบี เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2566 ณ ปทุมธานี สเตเดียม

วิจารณ์ขรม! วัดดังเชียงใหม่ จุดพลุบนโบราณสถาน กรมศิลป์เงื้อง่าราคาแพง (มีคลิป)

เพจเฟซบุ๊ก สำนักศิลปากรที่ 7 กรมศิลปากร ชี้แจงความคืบหน้ากรณีที่มีการเสนอคลิปวิดีโอการจัดงานประเพณียี่เป็ง (ลอยกระทง) ที่ผ่านมา โดยคณะกรรมการวัดเจดีย์เหลี่ยม เวียงกุมกาม อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่