'อาฒยา'คืนความมั่นใจ ขยับรั้งที่ 9 'เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น' รอบสอง

อาฒยา ฐิติกุล โปรสาวมือ 11 ของโลก (ภาพ: R&A)

อาฒยา ฐิติกุล โปรสาวมือ 11 ของโลก คืนความมั่นใจหวดเข้ามา อันเดอร์พาร์ 67 พุ่งขึ้นมาอยู่ที่อันดับ ร่วม ด้วยสกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ 141 หลังจบรอบสองของศึก “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” เมเจอร์สุดท้ายของปีที่สนามวอลตันฮีธ กอล์ฟ คลับ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา ด้าน แอลลี่ เอวิง โปรสาวชาวอเมริกัน ฟอร์มแรงต่อเนื่อง นำโด่งที่ 10 อันเดอร์พาร์ 134 

ศึก “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” เมเจอร์รายการสุดท้ายของปี ชิงเงินรางวัลรวม ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 315 ล้านบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 10-13 สิงหาคมนี้ ที่สนามวอลตันฮีธ กอล์ฟ คลับ ในเมืองเซอร์รี่ ทางตอนใต้ของกรุงลอนดอน ทั้งนี้เวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษช้ากว่าประเทศไทย ชั่วโมง รายการมีนักกอล์ฟชั้นนำจากทั่วโลกลงชิงชัย 144 คน โดยเป็นผู้เล่นชาวไทย คน ได้แก่ เอรียา และ โมรียา จุฑานุกาล, อาฒยา ฐิติกุล, ปภังกร ธวัชธนกิจ, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, จารวี บุญจันทร์, ตรีฉัฐ จีนกลับ, อาภิชญา ยุบล และ แอลล่า แกลิทสกี้ นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวทีมชาติไทย 

ผ่านครึ่งทางของการแข่งขันปรากฎว่า โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล ซึ่งรอบแรกตีเกินไป โอเวอร์ เรียกความมั่นใจกลับมาด้วยการหวด เบอร์ดี้ เสียเพียงโบกี้เดียว จบ 18 หลุมเข้ามา อันเดอร์พาร์ 67 รวมสองวันมี 3 อันเดอร์พาร์ 141 พุ่งขึ้นมารั้งอันดับ ร่วมกับ โค จิน-ยอง มือสองโลกจากเกาหลีใต้ และผู้เล่นอีก คน

ขณะที่ แอลลี่ เอวิง ผู้นำวันแรกจากสหรัฐฯ รักษาฟอร์มร้อนแรงหวดเพิ่มอีก อันเดอร์พาร์ 66 จากการทำ เบอร์ดี้เสียเพียงโบกี้เดียว สกอร์รวมนำโด่ง 10 อันเดอร์พาร์ 134 โดยมี แอนเดรีย ลี เพื่อนร่วมชาติ, มินามิ คัตสึ จากญี่ปุ่น และ ชาร์ลี ฮัลล์ โปรสาวเจ้าถิ่น ตามหลัง สโตรค

อาฒยา โปรสาวมือ 11 ของโลก ซึ่งจบที่อันดับ ร่วมในรายการนี้เมื่อปีที่แล้ว เผยหลังเกมว่า “เหมือนมีความมั่นใจมากขึ้นตั้งแต่เมื่อวานที่ไปเสียหลุมแรก แล้วกลับมาได้ในรอบหลัง วันนี้ทำหลายๆ อย่างได้ดี ได้ปลดล็อคอะไรหลายอย่างที่ติดค้างอยู่ในสมองกับในใจช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา เหมือนรู้ว่าอะไรที่จะทำให้เราตีได้ดี รู้สึกว่าตัวเองคอมมิทกับช็อตได้มากขึ้นเรื่อยๆ ในทุกช็อตที่ตี ถือเป็นสัญญาณที่ดี เพราะความมั่นใจคือที่หนึ่งของนักกอล์ฟ ซึ่งหลักๆ ที่จะต้องปรับปรุงตอนนี้คือเรื่องนี้กับมายเซ็ตต่างๆ ก่อน ส่วนเรื่องอื่นอย่างทักษะมันสามารถแก้กันได้ แต่บางทีฝึกทักษะแล้วก็ต้องฝึกจิตใจควบคู่ไปด้วย ตอนนี้จีนค่อนข้างพอใจกับมายเซ็ทตัวเอง ไม่ว่าจีนจะตีดีหรือไม่ในอีกสองวัน ผลงานจะเป็นอย่างไร แต่จีนอยากเป็นตัวของตัวเอง คอมมิทกับช็อตทุกช็อต จีนพอใจกับตรงนี้มากกว่าสำหรับสัปดาห์นี้”

ส่วน เอวิง เจ้าของ แชมป์แอลพีจีเอทัวร์วัย 30 ปี กล่าวหลังขึ้นนำเป็นวันที่สองว่า “วันนี้ทีช็อตออกไปดีเกือบทุกหลุม ยกเว้นหลุมสุดท้าย และตีเหล็กได้ดีมากทำให้มีโอกาสขึ้นกรีนทำเบอร์ดี้ได้เยอะ ฉันเล่นได้มั่นใจมากขึ้น และอยู่กับปัจจุบันได้ดี วันนี้จะกลับไปพักผ่อนให้เต็มที่และเตรียมพร้อมสำหรับการลงเล่นในกลุ่มผู้นำวันพรุ่งนี้”

ทางด้าน โปรว่าน-จารวี บุญจันทร์ รุ้กกี้แอลพีจีเอทัวร์ วัย 24 ปี ซึ่งออกสตาร์ทที่อันดับสองร่วม พลาดตีเกินไป โอเวอร์พาร์ 73 สกอร์รวมเหลือ อันเดออ์พาร์ 142 หล่นไปอยู่อันดับ 18 ร่วม ส่วนโปรเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ เก็บเพิ่มอีก อันเดอร์พาร์ 70 สกอร์รวมอีเวนพาร์ 144 อยู่อันดับ 40 ร่วม และ โมรียา จุฑานุกาล เร่งเครื่องหวด 2 อันเดอร์พาร์ 70 รวมสองวันมี 2 โอเวอร์พาร์ 146 อยู่ที่ 61 ร่วม

ขณะที่ดาวดังอย่าง เนลลี คอร์ดา มือหนึ่งของโลกจากสหรัฐฯ ทำเพิ่มอีก อันเดอร์พาร์ 70 สกอร์รวม อันเดอร์พาร์ 143 รั้งอันดับ 28 ร่วม ส่วนแอชลีห์ บูไฮ แชมป์เก่าจากแอฟริกาใต้ สองวันทำสกอร์เกินไป โอเวอร์ ไม่ผ่านตัดตัว

โดยหลังจบรอบสอง ทัวร์นาเมนท์ตัดสกอร์เข้าไปเล่นในสองวันสุดท้ายที่ 2 โอเวอร์พาร์ 146 มีนักกอล์ฟสาวไทยอีก คน ที่ไม่ผ่านตัดตัวได้แก่ ปภังกร ธวัชธนกิจ รอบนี้หวด อันเดอร์พาร์ 68 รวมสองวัน 3 โอเวอร์พาร์ 147, เอรียา จุฑานุกาล อดีตแชมป์ปี 2016 ตีเกินไป โอเวอร์พาร์ 73 สกอร์รวม โอเวอร์พาร์ 148 เท่ากับ ตรีฉัฐ จีนกลับ ที่รอบนี้ตีเกินอีก โอเวอร์พาร์ 74, อาภิชญา ยุบล ทำ โอเวอร์พาร์ 78 สกอร์รวม โอเวอร์พาร์ 150 และ แอลล่า แกลิทสกี้ นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวทีมชาติไทย ตีมา โอเวอร์พาร์ 77 สกอร์รวม โอเวอร์พาร์ 151

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

4โปรสาวตื่นเต้น ร่วมแข่ง'บลูแคนยอน เลดี้สฯ' ชี้สนามท้าทาย 15-17มี.ค.นี้สนุกแน่

อาภิชญา ยุบล และ พัชรจุฑา คงกระพันธ์ สองนักกอล์ฟสาวชั้นนำของไทย พร้อมด้วย คิม แจฮี และ ลี แยวอน สองนักกอล์ฟเกาหลีใต้ดีกรีแชมป์จาก เคแอลพีจีเอ ทัวร์ ยอมรับตื่นเต้น และดีใจได้รับโอกาสเดินทางมาแข่งขันกอล์ฟที่จังหวัดภูเก็ต พร้อมเปิดใจหลังได้ออกรอบซ้อม ในกิจกรรม "มีต เดอะ เพลเยอร์ส" ของการแข่งขัน เคแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "บลูแคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ" ณ คลับเฮ้าส์ ของ สนามบลูแคนยอน คันทรี คลับ จ.ภูเก็ต เมื่อวันพุธที่ 13 มีนาคม 2567

'กรีน'เบียดคว้าแชมป์ 'HSBC วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ' 'ปภังกร'ที่8ร่วม

ฮานนาห์ กรีน โปรสาวมือ 29 ของโลกจากออสเตรเลีย เร่งเครื่องทำ 3 เบอร์ดี้ติดในสามหลุมสุดท้าย จบด้วยสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 275 เบียดคว้าแชมป์ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ด้าน แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ ทำผลงานดีสุดในกลุ่มผู้เล่นไทยที่อันดับ 8 ร่วม ด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 281

'ฟูรุเอะ'ขยับขึ้นนำ 'HSBC วีเมนส์' ส่วน'ปาจรีย์-เอรียา'ตามห่าง

อายากะ ฟูรุเอะ โปรสาวมือ 20 ของโลกจากญี่ปุ่น หวดเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 แซงขึ้นมาเดี่ยวที่สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 206 หลังจบรอบสามกอล์ฟเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะที่ ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ เอรียา จุฑานุกาล มีคนละ 3 อันเดอร์พาร์ 213

'บูติเยร์'จบรอบ2ขึ้นนำ 'HSBC วีเมนส์ เวิลด์' ส่วน'ปภังกร'ตาม4แต้ม

เซลีน บูติเยร์ โปรสาวมือ 3 ของโลกจากฝรั่งเศส ระเบิดฟอร์มร้อนแรงหวดวันเดียว 8 อันเดอร์พาร์ 64 พุ่งขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์รสวม 7 อันเดอร์พาร์ 137 หลังจบรอบสองของศึก เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะที่ แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ คืนฟอร์มหวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 สกอร์รวมตามหลังผู้นำสามสโตรค

'ฮอนด้า LPGA ไทยแลนด์ 2024' อีกหนึ่งความสำเร็จ ของวงการกอล์ฟหญิงไทย

ปิดฉากอย่างสมบูรณ์แบบไปแล้วกับการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 ที่การันตีความยิ่งใหญ่ตั้งแต่ก่อนเริ่มทีออฟ ด้วยมาตรฐานการจัดการแข่งขันเป็นที่ยอมรับ จัดมาก่อนหน้านี้ถึง 16 ครั้ง และด้วยการคืนสู่ฟอร์มได้เวลาของ แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ ทุกอย่างสมหวังเหมือนกับเขียนไว้ล่วงหน้าเมื่อ แพตตี้-ปภังกร ทำเบอร์ดี้หลุมสุดท้ายของการแข่งขันเฉือนชนะ อัลบอน วาเลนซูเอล่า โปรจากสวิตเซอร์แลนด์ ไปเพียงแค่สโตรกเดียว คว้าแชมป์เป็นสัปดาห์ที่สองติดต่อกันและเป็นแชมป์ที่ 2 ของนักกอล์ฟไทยใน “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์” หลังจาก เม-เอรียา จุฑานุกาล เคยทำได้เมื่อปี 2021

'โปรพราว'ตามผู้นำ2สโตรค เปิด'HSBC วีเมนส์ เวิลด์ฯ' 'แพตตี้'ตีเกินไป1

"โปรพราว"ชเนตตี วรรณแสน ประเดิม 2 อันเดอร์พาร์ 70 รั้งอันดับ 5 ร่วม เปิดศึก เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมีสกอร์ตามหลัง ซาร่า ชเมลเซล โปรสาวมือ 107 ของโลกจากสหรัฐฯ สองสโตรค ขณะที่ แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ เจ้าของสองแชมป์สองสัปดาห์ติดที่ผ่านมา เครื่องยังไม่ร้อนตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 73 อยู่อันดับ 30 ร่วม