ตบลูกยางสาวไทย ต้อน ออสเตรเลีย 3-0 เซต ประเดิมชัยชิงแชมป์เอเชีย

การเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ไทยรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ แข่งขันที่จังหวัดนครราชสีมา วันพุธที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา ทีมตบลูกยางสาวไทย ลงสนามเกมแรกรอบแบ่งกลุ่ม พบ ออสเตรเลีย

เกมนี้ "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนส่งผู้เล่นชุดเเรก ประกอบด้วย ทัดดาว นึกแจ้ง, ศศิภาพร จันทรวิสูตร, ชัชชุอร โมกศรี, ธนัชชา สุขสด, สิริมา มานะกิจ เเละ ปิยะนุช แป้นน้อย กัปตันทีม

ปรากฎว่าเกมนี้ถึงแม้ ไทย อาจจะมีฟอร์มการเล่นที่ยังไม่เข้าที่เข้าทางเท่าไหร่นัก แต่โดยรวมยังเหนือกว่าเยอะ เอาชนะทีมตบสาวจากแดนจิงโจ้ไป 3-0 เซต 25-24, 25-16 เเละ 25-22 เก็บชัยชนะนัดเเรกได้อย่างสวยงาม

สำหรับโปรเเกรมแมตช์ต่อไปไทยจะได้พัก 1 วัน ก่อนจะลงสนามพบ มองโกเลีย วันศุกร์ที่ 1 กันยายน 2566 เวลา 18.00 น. ช่อง PPTV HD 36 ถ่านทอดสด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อัจฉราพร' ได้แชมป์กับสังกัดที่ญี่ปุ่น สร้างประวัติศาสตร์ คนไทยคนที่ 3

เอ็นอีซี เรด ร็อคเก็ตส์ ป้องกันแชมป์วอลเลย์บอลลีกหญิง ของญี่ปุ่น หรือ "วี.ลีก" เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ "เพียว" อัจฉราพร คงยศ กลายเป็นนักตบลูกยางสาวไทยคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ที่สามารถคว้าแชมป์ในแดนอาทิตย์อุทัยสำเร็จ

นักตบสาวไทยรายงานตัว ฝึกซ้อมลุยศึกใหญ่ 'โค้ชยะ'ยอมรับ'เนชั่นส์ลีก'ท้าทาย

หลังจากเมื่อวันที่ 27 ก.พ.2567 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อ 25 นักตบลูกยางสาวไทย ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เพื่อเตรียมความพร้อมลุยทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ตลอดปี 2567 นั้น

'ส.วอลเลย์บอล' ประกาศชื่อ 25 ลูกยางสาวไทย ลุยทัวร์นาเมนต์ปี 2567

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกมาประกาศรายชื่อ 25 นักตบลูกยางสาวไทย ภายใต้การคุมทีมของ "โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เพื่อเตรียมความพร้อมลุยทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ตลอดปี 2567 มีรายชื่อดังนี้

'เฝิง คุน' ภรรยา 'โค้ชอ๊อด' โผล่เต็งคุมตบลูกยางสาวไทยแทน 'โค้ชด่วน'

หลังจากที่ตัวเเทนสมาคมวอลเลย์บอลเเห่งประเทศไทยยืนยันเเบบไม่เป็นทางการว่า "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เฮดโค้ชลูกยางสาวทีมชาติไทย จะขอพักงาน 1 ปีเพื่อไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในลีกอินโดนิเซีย ทำให้ตำเเหน่งผู้ฝึกสอนจะว่างลง

ไทย ได้เฮ! รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดลูกยางเนชั่นส์ ลีก 2024 รอบสุดท้าย

ไทย ได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ 2024 เป็นที่แน่นอน โดยสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย มีการเชิญสื่อร่วมงานแถลงข่าวในการเป็นเจ้าภาพฯ ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567

'ปลื้มจิตร์-อรอุมา'คัมแบ็กทีมชาติ ศึกเอเชียนอินดอร์-มาร์เชียลอาร์ทเกมส์ ปี67

ตามที่ประเทศไทย ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์ และมาเชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 24 กุมภาพันธ์ - 6 มีนาคม 2567 ณ กรุงเทพมหานคร และจังหวัดชลบุรี นั้น