'ริชาร์ลิซอน'​ เตรียมพบจิตแพทย์ หลังฟอร์มออกทะเลจนกู่ไม่กลับ

ริชาร์ลิซอน หัวหอกทีมชาติบราซิล สังกัดสโมสร “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ออกมาเผยว่าตนเตรียมขอความช่วยเหลือจากจิตแพทย์เพื่อให้ตัวเองกลับมาแข็งแกร่งขึ้นหลังเจอปัญหารุมเร้าโดยเฉพาะด้านจิตใจที่ส่งผลต่อฟอร์ม​การ​เล่น​

ช่วงที่ผ่านมา ริชาร์ลิซอน โดนวิจารณ์อย่างหนักในผลงานอันน่าผิดหวัง หลังเพิ่งทำไปเพียง 4 ประตูจากการลงสนาม 40 เกมทุกรายการให้ สเปอร์ส นับตั้งแต่ย้ายมาจาก เอฟเวอร์ตัน

เช่นเดียวกับทีมในนามชาติบราซิลซึ่งเขายิงไม่ได้มาตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2022 และในเกมที่ “แซมบ้า” ถล่ม โบลิเวีย 5-1 เมื่อวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา เขาได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงแต่ก็ยังผลิตสกอร์ไม่ได้ ก่อนโดนเปลี่ยนตัวออกจากสนาม

อย่างไรก็ตามมีการจับภาพได้ว่าดาวเตะวัย 26 ปีนั่งร้องไห้อยู่ที่ม้านั่งสำรอง ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ว่าเขาเตรียมขอความช่วยเหลือจากจิตแพทย์เมื่อเดินทางกลับมาที่อังกฤษ

“ผมต้องผ่านช่วงเวลาที่วุ่นวายนอกสนามในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา ตอนนี้สิ่งต่างๆ ที่บ้านเริ่มมีเสถียรภาพมากขึ้น ผู้คนที่คอยจับตาดูเงินของผมเท่านั้นไม่ได้อยู่ใกล้ผมอีกต่อไป” ริชาร์ลิซอน กล่าว

“สิ่งต่างๆ กำลังจะผ่านไปในตอนนี้ และผมมั่นใจว่าผมจะมีผลงานที่ดีกับ ท็อตแนม และจะทำให้สิ่งต่างๆ เกิดขึ้นอีกครั้ง ผมจะกลับไปอังกฤษ และขอความช่วยเหลือด้านจิตแพทย์จากนักจิตวิทยา เพื่อทำให้จิตใจของผมเข้มแข็งขึ้น นั่นคือสิ่งที่เป็นอยู่ เพื่อให้กลับมาแข็งแกร่งขึ้น”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซน' ขึ้นดาวซัลโวอันดับ 5 'ไก่เดือยทอง' ด้าน 'แอนจ์' ซูฮกเจ้าตัวเล่นเต็มที่แม้เหนื่อยเดินทาง

ซน ฮึง-มิน ดาวเตะทีมชาติเกาหลีใต้ ขึ้นแท่นดาวซัลโวอันดับ 5 ตลอดการของทีม ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ หลังล่าสุดซัดประตูชัยในเกมที่ "ไก่เดือยทอง" พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ ลูตัน ทาวน์ ทีมน้องใหม่ หวุดหวิด 2-1 ในเกมลีกเมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา

ศาลบราซิลสั่งแบน 'บาร์โบซา' 1 ปี หลังมีพฤติกรรมโกงการตรวจสารกระตุ้น

ศาลกีฬาของประเทศบราซิล สั่งลงโทษห้าม กาเบรียล บาร์โบซา กองหน้าตัวเก่งของทีมฟลาเมงโก ยักษ์ใหญ่แห่งลีกสูงสุดของเมืองกาแฟ ลงเล่นฟุตบอลยาวไปจนถึงเดือนเมษายน 2025 จากข้อหาโกงการตรวจสารกระตุ้น

'ผีแดง' เซ็ง นำ 2 ครั้งไม่ชนะ เปิดบ้านเจ๊า 'ไก่เดือยทอง' สุดมัน 2-2

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 เกมบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

'ฟีฟ่า' เตือน 'บราซิล' เร่งเคลียร์ปัญหาภายใน มิเช่นนั้นอาจโดนแบน

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ส่งคำเตือนสุดท้ายไปยังสหพันธ์ฟุตบอลบราซิล ว่าพวกเขาอาจถูกระงับให้เข้าร่วมการแข่งขันทุกรายการที่ ฟีฟ่า รับรองหากยังไม่สามารถจัดการปัญหาภายในองค์กรให้เสร็จ

'ซน' ​เข้าทำเนียบยิงประตูสองหลัก 8 ปีติดต่อกันในพรีเมียร์​ลีก​

ซน เฮือง-มิน กองหน้าตัวเก่งของทีมท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เข้าทำเนียบนักเตะที่ยิงประตูในพรีเมียร์ลีกได้ถึงเลขสองหลังเป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน หลังพังตาข่ายใส่ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เกมพรีเมียร์​ลีก​ อังกฤษ​ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้มีเพียงแค่ 6 คนเท่านั้นที่ทำได้