'ผีแดง' ฟอร์มห่วยคาบ้าน พ่าย 'ไบร์ทตันฯ' 1-3 'เวลเบ็ค' ยิงทีมเก่า

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 เกมที่น่าสนใจ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ “นกนางนวล” ไบร์ทตัน แอนด์ โฮล์ฟ อัลเบียน

น.20 ไบร์ทตันฯ ที่ถึงแม้จะบุกน้อยกว่า แต่ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ ไซมอน เอดรินกา หลุดมาทางริมกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนปาดเข้ากลางมาให้ แดนนี เวลเบ็ค วิ่งมาซัดหนีมืออังเดร โอนานา เข้าไป

หลังเสียประตู แมนฯ ยู พยายามเปิดเกมบุกเพื่อตามตีเสมอ นาทีที่ 40 มาร์คัส แรชฟอร์ด หลุดไปสุดเส้นฝั่งซ้าย ตบเข้ากลางเข้ามาให้ ราสมุส ฮอยจ์ลุนด์ ยิงเข้าไป แต่เมื่อดูภาพจาก VAR แล้ว ผู้ตัดสินมองว่าลูกเปิดของ แรชฟอร์ด บอลออกหลังไปก่อน จบครึ่งแรกเจ้าถิ่นยังตามหลัง 0-1

ครึ่งหลังแม้ “ปีศาจแดง” จะบุกหนักเพื่อทวงประตูคืน แต่กลายเป็น ไบร์ทตันฯ ที่ได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากลูกยิงของ ปาสกาล กรอสส์ ในนาทีที่ 53

เท่านั้นยังไม่พอ นาทีที่ 71 ไบร์ทตันฯ ขยับสกอร์เพิ่มเป็น 3-0 จากจังหวะที่ ทาริก แลมพ์ตีย์ หลุดมาทางริมซ้าย ก่อนจ่ายเข้ากลางให้ เจา เปโดร ซัดผ่านมือ อังเดร โอนานา เข้าไป

น.73 แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ได้ประตูตีตื้นอย่างรวดเร็ว 1-3 จากลูกยิงนอกกรอบสุดสวยของ ฮันนิบาล เมจบรี ที่ลงมาเป็นตัวสำรองแทน คาเซมิโร

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำสกอร์กันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พ่ายคาบ้านให้กับ ไบร์ทตันฯ 1-3 ปราชัยในลีก 2 เกมติดต่อกัน มี 6 แต้ม จาก 5 นัด รั้งอันดับ 12

ขณะที่ ไบร์ทตัน แอนด์ โฮล์ฟ อัลเบียน หลังจากเก็บชัยชนะในเกมนี้ ทำให้พวกเขามีเพิ่มเป็น 12 คะแนน จาก 5 นัด ด้วยผลงานชนะ 4 แพ้ 1 รั้งอันดับ 3 ของตาราง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เกตาเฟ' อยากยืมตัว 'กรีนวูด' อีกหนึ่งซีซั่น 'ผีแดง ' พร้อมขาย 'อันโตนี' เปิดทางแข้งใหม่

เกตาเฟ ยอดทีมแห่งศึกลาลีกา สเปน ติดต่อไปยัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อขอยืมตัว เมสัน กรีนวูด ไปใช้งานอีกหนึ่งฤดูกาล หลังพอใจผลงานของดาวเตะชาวอังกฤษที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม

'เทน ฮาก' เชื่อ 'ฮอยลุนด์' ฝีเท้าดีพอ ยิงซีซั่นละ 30 ประตูให้ทีมได้แน่ แต่ต้องใช้เวลา

เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อมั่นว่า ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าชาวเดนมาร์ก ดีพอทำถึง 30 ประตูต่อฤดูกาลให้แก่ "ปีศาจแดง" เหมือนกับที่ แฮร์รี เคน ยิงให้ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในหลายๆซีซั่นที่ผ่านมา เพียงแค่ต้องใช้เวลาเท่านั้น

'บรูโน่' มุ่งมั่นลุ้นแชมป์เอฟเอ คัพ รอตัดสินอนาคต 'ผีแดง' หลังจบ 'ยูโร 2024'

บรูโน่ แฟร์นานเดส ออกมาให้สัมภาษณ์เป็นนัยว่าเขาอาจพิจารณาย้ายออกจาก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วงซัมเมอร์นี้ หลังย้ายมาอยู่กับสโมสรตั้งแต่ปี 2020

'แมนฯ ยู' พร้อมปล่อย 'แรชฟอร์ด' หากได้ค่าตัวเหมาะสมซัมเมอร์นี้

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมพิจารณาขาย มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงตัวเก่งออกจากทีมหากได้ราคาที่เหมาะสม หลังเจ้าตัวโชว์ฟอร์มไม่คงเส้นคงวาเลยในซีซั่นนี้

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้