ตบสาวไทย สู้ไม่ไหว พ่าย จีน 3 เซตรวด ร่วงชิงที่ 3 พบ เวียดนาม

oznorTO

การแข่งขันวอลเลย์บอล หญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” วันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 4 ทีมสุดท้าย ที่โรงยิมเนเซียม มหาวิทยาลัยหางโจว นอร์มอล คังเฉียน ทีมตบลูกยางสาวไทย พบกับของแข็ง อย่าง เจ้าภาพจีน

“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน จัดทัพผู้เล่นลงสนามชุดแรก ประกอบไปด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์, ทัดดาว นึกแจ้ง, หัตถยา บำรุงสุข, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, อัจฉราพร คงยศ, ชัชชุอร โมกศรี โดยมี ปิยะนุช แป้นน้อย กัปตันทีม ลงเล่นเป็นตัวรับอิสระ

เซตแรก ทีมตบลูกยางสาวไทย เล่นได้สูสีกับเจ้าภาพจีนพอสมควร แม้จะโดนนำไปห่าง แต่ก็ทำคะแนนไล่มาตีเสมอที่ 20-20 แต่ในช่วงปลายเซตเป็น จีน ที่อาศัยทีเด็ดจากลูกเสิร์ฟเล่นงาน ไทย จนสุดท้ายทีมเจ้าภาพเอาชนะไปได้ก่อน 25-21 คะแนน ขึ้นนำ 1-0 เซต

เซตสอง ไทย ประสานงานกันได้ดีขึ้น มีเกมรับที่เหนียวแน่นมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน จีน มีผิดพลาดเองให้เห็นบ่อยครั้งทำให้ ไทย โกยคะแนนหนีห่างไป 4-5 แต้ม อย่างไรก็ตามในช่วงปลายเซตกลายเป็น ไทย ที่ผิดพลาดกันเองบ่อยครั้ง ทำให้จีนทำแต้มไล่ขึ้นมาเรื่อยๆ จนเสมอกันที่ 23-23 สุดท้ายเป็นตบสาวเจ้าถิ่นที่นิ่งกว่า ปาดหน้าเก็บชัยไป 25-23 ขึ้นนำ 2-0

เซตสาม หลังจากพลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะได้ในเซตที่แล้ว ดูเหมือน จีน จะเล่นกันอย่างมั่นใจ โจมตีใส่เจาะเกมรับของไทยได้เรื่อยๆ แถมยังมีเกมการบล็อกที่แข็งแกร่ง สุดท้ายเป็น จีน ที่เอาชนะ ไทย ไป 25-15 คะแนน ทำให้เจ้าภาพปิดจ๊อบเก็บชัยไป 3 เซตรวด ด้วยสกอร์ 25-21, 25-23, 25-15

จากความพ่ายแพ้ในแมตช์นี้ทำให้ ไทย ต้องมาเล่นในรอบชิงอันดับ 3 กับ เวียดนาม แข่งขันในวันที่ 7 ตุลาคมนี้ เวลา 13.30 น. ส่วน จีน จะเข้าไปชิงกับ ญี่ปุ่น ในเวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อัจฉราพร' ได้แชมป์กับสังกัดที่ญี่ปุ่น สร้างประวัติศาสตร์ คนไทยคนที่ 3

เอ็นอีซี เรด ร็อคเก็ตส์ ป้องกันแชมป์วอลเลย์บอลลีกหญิง ของญี่ปุ่น หรือ "วี.ลีก" เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ "เพียว" อัจฉราพร คงยศ กลายเป็นนักตบลูกยางสาวไทยคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ที่สามารถคว้าแชมป์ในแดนอาทิตย์อุทัยสำเร็จ

'ส.วอลเลย์บอล' ประกาศชื่อ 25 ลูกยางสาวไทย ลุยทัวร์นาเมนต์ปี 2567

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกมาประกาศรายชื่อ 25 นักตบลูกยางสาวไทย ภายใต้การคุมทีมของ "โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เพื่อเตรียมความพร้อมลุยทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ตลอดปี 2567 มีรายชื่อดังนี้

'เฝิง คุน' ภรรยา 'โค้ชอ๊อด' โผล่เต็งคุมตบลูกยางสาวไทยแทน 'โค้ชด่วน'

หลังจากที่ตัวเเทนสมาคมวอลเลย์บอลเเห่งประเทศไทยยืนยันเเบบไม่เป็นทางการว่า "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เฮดโค้ชลูกยางสาวทีมชาติไทย จะขอพักงาน 1 ปีเพื่อไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในลีกอินโดนิเซีย ทำให้ตำเเหน่งผู้ฝึกสอนจะว่างลง

ไทย ได้เฮ! รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดลูกยางเนชั่นส์ ลีก 2024 รอบสุดท้าย

ไทย ได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ 2024 เป็นที่แน่นอน โดยสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย มีการเชิญสื่อร่วมงานแถลงข่าวในการเป็นเจ้าภาพฯ ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567

ตบลูกยางสาวไทย ปิดจ๊อบชนะ เวียดนาม 3-0 คว้าทองแดง อชก.

การแข่งขันวอลเลย์บอล หญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" วันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่ยิมเนเซียม ภายในมหาวิทยาลัยหางโจว นอร์มอล คังเฉียน ทีมตบลูกยางสาวไทย ลงสนามในรอบชิงอันดับ 3 เพื่อแย่งเหรียญทองแดงกับ เวียดนาม

ตบลูกยางสาวไทย ชนะ คาซัคฯ 3 เซตรวด รอดวลญี่ปุ่นเกมหน้า อชก.

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รอบ 8 ทีมสุดท้าย ในศึกเอเชียนเกมส์ 2022 (ครั้งที่ 19 ) ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2566 วอลเลย์บอลหญิงไทย ลงสนามพบกับ คาซัคสถาน ที่สนามเต๋อชิง สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์