'ต๋อง'นำทัพสอยคิวไทย ลุยจีนล่าแชมป์พูล8ลูก ก่อนเอเชี่ยนอินดอร์

วัฒนา ภูโอบอ้อม (ต๋อง ศิษย์ฉ่อย) ทดสอบร่างกาย
“ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” นำ 4 นักสนุกเกอร์ไทย เปิดโลกทัศน์ใหม่มุ่งหน้าล่าแชมป์ พูล 8 ลูกที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ชิงเงินรางวัลก้อนโต 3 ล้านบาท ยอมรับไม่ใช่งานง่ายแต่มั่นใจในผลงาน เพื่อนำมาต่อยอดที่เมืองไทยในอนาคต
      
ความคืบหน้าของ บรรดานักสนุกเกอร์ทีมชาติไทย ชุดเตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์ มาเชี่ยลอาร์ต เกมส์ ครั้งที่ 6 ในระหว่างวันที่ 24 กุมภาพันธ์ – 6 มีนาคม 2567 ที่กรุงเทพฯ และ จังหวัดชลบุรี โดยในส่วนของกีฬาสนุกเกอร์แข่งขันกันที่จังหวัดชลบุรี และได้มีการเก็บตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วที่ สโมสร ทีบีซี.สนุกเกอร์เซ็นเตอร์ ในซอยรามคำแหง 89/1
      
ล่าสุด 4 นักสอยคิวทีมชาติไทย นำโดย วัฒนา ภูโอบอ้อม (ต๋อง ศิษย์ฉ่อย) , ภาสกร สุวรรณวัฒน์ (กร นครปฐม) และ น.ส.วรัตน์ฐนัน ศุภ์กฤษธเนศ ได้เข้ารับการตรวจสมรรถภาพความฟิตของร่างกาย ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา หัวหมาก ตามโปรแกรมที่การกีฬาแห่งประเทศไทยได้กำหนด ซึ่งนักกีฬาทั้ง 3 คนถือว่าเป็นชุดแรกที่เดินทางมาเชคฟิตร่างกาย เนื่องจากมีโปรแกรมเดินทางไปแข่งขัน พูล 8 ลูก ตามคำเชิญของสมาคมกีฬาสนุกเกอร์ของจีน ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ตั้งแต่วันที่ 9-21 ตุลาคม 2566
 
โดยการตรวจความแข็งแรงของร่ายกายนักกีฬาสนุกเกอร์ที่ใช้แขน และ ขาเป็นสำคัญ จึงได้ถูกจัดเข้าโปรแกรมการเชคฟิตในอุปกรณ์ ยืนบาล๊านซ์ , เหยียดยืดแขน-ขา, ทดสอบการอ่อนตัว, การปั่นจักรยานเป็นการทดสอบระบบการหายใจ ซึ่งผลประเมินผลการตรวจร่างกาย โดยเจ้าหน้าที่ศูนย์ฝึก กทท. ของนักกีฬาสอยคิวทั้ง 3 คนยังอยู่ในเกณฑ์ระดับปานกลาง เนื่องจากเพิ่งจะเข้ามาทดสอบครั้งแรก และ ยังเหลือตามโปรแกรมอีก 2 ครั้ง
      
วัฒนา ภู่โอบอ้อม “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” เปิดเผยว่า การเดินทางไปแข่งขันรายการ “ไชนีส เอทบอลล์” หรือ พูล 8 ลูก ซึ่งเป็นรายการที่จัดขึ้นมานานแล้ว โดยทางสมาคมกีฬาสนุกเกอร์จีนได้เชิญนักสอยคิวไทย 3 คน ได้แก่ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” , “กร นครปฐม” และ แอม นครปฐม” ถือว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ เป็นการเปิดโลกทัศน์ใหม่ของนักสนุกเกอร์ไทย โดยมีเงินรางวัล 6 แสนหยวน หรือประมาณ 3 ล้านบาท
 
"แต่สิ่งที่เราจะได้มากกว่าคือการสะสมเทคนิค การสร้างจินตนาการ และ การวางแผนล่วงหน้าในการแทงแต่ละครั้ง เนื่องจากนักสนุกเกอร์จีนที่เดินทางไปแข่งขันระดับอาชีพที่ประเทศอังกฤษ ล้วนแล้วแต่ต้องผ่านการแข่งขัน “ไชนีส เอทบอลล์” ด้วยการทั้งสิ้น ยอมรับว่าไม่ใช่งานง่ายกับการคว้าแชมป์ แต่เชื่อว่าตัวเองและน้องอีก 2 คนมีผลงานดีอย่างแน่นอน ในอนาคตหากได้มาบูมในเมืองไทย จะเป็นการสร้างมูลค่าทางการตลาดได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเชื่อมั่นว่าคนไทยจะให้ความสนใจ เพราะเป็นเกมที่สร้างความท้าทายอย่างมาก"  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอเชี่ยนอินดอร์-มาเชียลอาร์ทเกมส์ ได้ข้อยุติกีฬาแล้ว จัดชิง364​เหรียญทอง

นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมการบริหารการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 พ.ศ. 2564 (ค.ศ. 2021) เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการฯ ครั้งที่ 1/2567

นับถอยหลัง260วัน ไทยพร้อมจัด'เอเชียนอินดอร์-มาเชียลอาร์ทเกมส์ พ.ย.นี้

ไทยนับถอยหลังเตรียมเป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 21-30 พฤศจิกายนนี้ นายมีชัย อินวู๊ด รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายบริหาร เผยการดำเนินการในแต่ละด้านคืบหน้าไปมากแล้ว และไทยพร้อมทำหน้าที่จัดมหกรรมกีฬาระดับทวีปรายการนี้ให้ยิ่งใหญ่แน่นอน

'ก้องศักด'นำทีมตามความคืบหน้า 'เอเชียนอินดอร์-มาเชี่ยลอาร์ทเกมส์

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เข้าร่วมประชุม Technical Delegates Meeting เพื่อติดตามความคืบหน้าในการดำเนินงานการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 พ.ศ. 2564 (ค.ศ. 2021) กรุงเทพฯ - ชลบุรี โดยมี นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ประธานกรรมการบริหารการจัดการแข่งขัน, Mr. Vinod Kumar Tiwari Deputy Director General of Olympic Council of Asia, นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ, นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา (กกท.), นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ ฝ่ายส่งเสริมกีฬา (กกท.) ร่วมประชุม ณ โรงแรม เซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ

'ปลื้มจิตร์-อรอุมา'คัมแบ็กทีมชาติ ศึกเอเชียนอินดอร์-มาร์เชียลอาร์ทเกมส์ ปี67

ตามที่ประเทศไทย ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์ และมาเชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 24 กุมภาพันธ์ - 6 มีนาคม 2567 ณ กรุงเทพมหานคร และจังหวัดชลบุรี นั้น

โอกาสเด็กใต้..'นวลพรรณ' หนุนบอลเยาวชน'มาดามคัพ' ดึง'กวินทร์'แบรนด์แอมบาสเดอร์

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ CEO บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และ ในฐานะประธานคณะกรรมการพัฒนาสังคม และ CSR หอการค้าไทย ร่วมกับ หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สนับสนุนการจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชายแดนใต้ รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี "มาดามคัพ" พร้อมตั้ง "ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ทำหน้าที่เป็น Brand Ambassador เพื่อมุ่งหวังสร้างแรงบันดาลใจแก่เยาวชน โดยใช้ฟุตบอลเป็นสื่อกลางในการเชื่อมความรัก ความสามัคคี และ พัฒนาเยาวชนไทย

โบว์ลิ่งหวัง2เหรียญทอง ศึกเอเชียนอินดอร์ 'อรรณพ'นำชิงแชมป์ปทท.

การแข่งขันรายการ โบว์ลิ่งการประปานครหลวงชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 โดยเป็นการแข่งขันรอบแรกของ ประเภท เยาวชน อายุ 18 ปี, 21ปี, โอเพ่น ชาย และ หญิง ที่ บลูโอ ริธึ่ม แอนด์โบว์ล เมเจอร์รัชโยธิน โดยกิจกรรมการแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้นักกีฬาเยาวชนของกีฬาโบว์ลิ่งให้มีความชำนาญและเพิ่มประสบการณ์ในการแข่งขันให้มากขึ้นและเพื่อยกมาตรฐาน การพัฒนาฝีมือนักกีฬาโบว์ลิ่งเยาวชนเพื่อเตรียมตัวให้พร้อมที่จะร่วมการแข่งขันรายการสำคัญระดับประเทศ ระดับนานาชาติและระดับโลกต่อไป