ส.บอล สั่งพักงานเปาเหยียดผิว รอสอบข้อเท็จจริง หลังเกิดเหตุในไทยลีก 3

จากกรณีที่มีสื่อมวลชนนำเสนอข่าว อับดุลกอดีรี ฮามิต กองหน้าลูกครึ่งไทย-กานา วัย 22 ปี ของสโมสรปราจีนบุรี ซิตี้ โพสต์ข้อความบนสื่อโซเชียลมีเดียว่าถูกผู้ตัดสินเหยียดผิวในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 3 “ปุ๋ยรุ่งอรุณลีก”

ล่าสุด พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมฯ ที่อยู่ระหว่างการประชุมสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ณ กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ โดยทันที่ที่ทราบข่าวจึงได้สั่งการด่วนมายังฝ่ายผู้ตัดสินของสมาคมฯ ให้ระงับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินคนดังกล่าวทันทีในทุกรายการแข่งขัน เพื่อดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีการเหยียดผิวในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 3 ที่เกิดขึ้น เนื่องจากเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องละเอียดอ่อนและในวงการฟุตบอลนานาชาติเห็นว่าเป็นเรื่องร้ายแรง และไม่ควรอยู่ในกีฬาฟุตบอล โดยทางสมาคมฯ พร้อมดำเนินการขั้นเด็ดขาดหากพบว่ามีการเหยียดผิวจริงในกรณีดังกล่าว

ขณะที่ ฝ่ายจัดการแข่งขันไทยลีก ได้ดำเนินการสอบถามข้อเท็จจริงไปยัง สโมสรปราจีนบุรี ซิตี้ และนักกีฬา เพื่อนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่กระบวนการสอบสวนของคณะพิจารณาวินัย มารยาท ที่มี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธาน เพื่อพิจารณาซึ่งหากพบว่ามีความผิดจริงก็จะมีบทลงโทษอย่างเด็ดขาดต่อไป

สำหรับ เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นระหว่างเกมที่ สโมสรปราจีนบุรี ซิตี้ แพ้ ปลวกแดง 0-3 ในการแข่งขันฟุตบอลศึกไทยลีก 3 โซนตะวันออก ที่สนาม ซี.เค เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อสส.ฟัน 'สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง -เนตร นาคสุข' กับพวก รวม 8 คน ตามมติ ป.ป.ช. ปมคดี 'บอส วรยุทธ'

ตามที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ มีหนังสือถึงอัยการสูงสุด แจ้งมติของคณะกรรมการป้องกันและ

'สมยศ' ประสาน 6 สโมสรเลื่อนเตะไทยลีก เปิดทาง'ช้างศึก' อุ่นเครื่องที่ญี่ปุ่น วันปีใหม่

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้บรรลุข้อตกลงกับ สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น หรือ JFA ในการจัดการแข่งขันฟุตบอล อุ่นเครื่อง International Friendly Match ระหว่างทีมชาติญี่ปุ่นกับ ทีมชาติไทย ในวันที่ 1 มกราคม 2567 ณ สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อกระชับความสัมพันธ์และถือเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งทั้งสองชาติได้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย นั้น

'สนธิ' แฉ 'สมยศ' เคยรับเงินเดือน 2 ทาง จากสมาคมฯ และไทยลีก รวม 1 ล้าน

“สนธิ” แฉเพิ่ม “สมยศ” นอกจากไม่อาย ไม่ยอมลาออกจากนายกสมาคมฟุตบอล โดยอ้างแฟนบอล 1 คนไม่อยากให้ออก ยังพบว่า มีการเบิกจ่ายเงินเดือนให้ตัวเองไม่ผ่านสภากรรมการฯ โดยรับเงินเดือนสมาคมเดือนละ 5 แสนบาท จากบริษัทไทยลีกอีกเดือนละ 5 แสน รวมเป็นเดือนละ 1 ล้านพร้อมโบนัสอีกต่างหาก

'สมยศ' เผยปมถอนลาออกนายกฯ บ่นรัฐไม่เคยใส่ใจ ไล่ไดโนเสาร์ตกยุคไปนอนเมรุ

ความเคลื่อนไหวในวงการฟุตบอลไทยยังไม่จบลงง่ายๆ หลังจาก "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ประกาศลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยอ้างว่าทำตามคำสั่งของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ทำให้หลายฝ่ายมีความกังวลว่า ไทย จะถูกสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า แบนหรือไม่เพราะมีการแทรกแซงจากบุคคลทางการเมือง