'อาร์เตตา' โดน 'เอฟเอ' ตั้งข้อหา หลังวิจารณ์ผู้ตัดสิน เกมพ่าย 'นิวคาสเซิล'

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ ตั้งข้อหาให้กับ มิเกล อาร์เตตา กุนซือชาวสแปนิชของทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล หลังจบเกมที่ทีมบุกพ่าย “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 0-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

เกมดังกล่าวมีประเด็นปัญหามากมายโดยเฉพาะจังหวะประตูชัยของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จาก แอนโธนี กอร์ดอน ที่ถูกหยิบยกมาถกเถียงอย่างเป็นวงกว้าง ทั้งลูกบอลที่ออกไปแล้วหรือไม่ รวมไปถึงจังหวะดังกล่าวเป็นการฟาวล์หรือไม่

ทำให้จบเกมนัดนั้น มิเกล อาร์เตตา เฮดโค้ชของทีมปืนใหญ่ ออกโรงวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของผู้ตัดสินอย่างหนัก รวมไปถึงการทำงานของ VAR ว่าไม่มีประสิทธิ์ภาพสำหรับลีกสูงสุดเมืองผู้ดี

จากการออกมาวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าวของ มิเกล อาร์เตตา ทำให้ล่าสุด สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ เอาผิดเทรนเนอร์ชาวสแปนิชเป็นที่เรียบร้อย ด้วยการตั้งข้อหาผ่านแถลงการณ์ทางโซเชียลมีเดีย

“มิเกล อาร์เตตา ถูกตั้งข้อหาฐานละเมิดกฏของ เอฟเอ ข้อ อี 3.1 หลังจากแสดงความคิดเห็นในการสัมภาษณ์หลังเกมพรีเมียร์ลีกของ อาร์เซน่อล กับ นิวคาสเซิ่ล เมื่อวันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน” เอฟเอ ออกแถลงการณ์

“ข้อกล่าวหาจากความคิดเห็นของเขาถือเป็นการประพฤติมิชอบเนื่องจากเป็นการดูหมิ่นผู้ตัดสิน หรือ สร้างความเสียหายให้กับเกม หรือ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง”

“โดย มิเกล อาร์เตตา มีเวลาถึงวันอังคารที่ 21 พฤศจิกายนนี้ ในการชี้แจงข้อกล่าวหาดังกล่าวทั้งหมด” สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์เตตา' ให้นักเตะฉลองชัยเต็มที่ ก่อนก้มหน้าทำงานหนักลุ้นแชมป์ต่อ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของ อาร์เซน่อล อนุญาตให้ลูกทีมดื่มด่ำกับชัยชนะเหนือ เชลซี 5-0 ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ อย่างเต็มที่ และลุยเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโปรแกรมนัดต่อไป

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"

'อาร์เตตา' พอใจลูกทีมตอบสนองได้ดี ลบความผิดหวังเกมยุโรปเก็บสามแต้มสำเร็จ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซน่อล รู้สึกพอใจที่นักเตะทุกคนตอบสนองกันได้ดี ลบภาพความผิดหวังเมื่อกลางสัปดาห์ คว้าสามคะแนนในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เกมล่าสุดได้สำเร็จ

'ปืนใหญ่' ผิดฟอร์มพ่าย 'วิลล่า' คาบ้าน 0-2 ส่ง 'เรือใบ' ครองจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน เกมคู่ดึก "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า

'อาร์เตตา' มั่นใจ 'ปืนใหญ่' ยังมีดีพอ ขอบุกเก็บชัยที่บ้าน 'เสือใต้' นัดหน้า

อาร์เซน่อล รอดพ้นความพ่ายแพ้คาบ้านของตัวเอง เมื่อ เลอันโดร ทรอสซาร์ ซัดประตูในครึ่งหลังให้ทีมไล่ตามตีเสมอ บาเยิร์น มิวนิค 2-2 ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อคืนวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา

'ซากา' ลั่น 'ปืนใหญ่' ขอไม่ซ้ำรอยฤดูกาลก่อน หวังซิวแชมป์ลีกให้ได้

บูกาโย ซากา ปีกตัวเก่ง ออกมายืนยันว่า อาร์เซนอล จะไม่ผิดพลาดซ้ำรอยฤดูกาล 2022/23 ซึ่งนำจ่าฝูงทิ้งห่างผู้ตามถึง 8 แต้ม แต่ถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี แย่งแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อย่างชอกช้ำ