คล็อปป์ รับต้องอาศัยโชคเพื่อจะผ่านสถานการณ์โควิดให้ได้

เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล เผยช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ในอังกฤษนั้นทุกอย่างไม่มีทางเหมือนเดิม และแต่ล่ะทีมต้องการโชคเพื่อจะผ่านช่วงเวลานี้ให้ได้

ลิเวอร์พูล ซึ่งเตรียมตัวไปเยือน ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ต้องเจอกับข่าวที่ ติอาโก อัลคันทารา กลายเป็นนักเตะรายล่าสุดของ เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือหงส์แดงที่ติดเชื้อโควิด-19

แฮร์รี เคน ยิงให้เจ้าบ้านท็อตแนมออกนำไปก่อนและ เคน เอาตัวรอดจากใบแดงไปได้หลังใช้ทั้งสองเท้าเข้าแทกเกิล แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

หลังจากเจ้าบ้านใช้โอกาสอย่างสิ้นเปลืองเป็น ดิโอโก โจตา ที่ทำประตูไล่ตีเสมอในนาทีที่ 35 ตามด้วยลูกโหม่งของ โรเบิร์ตสัน ในนาทีที่ 69 พาหงส์แดงออกนำ

ห้านาทีถัดจากนั้น ซอน เฮือง-มิน ยิงประตูตีเสมอให้ท็อตแนมสำเร็จโดยอาศัยการเคลียร์บอลผิดพลาดของ อลิสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูลิเวอร์พูล

ไม่กี่นาทีหลังจากนั้น โรเบิร์ตสัน ก็โดนไล่ออกจากสนามหลังทำฟาวล์ใส่ เอแมร์ซอน รอยัล ซึ่งหลังจากตรวจสอบจากวีเออาร์ผู้ตัดสินเปลี่ยนจากใบเหลืองเป็นในแดงไล่ออกจากสนาม แต่ลิเวอร์พูลยังแบ่งแต้มได้จากผลเสมอ 2-2

เจอร์เกน คล็อปป์ บอกว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะกลับไปอยู่ในเหตุการณ์ปกติได้เมื่อเทียบกับการแพร่ระบาดของไวรัสของอังกฤษในช่วงนี้ พร้อมตอกย้ำความเป็นไปไม่ได้สำหรับแมตช์ขอพวกเขาที่จะลงเตะในวันที่ 26 และ 28 ธ.ค.ที่จะถึงนี้

ยังมีเรื่องใหญ่ให้พวกเราต้องพูดคุยกันว่าจะเดินหน้าต่อหรือไม่” คล็อปป์กล่าวกับสกายสปอร์ตส์ “แต่ถ้าพวกเราจะเดินหน้าต่อ เราก็คงทำเหมือนเป็นเหตุการณ์ปกติไม่ได้ ผมคิดว่าเราคงต้องดูว่าใครเล่นได้หรือใครเล่นไม่ได้”

มันอาจจะไม่ยุติธรรมสำหรับบางทีมที่ต้องเสียผู้เล่นไปและอีกบางทีมไม่ได้เสียผู้เล่นจากไวรัส” คล็อปป์กล่าว “มันเหมือนการซื้อหวย พวกเราจะพยายามทำทุกอย่างที่เราทำได้แต่คุณก็ต้องการโชคเหมือนกัน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คล็อปป์' รับสภาพ 'หงส์แดง' จากลุ้นแชมป์ อาจเบนเป้าลุ้นจบท็อป 4

เจอร์เกน คล็อปป์ ก้มหน้ายอมรับสภาพ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล อาจต้องปรับเป้าหมายลงมาเหลือเพียงลุ้นยึดพื้นที่ท็อป 4 ของตารางคะแนนเท่านั้น หลังเกมล่าสุดบุกพ่าย เอฟเวอร์ตัน 0-2 ทำให้โอกาสการคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก เริ่มยากขึ้นทุกขณะ

'หงส์แดง' ส่อแห้วแชมป์ลีก ฟอร์มบู่บุกพ่าย 'ท็อฟฟี' 0-2

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันพุธที่ 24 เมษายน เกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บีแมตช์ "ท็อฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เปิดรังกูดิสัน พาร์ค รับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'หมอธีระวัฒน์' แจง 5 ข้อ พูดเรื่องผลกระทบการวัคซีนโควิดทำไม ในเมื่อมันผ่านไปแล้ว

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

โควิดพุ่งตามคาด! สายพันธุ์ไม่เปลี่ยน อาการคล้ายหวัด

กรมควบคุมโรคเผยสถานการณ์โรคโควิด 19 พบแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี สายพันธุ์ไม่เปลี่ยนอาการคล้ายหวัด แนะ กลุ่มเสี่ยง 608 ระมัดระวังหากมีอาการสงสัยป่วยควรปรึกษาแพทย์

‘หมอมนูญ’ เตือนโควิดหลังสงกรานต์เปลี่ยนไป ใครมีอาการแบบนี้รีบตรวจ ATK

อาการของโรคโควิดเปลี่ยนไป ส่วนใหญ่เป็นอาการของทางเดินหายใจส่วนบน คอ จมูก มากกว่าทางเดินหายใจส่วนล่าง หลอดลม และปอด