ประณามแฟนบอลส่วนน้อย 'โคเวนทรี' ติดป้ายล้อ 'วิชัย' เหตุการณ์เฮลิค็อปเตอร์ตก

ควันหลงในการแข่งขันฟุตบอลแชมเปียนชิพ หรือลีกรองของประเทศอังกฤษ เกมที่ “ช้างกระทืบโรง” โคเวนทรี เปิดบ้านพลิกล็อกเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี ทีมจ่าฝูงของลีก 3-1 ซึ่งเป็นการหยุดสถิติชนะรวด 11 เกมของ “สุนัขจิ้งจอก” ด้วย

อย่างไรก็ตามสิ่งที่ถูกพูดถึงกลับเป็นเรื่องที่ไม่สมควรเกิดขึ้น เมื่อเเฟนบอลเจ้าถิ่นทำป้ายแบนเนอร์ติดที่ถนน M69 ซึ่งเป็นรูปเฮลิคอปเตอร์พร้อมข้อความเชิงเยาะเย้ย นาย วิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตประธานสโมสรจิ้งจอกสีน้ำเงิน ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่สนามคิงเพาเวอร์ สเตเดียม ในเดือนกันยายน ปี 2018

เเฟนบอลของ เลสเตอร์ ซิตี ที่เดินทางมาชมการเเข่งขัน มีการเเจ้งไปยังเจ้าหน้าที่เจ้าตัวเวสต์มิดแลนด์ ให้รีบปลดป้ายดังกล่าวลงทันที ซึ่งตำรวจก็ได้เเจ้งไปยังเเฟนบอลว่าการกระทำดังกล่าวมีความผิด โดยป้ายดังกล่าวถูกนำลงหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินไปบอกแฟนบอลกลุ่มดังกล่าว

ทั้ง 2 สโมสรออกมาประณามการกระทำนี้ โดย โคเวนทรี โพสต์ข้อความลงสื่อสังคมโซเชียลทวิตเตอร์หรือ “เอ็กซ์” ว่า “โคเวนทรี ขอประณามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ เราได้เห็นแบนเนอร์ที่โดยมีเนื้อหาที่น่ารังเกียจซึ่งมุ่งเป้าโจมตีไปที่สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี”

“เราจะทำงานร่วมกับตำรวจเพื่อหาตัวคนทำผิดมาลงโทษ พฤติกรรมดังกล่าวไม่ควรมีที่ยืนในโลกของฟุตบอลหรือสังคมก็ตาม สโมสรไม่ขอต้อนรับคนเเบบนี้ เมื่อรู้ตัวจะลงโทษเเบนทันที”

ขณะที่ เลสเตอร์ ซิตี ออกมาเเถลงการณ์ว่า “สโมสรฟุตบอลต้องเเสคงความผิดหวังต่อการกระทำที่ไม่เคารพของแฟนบอลส่วนน้อยของทีมคู่เเข่ง การเยาะเย้ยเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่ส่งผลกระทบอย่างลึกซึ้งต่อสโมสร และเเฟนบอลของเรา พฤติกรรมดังกล่าวขัดแย้งกับคุณค่าของความเคารพและความสามัคคีที่ฟุตบอลควรยึดถือ”

ปัจจุบัน เลสเตอร์ ซิตี ที่เพิ่งตกชั้นมาจากพรีเมียร์ลีก กำลังครองตำแหน่งจ่าฝูงของลีกรองเมืองผู้ดี มี 65 คะแนน จาก 27 นัด นำอันดับ 2 อย่าง อิปสวิช ทาวน์ 7 คะแนน โอกาสการคัมแบ็คลกับสู่ลีกสูงสุดภายในปีเดียวยังคงสดใส

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จิ้งจอกสยาม'เลสเตอร์ ซิตี้ เลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีก เป็นทางการแล้ว

"จิ้งจอกสยาม"เลสเตอร์ ซิตี้ การันตีการเลื่อนชั้นกลับคืนสู่พรีเมียร์ลีกอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับสองของตาราง บุกไปเยือน ควีนสพาร์ค เรนเจอร์ส ที่ ล็อฟตัส โร้ด ก่อนพ่ายไปด้วยสกอร์​ 0-4 ทำให้ ลีดส์ มี 90 คะแนน และเหลือโปรแกรมอีกเพียงหนึ่งนัด ทำให้เลสเตอร์ จะการันตีจบสองอันดับแรกของฤดูกาลนี้แน่นอนแล้ว

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เลสเตอร์'แถลงการณ์ รู้สึกผิดหวังมากที่'พรีเมียร์ลีก' ตั้งข้อหากับสโมสร

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างยิ่งที่พรีเมียร์ลีกได้ตั้งข้อหากับสโมสรในช่วงเวลานี้ ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาสโมสรฯ พยายามที่จะเข้าไปทำความเข้าใจกับพรีเมียร์ลีกในประเด็นดังกล่าวอย่างโปร่งใส ตรงไปตรงมา และแม้ปัจจุบันสโมสรฯ จะไม่ได้อยู่ในพรีเมียร์ลีกก็ตาม

'แฮร์รี่ เคน'นำ'สเปอร์ส'ชุดใหญ่ บู๊'เลสเตอร์'ที่ไทย 'ซน-แมดดิสัน' ลงดวลทีมเก่า

"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ยอดทีมแห่งพรีเมียร์ลีก ประกาศรายชื่อขุนพลที่จะยกทัพมาอุ่นเครื่องปรีซีซั่นที่เอเชีย รวมถึงประเทศไทยออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยกุนซือใหม่ถอดด้าม อันเก้ ปอสเตโคกลู จัดเต็มขนดาราพาเพรดมาครบครัน นำโดยกัปตันดาวซัลโว แฮร์รี่ เคน, ซุปตาร์เอเชีย ซน ฮึง-มิน และ เจมส์ แมดดิสัน มิดฟิลด์ตัวรุกดีกรีทีมชาติอังกฤษที่พร้อมลุยกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมเก่าที่ ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 23 กรกฎาคมนี้

'ยูรี ตีเลอมันส์' ย้ายซบ'แอสตัน วิลล่า' หลังหมดสัญญากับ'เลสเตอร์'

ยูรี ตีเลอมันส์ กองกลางชาวเบลเยี่ยม วัย 26 ปี ย้ายซบ สิงห์ผงาด แอสตัน วิลล่า อย่างเป็นทางการ หลังหมดสัญญากับ "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ตกชั้นในฤดูกาลล่าสุด ที่ปล่อยตัวผู้เล่นสำคัญหลายคนทั้ง เจมส์ แมดิสัน, โซยองซู, ดาเนี่ยล อามาร์ตี้ เป็นต้น