'ช้างศึก' เปิดหัวสวยงาม ยิงเชือด 'คีร์กีซสถาน' 2-0 ศึกเอเชียน คัพ

ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย “เอเชียน คัพ 2023” ที่ประเทศกาตาร์ คืนวันอังคารที่ 16 มกราคม ขุนพล “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ลงสนามนัดแรก ในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ พบ คีร์กีซสถาน ฟาดแข้งกันที่ อัลดุลลาห์ บิน คาลิฟา สเตเดียม

น.14 ไทย เกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ นิโคลัส มิคเกลสัน หลุดเข้ามาในกรอบเขตโทษฝั่งขวา เปิดเข้ามากลางให้ สุภโชค สารชาติ ชิงไปชนเสา บอลเด้งมาเข้าทาง ศุภชัย ใจเด็ด ซ้ำจ่อๆ 3 หลาเข้าไป แต่ไลน์แมนยกธงเป็นลูกล้ำหน้าของ ศุภชัย เสียก่อน

น.22 ไทย มีโอกาสขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะการหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษของ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา จับบอลได้เปรียบคู่แข่ง ก่อนยิงเต็มข้อแต่บอลไปชนคานเต็มๆ ชวดขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย

“ช้างศึก” ที่เฉียดไปเฉียดมาจะได้ประตูนำ ก็มาใส่สกอร์สำเร็จ ขึ้นนำ คีร์กีซสถาน 1-0 ในนาทีที่ 26 จากจังหวะที่ บดินทร์ ผาลา เลี้ยงตัดเข้ากลางก่อนยิงนอกกรอบ นายทวารคู่แข่งปัดบอลไม่ขาดมาเข้าทาง ศุภชัย ใจเด็ด ซ้ำเข้าไป ก่อนจะจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง ไทย ออกสตาร์ทกันได้อย่างคึกคัก ได้ประตูหนีห่าง 2-0 ในนาทีที่ 48 จากจังหวะที่ นิโคลัส มิคเกลสัน เปิดมากลางให้ สุภโชค สารชาติ โหม่งบอลไปติดกองหลังคู่แข่ง ก่อนเด้งมาเข้าทาง ศุภชัย ใจเด็ด วิ่งมาซ้ำไม่พลาด

ช่วงเวลาที่เหลือถึงแม้ คีร์กีซสถาน จะพยายามเดินเกมบุกเพื่อทำประตูตีตื้น แต่ “ช้างศึก” ยังมีวินัยในเกมรับที่ยอดเยี่ยม แถมยังมีเกมโต้กลับน่ากลัว ได้ลุ้นประตูเพิ่ม แต่จังหวะจบสกอร์ยังทำได้ไม่ดีพอ

หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที ไทย เอาชนะ คีร์กีซสถาน 2-0 ประเดิมฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ ด้วยการมี 3 คะแนน ถือเป็นการเก็บชัยเหนือคู่แข่งในนัดแรกของศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

สำหรับโปรแกรมต่อไป “ช้างศึก” จะลงสนามนัดที่ 2 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ พบ โอมาน วันอาทิตย์ที่ 21 มกราคมนี้ เวลา 21.30น. ตามเวลาประเทศไทย PPTVHD ช่อง 36 และที-สปอร์ต 7 ถ่ายทอดสด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟุตซอลไทย' ต้านแกร่งไม่ไหว พ่าย 'อิหร่าน' 1-4 คว้ารองแชมป์เอเชีย 2024

วันที่ 28 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บางกอก อารีนา การแข่งขัน “เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024” รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนาม พบกับ อิหร่าน

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

'ไทยลีก' ประกาศตั้ง 'มาดามแป้ง' นั่งแท่นประธานบริหารอย่างเป็นทางการ

บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด อย่างเป็นทางการ ตามมติสภากรรมการ ที่มีการเสนอแต่งตั้ง ในที่ประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567

'โค้ชหระ' เผย 'อิชิอิ' ช่วยหนุนทีม U23 อย่างดี ยอมรับ 'อิรัก' สุดแข็งแกร่ง

อิสสระ ศรีทะโร เฮดโค้ชช้างศึก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยอมรับ การเข้ามาของ มาซาทาดะ อิชิอิ ในการเป็นที่ปรึกษา ช่วยดูภาพรวมให้ไปในทิศทางเดียวกับทีมชุดใหญ่ ยอมรับ อิรัก คือคู่แข่งที่แข็งแกร่งในการประเดิมเกมแรกชิงแชมป์เอเชีย

'มาดามแป้ง'ยืนยัน สมาคมฯปิดดีล T Sports 7 ยิงสดฟุตซอลไทย ลุยเอเชียน คัพ

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีส่งท้ายวันสงกรานต์ หลังยืนยัน สมาคมฯ ปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์จาก เอเอฟซี เป็นที่เรียบร้อย ในการถ่ายทอดสด ฟุตซอลทีมชาติไทย ผ่านทางช่องฟรีทีวี T Sports 7 ทุกนัดที่ลงทำการแข่งขัน ในศึกเอเชียน คัพ 2024 ประเดิมนัดแรกพบกับ จีน วันที่ 17 เมษายนนี้ทันที

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567