'พีรดนย์'ขอเก็บ3แต้มจากโอมาน เกมเอเชี่ยนคัพนัด2 วันที่21มกราคมนี้

เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2567 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามซ้อม อัล เอร์ซาล 4 กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เพื่อเตรียมทำศึก เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย นัดที่สอง กลุ่มเอฟ
 
การฝึกซ้อมครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น เน้นที่การเพิ่มพละกำลัง และความแม่นยำในการรับส่งบอล อุณหภูมิเฉลี่ย 20 องศาเซลเซียส ใช้เวลา 1 ชั่วโมง
 
ก่อนการฝึกซ้อม พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี กองกลางทีมชาติไทยกล่าวว่า “หลังเกมแรกก็พยายามฟื้นฟูร่างกายเพื่อเรียกพละกำลังกลับมาก่อนเล่นเกมต่อไป ตอนนี้ก็แยกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมอยู่ครับ เพราะเจ็บข้อเท้าจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงจบครึ่งแรก ขอบคุณโค้ชที่ให้โอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงตั้งแต่เกมแรก การที่ได้ทำงานกับอิชิอิตั้งแต่ สมุทรปราการ ซิตี้ ก็พยายามเรียนรู้สิ่งดีๆ จากเขา แผนการเล่นใหม่ต่างๆ”
 
“การเล่นกับ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ตรงกลางก็รู้สึกดีใจครับ เพราะเคยเล่นกับน้องมาตั้งแต่อยู่จุฬาฯ แล้ว”
 
“เกมกับโอมานทุกคนต้องการ 3 แต้ม เพื่อโอกาสผ่านเข้าสู่รอบต่อไปครับ ได้ดูเทปการเล่นของโอมานทำให้รู้ว่าพวกเขาแข็งแกร่งมาก ก็ทำให้พวกเราต้องทำการบ้านให้หนักครับ”
 
“การเล่นกองกลางของผมโค้ชก็อยากให้เล่นไม่เชิงกลางคู่แต่มีรายละเอียดมากกว่านั้น ต้องมีการวิ่งขึ้นวิ่งลงไล่บอลให้มาก“
 
”การได้เล่นเอเชียนคัพ เป็นรายการใหญ่ก็ดีใจมากๆ ที่ได้ลงเล่น และตอนฟุตบอลโลก 2022 ก็ได้มาดูที่กาตาร์ด้วย พอครั้งนี้ได้มาเล่น ก็ดีใจ อยากสัมผัสกับสนามที่เราเคยมาดู ถือเป็นแรงจูงใจสำหรับผม“
 
สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติโอมาน ในวันที่ 21 มกราคม 2567 เวลา 21.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ อับดุลลาห์ บิน คาลิฟา สเตเดียม ถ่ายทอดทาง PPTV HD ช่อง 36 และ T-Sports 7

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิชิอิ'นำช้างศึกถึงไทย ตามเช็คฟอร์มเกาหลีใต้ มีคิวดวลคัดบอลโลก21มีนา

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 14.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงประเทศไทยเรียบร้อยหลังเสร็จภารกิจการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ โดยทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายก่อนจะไปพ่าย อุซเบกิสถาน 1-2

'ธีราทร' ขอบคุณ 'มาดามแป้ง' ส่งเสื้อฉลองรับใช้ชาติครบ 100 นัด ลั่น ไม่หยุดแค่นี้

ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายกัปตันทีมชาติไทย ขอบคุณ ”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ที่ส่งเสื้อมาร่วมฉลอง ลงเล่นให้ทัพช้างศึก ครบ 100 นัด ในเกมที่เสมอกับ โอมาน 0-0 ศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 วันที่ 21 มกราคม 2567

'อิชิอิ' ชมแข้ง 'ช้างศึก' มีวินัย เก็บคลีนชีตไม่เสียประตู 2 เกมติด

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ทัพ "ช้างศึก" กล่าวชื่นชม นักเตะทีมชาติไทย ทุกคนที่เล่นได้อย่างมีวินัยโดยเฉพาะเกมรับ จนทำให้พวกเขาสามารถเก็บคลีนชีต ได้ทั้งสองนัดในศึกเอเชียน คัพ

'ช้างศึก' ยันเสมอ 'โอมาน' ไร้สกอร์ 0-0 มี 4 แต้มจาก 2 นัด เอเชียน คัพ 2023

วันที่ 21 มกราคม 2567 เวลา 21.30 น ตามเวลาประเทศไทย. ณ อับดุลลาห์ บิน คาลิฟา สเตเดียม ประเทศกาตาร์ การแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย กลุ่ม เอฟ นัดที่สอง ทีมชาติไทย อันดับ 113 ของโลก พบกับ โอมาน อ้นดับ 74 ของโลก

'ช้างศึก'ติวเข้มรอดวลโอมาน 'เอเลียส'เผยไทยทำงานหนัก เพื่อเข้ารอบต่อไป

วันที่ 19 มกราคม 2567 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามซ้อม อัล เอร์ซาล 2 กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ฝึกซ้อมเพื่อเตรียมทำศึก เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย นัดที่สอง กลุ่มเอฟ

เชียร์ไทยบู๊โอมาน เอเชี่ยนคัพนัด2ลุ้นเข้า16ทีม 'พีพีทีวี'สด21ม.ค.นี้ พร้อมดูบุนเดสฯ

เปิดหัวฟุตบอลสุดสัปดาห์นี้ ด้วย ศึกบุนเดสลีกา คู่เดือดนัดแรก วันเสาร์ที่ 20 ม.ค. นี้ เวลา 21.30 น. “เสือเหลือง’’ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กับภารกิจเรียกคืนฟอร์มเก่ง ในการเก็บ 3 แต้มสำคัญเพื่อลุ้นขึ้นสู่ท็อป 4 หลังจากนัดที่แล้วบุกไปถล่ม ดาร์มสตัดท์ ไป 3-0 ทำให้ได้ลุ้น เพราะฟอร์มดีขึ้นเรื่อย ๆ อีกทั้งยังได้นักเตะตัวใหม่ที่พึ่งย้ายมาด้วยสัญญายืมตัว จาดอน ซานโช จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เปิดตัวอย่างสวยงาม สามารถแอสซิสต์ให้ มาร์โค รอยส์ ทำประตูได้อีกด้วย โดยในนัดนี้ เสือเหลือง จะบุกไปเยือน “แพะบ้า’’ เอฟซี โคโลญจน์ ทีมอันดับ 17 ของตาราง ที่ต้องดิ้นและทำทุกอย่างเพื่อคว้าชัยในครั้งนี้ให้ได้ เพื่อเก็บ 3 แต้มสำคัญ ในการหนีจากโซนตกชั้นและให้ขึ้นสู่พื้นที่ปลอดภัย หลังจากที่ 5 นัดล่าสุดพวกเขาแพ้ 2 เสมอ 2 ชนะไปเพียงนัดเดียว