'ทิพย์-อรวรรณ'ลูกเด้งสาววัย26ปี อันดับโลกพุ่ง14ขั้น ขึ้นเป็นมือ39แล้ว

"ทิพย์" อรวรรณ พาระนัง ลูกเด้งสาววัย 26 ปี
"ทิพย์" อรวรรณ พาระนัง ลูกเด้งสาววัย 26 ปี อันดับโลกพุ่งพรวด 14 ขั้น ขึ้นมาเป็นมือ 39 ของโลก 
ในประเภทหญิงเดี่ยว ซึ่งนับเป็นอันดับดีสุดนับตั้งแต่ลงแข่งขันมาแล้ว หลังเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำผลงานเยี่ยม เข้าถึงรอบตัดเชือก ในศึก ดับเบิลยูทีที คอนเทนเดอร์ ที่กาตาร์  ด้าน "หญิง" สุธาสินี อันดับโลกขึ้นเช่นกัน โดยขยับ 2 ขั้น มารั้งที่ 41 ของโลก
 
"ทิพย์"  อรวรรณ พาระนัง นักเทเบิลเทนนิสสาวทีมชาติไทย ที่เพิ่งสร้างผลงานยอดเยี่ยม ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ในการแข่งขันเก็บคะแนนนานาชาติ รายการ ดับเบิลยูทีที คอนเทนเดอร์ โดฮา 2024 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ อันดับโลกพุ่งขึ้นถึง 14 ขั้น จากอันดับ 53 ของโลก มาอยู่อันดับ 39 ของโลกแล้ว ในประเภทหญิงเดี่ยว ตามการประกาศของ สหพันธ์เทเบิลเทนนิสนานาชาติ (ไอทีทีเอฟ) ที่อัพเดทอันดับโลก เมื่อ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา
 
สำหรับการขยับอันดับโลกขึ้นมา 14 อันดับ จาก 53 มาอยู่ที่ 39 ของโลก ด้วยการมี 515 คะแนน นับเป็น
อันดับโลกสูงสุดของ อรวรรณ  ด้วย ด้าน "หญิง" สุธาสินี เสวตรบุตร อีกหนึ่งหญิงเดี่ยวของไทย ขยับ 2 ขั้น จาก 43 ของโลก ขึ้นมาอยู่ที่ 41 ของโลก มี 490 คะแนน ส่วนมือ 1 ของโลกฝ่ายหญิง ยังเป็น ซุน หยิ่งชา จากจีน ที่ยังรักษาตำแหน่งเหนียวแน่น มี 8,800 คะแนน
 
ขณะที่อันดับโลกประเภทหญิงคู่ ของ อรวรรณ และ สุธาสินี ขยับขึ้น  1 อันดับ จาก 18 ขึ้นมาอยู่ที่ 17 ของ
โลก มี 887 คะแนน หลังทั้งสองคนทำผลงานเยี่ยม ผ่านเข้าถึงรอบตัดเชือกหญิงคู่ ในศึกเทเบิลเทนนิส ดับเบิลยูทีที คอนเทนเดอร์ โดฮา 2024 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทองสา-อรวรรณ' คนละ2ทองยกน้ำหนัก บาสหนุ่ม-สาวไทยชิง5x5 อาเซียนพาราฯ

การแข่งขันยกน้ำหนัก กีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ที่เนชั่นแนลพาราลิมปิก คอมมิตตี ฮอลล์ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน การแข่งขันครั้งนี้ใช้กติกาการแข่งขันแต่ละรุ่นจะมีชิงเหรียญ 2 ทอง โดยเป็นกติกาใหม่ในอาเซียนพาราเกมส์ แบ่งการแข่งขันเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทน้ำหนักที่ดีที่สุด (Best lift) และประเภทน้ำหนักรวม (Total lift)