'ช้างศึก'ลุยฝนซ้อม 'มาโน'ย้ำชัดไทยเดินหน้าแต่ไม่ประมาท

นักเตะ’ช้างศึก’ซ้อมท่ามกลางสายฝน 'มาโน่ โพลกิ้ง' ยังยืนยันหนักแน่น รอบรองชนะเลิศนัดที่ 2  กับเวียดนาม แม้จะนำอยู่ 2-0 แต่จะเล่นตามสไตล์ คือเดินหน้าบุกเหมือนเดิม ย้ำนักเตะต้องมีสมาธิ แม้สกอร์นำ 2-0  หากเวียดนามทำประตูได้พวกเขาได้ความเชื่อมั่นกลับมา  มั่นใจเวียดนามที่เป็นเสียเปรียบ2ประตูเปิดเกมใส่แน่นอน ส่วนนัดแรกถ้ามีVAR ผลก็ออกมาเหมือนเดิม ขณะที่แนวรับจอมแกร่ง กฤษดา กาแมน ยันยืนใส่ไม่ยั้งแม้มีเหลืองติดตัว

ความเคลื่อนไหวของนักเตะ"ช้างศึก"ทีมชาติไทย ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ2020 ที่จะลงแข่งขันรอบรองชนะเลิศนัดที่ 2  กับทีมชาติเวียดนามในวันที่ 26 ธันวาคม นี้ หลังจากนัดแรก ทีมไทยชนะเวียดนามก่อน  2-0 ประตู 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2564 เวลา 11.30 น. ตามเวลาประเทศไทย สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน(เอเอฟเอฟ) ได้จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบรองชนะเลิศ เลกสอง คู่ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติเวียดนามจากการยิงสองประตูของ ชนาธิป สรงกระสินธ์

การแถลงข่าวครั้งนี้ทีมชาติไทยได้ส่ง มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย และ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กองกลางตัวเก่งเข้าร่วมการแถลงข่าว

มาโน โพลกิง กล่าวว่า "ด้วยความที่มีเวลาเตรียมตัวกันแค่ 2 วัน คงไม่สามารถซ้อมอะไรได้มาก จะเน้นเรื่องการวิเคราะห์จากเกมแรก สิ่งที่ไทยทำได้ดีและอะไรที่ต้องทำให้ดีขึ้นกว่าเดิม สิ่งสำคัญคือสกอร์นำ 2-0 เป็นสกอร์ที่อันตราย ถ้าหากเวียดนามทำประตูได้พวกเขาได้ความเชื่อมั่นกลับมา ดังนั้นเราจะต้องมีสมาธิ ห้ามเสียประตูและเล่นแบบที่ทำได้ดีในครึ่งแรกของเกมแรก ถ้าหากทำประตูได้จะทำให้ได้เปรียบมากยิ่งขึ้น เพื่อจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศให้ได้"

"ส่วนตัวแล้วไม่ค่อยแฮปปี้กับครึ่งหลังเท่าไหร่ แต่เป็นเพราะแท็คติกตัวเองที่จะเน้นคอมแพคต์เกมมากขึ้น เลยทำให้โดนกดดันอย่างหนักจากเวียดนาม พวกเขามีโอกาสหลายครั้งทั้งยิงชนคาน-ชนเสา เท่ากับว่าแผนที่วางไปไม่ค่อยได้ผลเท่าไหร่นักจะต้องนำมาปรับปรุงในเกมนี้"

"ในเรื่องของวีเออาร์ ถ้าจะทำให้ฟุตบอลมันมีคุณภาพที่ดีถือเป็นเรื่องที่ดี แต่ต้องทำในวิธีที่ถูกต้องเหมือนอย่างลีกต่างประเทศทำกัน ส่วนจากเกมแรกที่มีคอมเมนต์ แฟนเวียดนามมากมาย ผมคิดว่าต่อให้มีวีเออาร์ ผลการตัดสินจะออกมาแบบเดิม ไม่ได้ช่วยให้ผลตัดสินมันเปลี่ยนไป นอกจากนี้ถ้าพูดถึงวีเออาร์ไทยควรจะได้ยิงจุดโทษใหม่ด้วยเพราะผู้รักษาประตูเวียดนามไม่ได้ยืนบนเส้น อย่างไรก็ตามไม่อยากให้ไปโฟกัสกับการตัดสินของผู้ตัดสิน เพราะในเกมมีหลายอย่างให้วิเคราะห์มากมายและมีสมาธิกับเกมดีกว่า"

"ตนไม่คิดว่าไทยกับเวียดนามใครมีคุณภาพดีกว่ากัน เพราะทั้งสองทีมมีทีมที่ดี ทรัพยากรนักเตะที่ดี และก็มีแนวทางการเล่นที่ชัดเจน ส่วนชนาธิปนั้นเรารู้คุณภาพของเขาเป็นอย่างดีและทำผลงานได้ดีมากๆ ในเกมแรก เป็นเรื่องดีที่มีชนาธิปอยู่ในทีม และหวังว่าจะทำผลงานได้ดีอีกในเกมนัดที่สอง ซึ่งจะเป็นเกมที่ยาก จะต้องเล่นเป็นทีมให้ได้ตลอด 90 นาที แต่อย่างที่บอกไว้ว่ามันเป็นเกมที่อันตรายและต้องมีสมาธิให้ได้"

"แผนการเล่นของเวียดนามคิดว่าจะต่างออกไปจากนัดแรก เพราะตอนนี้สกอร์มันเริ่มต้นที่ไทยนำอยู่ 2-0 คิดว่าเวียดนามน่าจะใช้แผนแบบเดียวกันในครึ่งหลัง ดันวิงแบ๊กขึ้นมาบุกมากขึ้นแล้วก็ขยับเหวียน กวง ไฮ เข้ามาตรงกลางมากขึ้น ซึ่งทีมไทยก็ต้องมาวิเคราะห์ในแต่ละจุดให้ดี พร้อมกับติวลูกทีมให้รับมือกับทุกระบบที่เวียดนามจะใช้ได้ นอกจากนี้จะกลับมาเล่นในแบบตัวเองเหมือนเกมครึ่งแรกที่ทำได้ดี ไม่แพ็คเกมรับมากเกินไปแบบในครึ่งหลังแล้ว"

ด้าน ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กองกลางทีมชาติไทย กล่าวว่า "ทุกคนในทีมมีความมั่นใจมากๆ แต่ก็เชื่อว่าเกมที่สองจะยากแน่นอน อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าทีมนั้นมีคุณภาพที่ดีที่จะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้"

และในช่วงเย็น เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ บิชาน สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ทำการฝึกซ้อม  โดยมี มาโน โพลกิง เฮดโค้ชทีมชาติไทยนำลูกทีมฝึกซ้อมทามกลางสายฝน เน้นที่การทบทวนแท็คติก และแก้ไขข้อผิดพลาดจากเกมนัดที่แล้ว การฝึกซ้อมดังกล่าว ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง30 นาที จึงแล้วเสร็จ

ก่อนการฝึกซ้อม กฤษดา กาแมน กล่าวว่า "ตอนนี้เราพร้อมแล้วครับ หลังจากที่เมื่อวานเราได้ฟื้นฟูร่างกาย วันนี้ได้มาเตรียมตัวอีกครั้ง"

"ถึงแม้ตัวผมจะใบเหลืองติดตัว แต่ผมยังใส่เต็มที่เหมือนเดิมแน่นอน เราไม่มีอะไรต้องกลัวหรือเล่นประคองตัว เพราะสุดท้ายถ้าผมติดโทษแบน ก็มีคนที่สามารถทดแทนผมได้"

"เราได้ดูเกมกับเวียดนามล่าสุดบ้างแล้ว เราได้รู้ว่าเราต้องปรับอะไรบ้าง และจะเล่นกับพวกเขาด้วยวิธีไหน เกมนี้ เราต้องพยายามรักษาแนวทางการเล่นของตัวเรา และพยายามหาประตูเพิ่ม เพื่อคลายความกดดัน"

"เป้าหมายของเราต้องเข้ารอบชิงชนะเลิศให้ได้ ฝากแฟนบอลทุกคนติดตามด้วยนะครับ เราจะทำเต็มที่เพื่อเข้ารอบชิงชนะเลิศ และเก็บชัยชนะต่อไปให้ได้"

สำหรับทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในรอบรองชนะเลิศของศึกชิงแชมป์อาเซียน โดยนัดที่สองจะแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม 2564 ถ่ายทอดสดทาง CH7 HD และ AIS Play

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมยศ'ขอบคุณ'มาโน โพลกิง' ช่วงเวลา2ปีกับทีมชาติไทย

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 เวลา 11.00 น. ณ House of Thai Football สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มาโน โพลกิง และทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เพื่ออำลาการทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ

'มาโน'เชื่อเสียงเชียร์แฟนบอล พร้อมช่วยทีมชาติไทย ประเดิมคว้าชัยคัดบอลโลก

มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เชื่อว่า พลังจากแฟนบอลจะช่วยให้ทีมชาติไทย สามารถเริ่มต้นฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ด้วยชัยชนะ

'มาโน่'ปรับเกมแก้จุดบอด รอดวลเอสโตเนียคืนนี้ มั่นใจผลงานดีกว่านัดที่แล้ว

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่อง ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ ระหว่าง เอสโตเนีย กับ ไทย ที่จะแข่งขันในคืนนี้ วันอังคารที่ 17 ตุลาคม 2566 ณ อา เลอ ค็อก อารีนา ประเทศเอสโตเนีย เวลา 23.00 น. (เวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวีช่อง 32

'มาโน'รับจอร์เจียทีมคุณภาพ​ เป็นความท้าทายของไทย เตะคืนนี้5ทุ่มไทยรัฐทีวี​ยิงสด

ความเคลื่อไหวการแข่งขัน ฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ระหว่าง ทีมชาติจอร์เจีย กับทีมชาติไทย ที่จะเตะในคืนวันนี้ พฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม ตรงกับเวลาไทย 23.00 น. ที่ มิเคล เมสคี สเตเดียม ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี เอชดี ช่อง 32 หลังจากวันที่่ผ่านมาได้มีการแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันของทั้ง 2 ทีม

ไร้เงาแข้งบุรีรัมย์ เปิด23ช้างศึกอุ่น2ทีมยุโรป 'มาโน'หวังเห็นชุดนี้ยกระดับ

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ตอบรับการส่งฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ ในเดือนตุลาคม พบกับ จอร์เจีย และ เอสโตเนีย นั้่น

'ช้างศึกทัพใหญ่ เดินทางถึงเชียงใหม่ 'มาโน่'ตั้งเป้าคว้าแชมป์คิงส์คัพ

เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2566 เวลา 10.30 น. ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดทำการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 เตรียมตัวออกเดินทางไป จังหวัดเชียงใหม่