'เฝิง คุน' ภรรยา 'โค้ชอ๊อด' โผล่เต็งคุมตบลูกยางสาวไทยแทน 'โค้ชด่วน'

หลังจากที่ตัวเเทนสมาคมวอลเลย์บอลเเห่งประเทศไทยยืนยันเเบบไม่เป็นทางการว่า “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เฮดโค้ชลูกยางสาวทีมชาติไทย จะขอพักงาน 1 ปีเพื่อไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในลีกอินโดนิเซีย ทำให้ตำเเหน่งผู้ฝึกสอนจะว่างลง

ล่าสุดมีกระเเสข่าวออกมาว่าคนที่จะเข้ามาเเทนคือ “เฝิงคุน” ภรรยาของ “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร อดีตผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย จะเข้ามารับหน้าที่เเทน

สำหรับ เฝิงคุน ก่อนหน้านี้มีข่าวจะเข้ามาคุมทีมเยาวชนชุดยู 19 กับ 21 ปี ก่อนที่กระเเสจะเงียบไป ซึ่งดีกรีของเธอไม่ธรรมดา เป็นอดีตมือเซตเเละอดีตกัปตันทีมชาติจีน เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกที่กรุงเอเธนส์เมื่อปี 2004 และเหรียญทองแดงโอลิมปิกที่กรุงปักกิ่ง ปี 2008 โลดเเล่นในวงการถึง 17 ปีก่อนจะผันตัวมาเป็นโค้ชฝึกสอนเยาวชน

สำหรับโปรเเกรมต่อไปของทีมลูกยางสาวไทยจะลงเเข่งศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2024 หรือ VNL 2024 เกมเเรกพบ สหรัฐอเมริกา วันที่ 16 พ.ค.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อัจฉราพร' ได้แชมป์กับสังกัดที่ญี่ปุ่น สร้างประวัติศาสตร์ คนไทยคนที่ 3

เอ็นอีซี เรด ร็อคเก็ตส์ ป้องกันแชมป์วอลเลย์บอลลีกหญิง ของญี่ปุ่น หรือ "วี.ลีก" เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ "เพียว" อัจฉราพร คงยศ กลายเป็นนักตบลูกยางสาวไทยคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ที่สามารถคว้าแชมป์ในแดนอาทิตย์อุทัยสำเร็จ

'ส.วอลเลย์บอล' ประกาศชื่อ 25 ลูกยางสาวไทย ลุยทัวร์นาเมนต์ปี 2567

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกมาประกาศรายชื่อ 25 นักตบลูกยางสาวไทย ภายใต้การคุมทีมของ "โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เพื่อเตรียมความพร้อมลุยทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ตลอดปี 2567 มีรายชื่อดังนี้

ไทย ได้เฮ! รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดลูกยางเนชั่นส์ ลีก 2024 รอบสุดท้าย

ไทย ได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ 2024 เป็นที่แน่นอน โดยสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย มีการเชิญสื่อร่วมงานแถลงข่าวในการเป็นเจ้าภาพฯ ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567

ตบลูกยางสาวไทย ปิดจ๊อบชนะ เวียดนาม 3-0 คว้าทองแดง อชก.

การแข่งขันวอลเลย์บอล หญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" วันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่ยิมเนเซียม ภายในมหาวิทยาลัยหางโจว นอร์มอล คังเฉียน ทีมตบลูกยางสาวไทย ลงสนามในรอบชิงอันดับ 3 เพื่อแย่งเหรียญทองแดงกับ เวียดนาม

ตบสาวไทย สู้ไม่ไหว พ่าย จีน 3 เซตรวด ร่วงชิงที่ 3 พบ เวียดนาม

การแข่งขันวอลเลย์บอล หญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" วันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 4 ทีมสุดท้าย ที่โรงยิมเนเซียม มหาวิทยาลัยหางโจว นอร์มอล คังเฉียน ทีมตบลูกยางสาวไทย พบกับของแข็ง อย่าง เจ้าภาพจีน

ตบลูกยางสาวไทย ชนะ คาซัคฯ 3 เซตรวด รอดวลญี่ปุ่นเกมหน้า อชก.

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รอบ 8 ทีมสุดท้าย ในศึกเอเชียนเกมส์ 2022 (ครั้งที่ 19 ) ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2566 วอลเลย์บอลหญิงไทย ลงสนามพบกับ คาซัคสถาน ที่สนามเต๋อชิง สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์