'แพตตี้'ฝันเป็นจริง แชมป์'ฮอนด้า LPGA ไทยแลนด์ 2024' สร้างความสุขให้ชาวไทย

'แพตตี้'ปภังกร ธวัชธนกิจ  ทำเบอร์ดี้หลุมสุดท้ายคว้าแชมป์สกอร์รวม 21 อันเดอร์ เฉือนชนะอันดับสองแค่สโตรกเดียว ในกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการ  “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พาร์ 72 พัทยา จ.ชลบุรี  เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567
 
'แพตตี้'ปภังกร โปรมือ 43 ของโลก ซึ่งจบรอบสามนำห่างคู่แข่ง 3 สโตรก ทำเพิ่มรอบสุดท้ายอีก 5 อันเดอร์ จาก 6 เบอร์ดี้ รวมถึงเบอร์ดี้หลุมสุดท้าย และ 1 โบกี้ คว้าแชมป์ที่สกอร์รวม 21 อันเดอร์ โดยมี อัลบอน วาเลนซูเอล่า โปรสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งทำรอบสุดท้าย 9 อันเดอร์ จบอันดับสองสกอร์รวม 20 อันเดอร์ ขณะที่อันดับ 3 ร่วมเป็นของ เซ ยัง คิม และ   ฮเย จิน ชอย สองโปรเกาหลีใต้ที่สกอร์รวมคนละ 18 อันเดอร์
 
“ดีใจที่สามารถคว้าแชมป์ต่อหน้าแฟนกอล์ฟชาวไทยและคุณพ่อคุณแม่ ขอบคุณทุกๆ คน รู้สึกโชคดีที่มีแฟนกอล์ฟและครอบครัวคอยสนับสนุน ยอมรับว่าช่วงแรกรู้สึกประหม่า แต่ก็พยายามคุมสติซึ่งก็ทำได้เป็นอย่างดี” แพตตี้-ปภังกร กล่าว
 
“ก่อนหน้านี้ก็เคยเป็นผู้ชมและเคยเล่นในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่นมาก่อน เป็นเหมือนความฝันที่ได้แชมป์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่ซาอุดีอาระเบียและสัปดาห์นี้ก็ได้แชมป์ที่ประเทศไทย การได้เล่นกับนักกอล์ฟที่ดีสุดในโลก และสามารถปิดท้ายได้อย่างสวยงาม”
 
โปรวัย 24 ปี เป็นนักกอล์ฟไทยคนที่ 2 ที่คว้าแชมป์รายการนี้ ต่อจาก 'เม'เอรียา จุฑานุกาล ที่ทำได้เมื่อปี 2021 โดยรับเงินรางวัล 255,000 ดอลลาร์ฯ (ราว 9.2 ล้านบาท) สำหรับชัยชนะครั้งนี้ นอกจากจะเป็นแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ รายการที่ 2 ของ'แพตตี้'ปภังกร ต่อจากรายการเมเจอร์ ดิ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น 2021 แล้ว ยังนับเป็นแชมป์สัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกันอีกด้วยหลังจากสัปดาห์ที่แล้วเธอคว้าแชมป์ในรายการของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย
 
ขณะที่ 'ซิม'ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ รองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว ทำเพิ่มรอบสุดท้าย 7 อันเดอร์ สกอร์รวม 17 อันเดอร์ จบอันดับ 5 ร่วม โดยโปรวัย 21 ปี กล่าวว่า แม้รอบสุดท้ายจะทำได้ดี แต่ก็เป็นเพียงแค่รอบเดียวที่ทุกอย่างเป็นไปตามแผน
 
“ดีใจค่ะที่ได้กลับมาแข่งแบบจริงจังเป็นแมตช์ที่ 2 ในส่วนสภาพร่างกายนั้นดีขึ้นนานแล้วแต่ความรู้สึกในการเล่นนั้นเพิ่งจะกลับมา วันนี้รู้แล้วว่าต้องคิดอะไรก่อนเล่นแต่ละช็อต” 'ซิม'ณัฐกฤตา กล่าว
 
ลิเลีย วู แชมป์เก่าและมือหนึ่งของโลกชาวอเมริกัน จบอันดับ 7 ร่วม สกอร์รวม 16 อันเดอร์  ส่วน 'ว่าน'จารวี บุญจันทร์  มือ 199 ของโลก ทำ 5 อันเดอร์ จาก 5 เบอร์ดี้ สกอร์รวม 15 อันเดอร์ จบที่ 9 ร่วม
 
ส่วนโปรสาวไทยคนอื่นๆ 'เม'เอรียา จุฑานุกาล แชมป์ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” จบที่ 13 ร่วม สกอร์รวม 14 อันเดอร์ โดยมี 'ฮัท'สุวิชยา วินิจฉัยธรรม นักกอล์ฟสมัครเล่นที่ได้สิทธิ์แข่งขันรายการนี้จากการคว้าแชมป์ Honda LPGA Thailand 2024 National Qualifiers จบที่ 18 ร่วม สกอร์รวม 12 อันเดอร์
 
'พราว'ชเนตตี วรรณแสน ทำรอบสุดท้าย 1 อันเดอร์ จบอันดับ 31 ร่วม ที่สกอร์รวม 8 อันเดอร์  ,'โม'โมรียา จุฑานุกาล และ 'แพงกี้'แอลล่า แกลิทสกีย์  นักกอล์ฟสมัครเล่นลูกครึ่งไทย-แคนาดา วัย 17 ปี จบอันดับ 41 ร่วม สกอร์รวมคนละ  7 อันเดอร์ , 'แหวน'พรอนงค์ เพชรล้ำ จบอันดับ 49 ร่วม สกอร์รวม 5 อันเดอร์  'เมียว'ปาจรีย์ อนันต์นฤการ อันดับ 60 ร่วม สกอร์รวม 2 อันเดอร์ และ 'จูเนียร์'จัสมิน สุวัณณะปุระ อันดับ 65 ร่วม สกอร์รวม 1 อันเดอร์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โปรแพท'ธัญรดา คว้าแชมป์แรกในชีวิต 'สิงห์-SAT หัวหิน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ'

"โปรแพท"ธัญรดา ปิดดอน โปรดาวรุ่งวัย 23 ปีจากนนทบุรี จบรอบสุดท้ายที่ 3 อันเดอร์พาร์ 69 รวมสามวันคว้าแชมป์แรกในการเล่นอาชีพมา 4 เดือน จากการแข่งขันรายการแรกของ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี “สิงห์-เอสเอที หัวหิน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ 2024”ชิงเงินรางวัล 1.2 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน พาร์ 72 ระยะ 6,223 หลา จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา

'กัลยวรรธน์'ประเดิมนำ 3 อันเดอร์ กอล์ฟ'สิงห์-เอสเอที หัวหิน เลดี้ส์'

กัลยวรรธน์ พุ่มคล้าย สวิงสาวเจ้าถิ่นวัย 23 ปี ออกสตาร์ทด้วยการเป็นผู้นำรอบแรกที่ 3 อันเดอร์พาร์ 69 จากการแข่งขันรายการแรกของคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี “สิงห์-เอสเอที หัวหิน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ 2024”ชิงเงินรางวัล 1.2 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน พาร์ 72 ระยะ 6,223 หลา จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา

'พีจีเอทัวร์'กับสถิติน่าสนใจเดือนมี.ค. 'เชฟเฟลอร'ป้องกันแชมป์เดอะเพลเยอร์ส 'มัลนาติ'ฉลองชัย

ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเท่าใดนักสำหรับแฟนกีฬากอล์ฟกับสถิติการหวดรอบสุดท้ายของ สกอตตี้ เชฟเฟลอร์ ซึ่งไม่เคยตีสูงกว่าสกอร์ 68 ในการแข่งขันทุกรายการในปีนี้ และโปรกอล์ฟมือหนึ่งของโลกคว้าแชมป์อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชันแนล ที่เบย์ฮิลล์ ในสัปดาห์ก่อนลงป้องกันแชมป์ที่เดอะเพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ที่ปอนเต เวดรา บีช ฟลอริด้า

'แพงกี้'ผ่านตัดตัวเข้ารอบท้าย กอล์ฟ'ออกัสต้า เนชั่นแนล วีแมนส์ อเมเจอร์'

“แพงกี้” แอลล่า แกลิทสกีย์ นักกอล์ฟสมัครเล่นมือ 27 ของโลก ตีรอบสอง 4 โอเวอร์ สกอร์รวม 1 อันเดอร์ อยู่ที่อันดับ 5 ร่วม ในการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิง รายการ ออกัสต้า เนชั่นแนล วีแมนส์ อเมเจอร์ ณ สนามแชมเปี้ยนส์ รีทรีต กอล์ฟ คลับ พาร์ 72 ที่ออกัสตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา พร้อมผ่านตัดตัวเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายที่ ออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ วันที่ 6 เมษายน 2567

'LPGA ฟอร์ด แชมเปียนชิพ 2024' เชียร์โปรสาวไทย ทรูวิชั่นส์ถ่ายสดเริ่ม29มี.ค.นี้

กอล์ฟรายการสำคัญของ แอลพีจีเอ ทัวร์ ระหว่างวันที่ 29 มีนาคมถึง 1 เมษายนนี้ กับรายการใหม่ล่าสุดที่เพิ่งถูกบรรจุให้เป็นรายการเก็บคะแนนสะสมในฤดูกาลนี้คือ ฟอร์ด แชมเปียนชิพ 2024 ร่วมเชียร์โปรสาวไทยลุ้นแชมป์นำโดย โปรเม - เอรียา จุฑานุกาล และแพตตี้ - ปภังกร ธวัชธนกิจ

'บัง ชินซิล'นำเดี่ยว จบรอบ2เก็บ8อันเดอร์ 'พรรณราย'ตาม4 'บลูแคนยอนเลดี้ส์'

บัง ชินซิล ดาวรุ่งเกาหลีใต้วัย 20 ปี พัตต์เบอร์ดี้จากระยะ 3 ฟุตที่หลุมสุดท้าย ทำสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 136 ขึ้นนำเดี่ยวเมื่อจบรอบสอง โดยมี ชเว มินคยุง สวิงวัย 31 ปี และ ฮอง จุงมิน รั้งที่ 2 ร่วมสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 137 ตามสโตรคเดียว โดยที่ พรรณรายณ์ มีสมอรรถ เก็บอีเวนพาร์ สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 140 อันดับ 12 ร่วม เหลือลุ้นแชมป์กันอีก 18 หลุม "เคแอลพีจีเอ ทัวร์" รายการ บลูแคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ ชิงเงินรางวัล 650,000 เหรียญสหรัฐ (22.75 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคม 2567 ที่สนามบลูแคนยอน คันทรี คลับ (แคนยอน คอร์ส) แบบพาร์ 72 ระยะ 6,511 หลา จ.ภูเก็ต