'อาร์เตตา' พอใจผลงานลูกทีมยิงระเบิด 'อองรี' กำชับปีนี้ 'ปืนใหญ่' ต้องแชมป์

อาร์เซน่อล ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม บุกเก็บชัยเหนือ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ขาดลอย 6-0 คว้าสามแต้มแบบไม่เสียประตู เดินหน้าเก็บชัย 7 เกมติดต่อกัน มีเพิ่มเป็น 61 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล อยู่ 2 แต้ม โดยเหลือโปรแกรมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีก 11 นัด

หลังจบเกม มิเกล อาร์เตตา กุนซือชาวสแปนิชของ อาร์เซน่อล กล่าวชื่นชมฟอร์มการเล่นของลูกทีมที่ยิงประตูใส่คู่แข่งแบบถล่มทลาย พร้อมทั้งเก็บคลีนชีต ถือเป็นการช่วยเพิ่มความมั่นใจในเกมต่อๆไป

“เป็นฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมของเรา และเป็นผลการแข่งขันที่ดีสำหรับเราอีกครั้งด้วยจำนวนประตูที่ยิงได้หลายลูก รวมไปถึงการเก็บคลีนชีตด้วย ทีมแสดงให้เห็นถึงสัญญาณของความต้องการที่จะทำมากไปอีกซึ่งดีมากๆ” เฮดโค้ชทีมปืนใหญ่ เริ่มกล่าว

“ผมชอบแนวทางการเล่นของทีมจากคุณภาพที่เราทำให้เห็น ความดุดันทั้งตอนครองบอล และไม่ได้ครองบอล เรามีความสุขมากๆ กับแนวทางการเล่นในเวลานี้”

“เรายิงประตูได้ในการเจอกับทีมที่มีระบบดีมากๆ ทั้งหมดนี้เป็นความเชื่อมั่นในตัวนักเตะ พวกเขามีความสามารถที่จะทำได้ ในเวลาที่สิ่งต่างๆกำลังไปได้ดี ผลการแข่งขันในเกมนี้จะช่วยในเรื่องความมั่นใจ และนักเตะก็ทำได้อย่างสุดยอดอีกแมตช์”

“ส่วน บูกาโย เขารู้สึกป่วย และรู้สึกไม่สบาย ด้าน มาร์ติเนลลี่ เขามีแผลเล็กน้อย เราต้องรอดูอาการว่าเขาเป็นอย่างไร” อาร์เตตา กล่าวปิดท้าย

ขณะที่ เธียร์รี อองรี ตำนานดาวเตะของทีมปืนใหญ่ ออกโรงชื่นชมสังกัดเก่าของตนที่โชว์ฟอร์มสุดยอดในเกมดังกล่าว โดยย้ำว่าซีซั่นนี้ อาร์เซน่อล จะต้องมีแชมป์ติดไม้ติดมือให้ได้

“อาร์เซน่อล ไม่เสียประตู และเกมนี้พวกเขาก็ยิงไม่ซ้ำหน้า แต่ทั้งหมดนี้พวกเขาก็ต้องเล่นในแบบที่ มิเกล อาร์เตตา ต้องการต่อไป” อองรี เริ่มกล่าว

“เราเคยถกเถียงกันหลายครั้งว่า อาร์เซน่อล ควรต้องเสริมกองหน้าระดับท็อปในตลาดซัมเมอร์หรือไม่ แต่ตอนนี้เป็นการถกเถียงกันเรื่องอื่นแล้ว”

“แนวทางที่ อาร์เซน่อล กำลังเล่นตอนนี้โดดเด่นเหลือเกิน แต่หากคุณไม่ได้แชมป์ในตอนท้าย ผมก็คงไม่สามารถเฉลิมฉลองได้” อดีตกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์เตตา' ให้นักเตะฉลองชัยเต็มที่ ก่อนก้มหน้าทำงานหนักลุ้นแชมป์ต่อ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของ อาร์เซน่อล อนุญาตให้ลูกทีมดื่มด่ำกับชัยชนะเหนือ เชลซี 5-0 ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ อย่างเต็มที่ และลุยเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโปรแกรมนัดต่อไป

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"

'อาร์เตตา' พอใจลูกทีมตอบสนองได้ดี ลบความผิดหวังเกมยุโรปเก็บสามแต้มสำเร็จ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซน่อล รู้สึกพอใจที่นักเตะทุกคนตอบสนองกันได้ดี ลบภาพความผิดหวังเมื่อกลางสัปดาห์ คว้าสามคะแนนในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เกมล่าสุดได้สำเร็จ

'ปืนใหญ่' ผิดฟอร์มพ่าย 'วิลล่า' คาบ้าน 0-2 ส่ง 'เรือใบ' ครองจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน เกมคู่ดึก "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า

'อาร์เตตา' มั่นใจ 'ปืนใหญ่' ยังมีดีพอ ขอบุกเก็บชัยที่บ้าน 'เสือใต้' นัดหน้า

อาร์เซน่อล รอดพ้นความพ่ายแพ้คาบ้านของตัวเอง เมื่อ เลอันโดร ทรอสซาร์ ซัดประตูในครึ่งหลังให้ทีมไล่ตามตีเสมอ บาเยิร์น มิวนิค 2-2 ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อคืนวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา

'ซากา' ลั่น 'ปืนใหญ่' ขอไม่ซ้ำรอยฤดูกาลก่อน หวังซิวแชมป์ลีกให้ได้

บูกาโย ซากา ปีกตัวเก่ง ออกมายืนยันว่า อาร์เซนอล จะไม่ผิดพลาดซ้ำรอยฤดูกาล 2022/23 ซึ่งนำจ่าฝูงทิ้งห่างผู้ตามถึง 8 แต้ม แต่ถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี แย่งแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อย่างชอกช้ำ