'อาร์เตตา' ย้ำ 'ปืนใหญ่' ต้องรักษาโมเมนตัมจ่าฝูง หากอยากลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซน่อล ยอมรับว่าตอนนี้ตนรู้สึกอัศจรรย์ใจเป็นอย่างยิ่งเมื่อ “เดอะ กันเนอร์ส” ขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของตารางพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ หลังผลการแข่งขันระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ซิตี ออกมาเสมอกัน

“หงส์แดง” เปิดบ้านไล่ตามตีเสมอ “เรือใบสีฟ้า” ไปอย่างสนุกตื่นเต้น 1-1 ทำให้เวลานี้ “ปืนใหญ่” นำอยู่ในตำแหน่งจ่าฝูง มี 64 แต้ม เท่ากับ ลิเวอร์พูล จากการลงสนาม 28 นัด ซึ่งมีลูกได้เสียที่ดีกว่า และ แมนฯ ซิตี ตามมาเป็นอันดับ 3 มี 63 คะแนน

“แน่นอนที่สุดการเป็นหัวตารางนั้นยอดเยี่ยม เกมที่ ลิเวอร์พูล พบ แมนฯ ซิตี เป็นการแข่งขันที่ตื่นตาตื่นตาตื่นใจระหว่างสองทีมยิ่งใหญ่ มีสารพัดวิธีการเล่นออกมาให้เราได้เห็น” อาร์เตตา เริ่มกล่าวในงานแถลงข่าวก่อนเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก

“ผมคิดว่ามันช่างเป็นสถานการณ์ที่น่าอัศจรรย์เมื่อเราไปมีเอี่ยวแย่งแชมป์ด้วย เพราะเมื่อมองจากระดับที่สองทีมนั้นมี แต่เราก็ยังได้อยู่จุดนี้ เราสามารถอยู่ในตำแหน่งหัวตาราง”

“ดังนั้นความทะเยอทะยานมันเพิ่มสูงขึ้น เราคงต้องการรักษามันไว้ต่อไป แต่ก็ต้องดูแบบนัด-ต่อ-นัด เพราะการนำจ่าฝูงในตอนนี้ไม่ได้การันตีอะไรเลย” นายใหญ่อาร์เซน่อล ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ อาร์เซน่อล ภายใต้การคมุทีมของ มิเกล อาร์เตตา นอกจากจะมีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ แบบเต็มตัวในซีซั่นนี้แล้ว ยังได้ลุ้นชูถ้วยยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก อีกหนึ่งรายการอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์เตตา' ให้นักเตะฉลองชัยเต็มที่ ก่อนก้มหน้าทำงานหนักลุ้นแชมป์ต่อ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของ อาร์เซน่อล อนุญาตให้ลูกทีมดื่มด่ำกับชัยชนะเหนือ เชลซี 5-0 ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ อย่างเต็มที่ และลุยเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโปรแกรมนัดต่อไป

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"

'อาร์เตตา' พอใจลูกทีมตอบสนองได้ดี ลบความผิดหวังเกมยุโรปเก็บสามแต้มสำเร็จ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซน่อล รู้สึกพอใจที่นักเตะทุกคนตอบสนองกันได้ดี ลบภาพความผิดหวังเมื่อกลางสัปดาห์ คว้าสามคะแนนในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เกมล่าสุดได้สำเร็จ

'ปืนใหญ่' ผิดฟอร์มพ่าย 'วิลล่า' คาบ้าน 0-2 ส่ง 'เรือใบ' ครองจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน เกมคู่ดึก "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า

'อาร์เตตา' มั่นใจ 'ปืนใหญ่' ยังมีดีพอ ขอบุกเก็บชัยที่บ้าน 'เสือใต้' นัดหน้า

อาร์เซน่อล รอดพ้นความพ่ายแพ้คาบ้านของตัวเอง เมื่อ เลอันโดร ทรอสซาร์ ซัดประตูในครึ่งหลังให้ทีมไล่ตามตีเสมอ บาเยิร์น มิวนิค 2-2 ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อคืนวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา

'ซากา' ลั่น 'ปืนใหญ่' ขอไม่ซ้ำรอยฤดูกาลก่อน หวังซิวแชมป์ลีกให้ได้

บูกาโย ซากา ปีกตัวเก่ง ออกมายืนยันว่า อาร์เซนอล จะไม่ผิดพลาดซ้ำรอยฤดูกาล 2022/23 ซึ่งนำจ่าฝูงทิ้งห่างผู้ตามถึง 8 แต้ม แต่ถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี แย่งแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อย่างชอกช้ำ