'อาร์เตตา' เป็นปลื้ม 'ปืนใหญ่' ลิ่ว 8 ทีมแชมเปียนส์ ลีก ครั้งแรกในรอบ 14 ปี

“ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ผ่านด่าน เอฟซี ปอร์โต ยอดทีมจากโปรตุเกส ไปแบบหืดจับ หลังใน 120 นาที เอาชนะคู่แข่งได้เพียง 1-0 สกอร์รวม 2 นัด เสมอกัน 1-1 แต่สุดท้ายสามารถเอาชนะด้วยการดวลจุดโทษ 4-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกสอง เมื่อคืนวันอังคารที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา

จากชัยชนะในเกมดังกล่าวส่งผลให้ “เดอะ กันเนอร์ส” ตบเท้าผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้ายถ้วยใบใหญ่ของยุโรป ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปี ลบฝันร้ายที่รอมาอย่างยาวนานลงสำเร็จ

หลังจบเกม มิเกล อาร์เตตา เฮดโค้ชอาร์เซน่อล กล่าวว่า “ผมมีความสุขมากๆ มันเป็นเวลา 14 ปีแล้วซึ่งยาวนานมากสำหรับสโมสรอย่าง อาร์เซน่อล และมันก็แสดงให้เห็นว่ายากเพียงใด”

“เราพยายามกันหนักมากในการหาโมเมนต์มหัศจรรย์ในตอนท้าย เราเริ่มสร้างพลังที่น่าเหลือเชื่อในสนาม เราทั้งหมดต่างผลักดันกันและกัน สุดท้ายเราก็ทำได้สำเร็จ”

“คุณก็รู้ว่าการดวลจุดโทษมันก็เหมือนการซื้อลอตเตอร์รี แต่เราเตรียมตัวในวันก่อนแข่งมาแล้ว ดังนั้นต้องให้เครดิตโค้ชผู้รักษาประตู และผู้เล่นทุกคนที่ช่วยกันทำให้วันนี้สำเร็จ”

“วันนี้ผมยังไม่ได้เจอเขา (ดาบิด ราย่า ผู้รักษาประตู) เลย คิดว่าพอเสร็จจากการสัมภาษณ์แล้วต้องคุยกันหน่อย คุณเห็นความสามารถของเขาตั้งแต่ 2-3 วันแรกที่นี่ว่าเขาผ่านอะไรมาบ้าง เขามีวิธีการทำทุกอย่างที่เยือกเย็น”

“เราสังเกตได้จากภาษากาย ตำแหน่งการยืน ความตื่นเต้น หรือความกดดันต่างๆ ไม่ได้มีผลกระทบต่อเขาเลย ซึ่งมันคือคุณภาพที่สำคัญของตำแห่งผู้รักษาประตู” เฮดโค้ชปืนใหญ่ ทิ้งท้าย

ขณะที่ ดาบิด ราย่า นายทวารจอมหนึบของ อาร์เซน่อล ที่เกมนี้โชว์เซฟ 2 จุดโทษ มีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ “เดอะ กันเนอร์ส” ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ได้อีกครั้งในรอบ 14 ปี ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกเช่นเดียวกัน

“มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมาก นี่คือครั้งแรกในเวทียูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ของผม และครั้งแรกของสโมสรในรอบหลายปีที่ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ”

“เราเล่นกันได้ดีตั้งแต่เริ่มสตาร์ท เราคอนโทรลเกมได้ สร้างโอกาสได้ แม้จะล่วงเลยไปจนถึงการยิงจุดโทษ เราซ้อมจุดโทษกันหนักมากในปีนี้ แน่นอนการทำงานหนักกับโค้ชผู้รักษาประตูของผม สุดท้ายทีมก็ได้รับผลตอบแทนในที่สุด”

“ผมมีความสุขที่เซฟสองจุดโทษในแชมเปียนส์ ลีก และได้ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ อันที่จริงผมน่าจะเซฟได้สามลูกด้วยซ้ำ” ผู้รักษาประตูตัวเก่งของทีม ปืนใหญ่ ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์เตตา' ให้นักเตะฉลองชัยเต็มที่ ก่อนก้มหน้าทำงานหนักลุ้นแชมป์ต่อ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของ อาร์เซน่อล อนุญาตให้ลูกทีมดื่มด่ำกับชัยชนะเหนือ เชลซี 5-0 ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ อย่างเต็มที่ และลุยเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโปรแกรมนัดต่อไป

'อาร์เตตา' พอใจลูกทีมตอบสนองได้ดี ลบความผิดหวังเกมยุโรปเก็บสามแต้มสำเร็จ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซน่อล รู้สึกพอใจที่นักเตะทุกคนตอบสนองกันได้ดี ลบภาพความผิดหวังเมื่อกลางสัปดาห์ คว้าสามคะแนนในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เกมล่าสุดได้สำเร็จ

'อาร์เตตา' มั่นใจ 'ปืนใหญ่' ยังมีดีพอ ขอบุกเก็บชัยที่บ้าน 'เสือใต้' นัดหน้า

อาร์เซน่อล รอดพ้นความพ่ายแพ้คาบ้านของตัวเอง เมื่อ เลอันโดร ทรอสซาร์ ซัดประตูในครึ่งหลังให้ทีมไล่ตามตีเสมอ บาเยิร์น มิวนิค 2-2 ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อคืนวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา

'อาร์เตตา' ย้ำ 'ปืนใหญ่' ต้องรักษาโมเมนตัมจ่าฝูง หากอยากลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซน่อล ยอมรับว่าตอนนี้ตนรู้สึกอัศจรรย์ใจเป็นอย่างยิ่งเมื่อ "เดอะ กันเนอร์ส" ขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของตารางพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ หลังผลการแข่งขันระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ซิตี ออกมาเสมอกัน

'อาร์เตตา' พอใจผลงานลูกทีมยิงระเบิด 'อองรี' กำชับปีนี้ 'ปืนใหญ่' ต้องแชมป์

อาร์เซน่อล ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม บุกเก็บชัยเหนือ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ขาดลอย 6-0 คว้าสามแต้มแบบไม่เสียประตู เดินหน้าเก็บชัย 7 เกมติดต่อกัน มีเพิ่มเป็น 61 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล อยู่ 2 แต้ม โดยเหลือโปรแกรมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีก 11 นัด

'อาร์เตตา' โดน 'เอฟเอ' ตั้งข้อหา หลังวิจารณ์ผู้ตัดสิน เกมพ่าย 'นิวคาสเซิล'

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ ตั้งข้อหาให้กับ มิเกล อาร์เตตา กุนซือชาวสแปนิชของทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล หลังจบเกมที่ทีมบุกพ่าย "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 0-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา