'เชียเรอร์' ฟันธง 'เรือใบ' เสือซุ่ม แอบลุ้นแชมป์ลีกแม้ล่าสุดเจ๊า 'ปืนใหญ่'

อลัน เชียเรอร์ อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ให้กับสำนักข่าวบีบีซี ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กำลังเป็นเสือซุ่มกิน รอคาบแชมป์พรีเมียร์ ลีก ในซีซั่นนี้ แม้ปัจจุบันจะรั้งอันดับ 3 ของตารางก็ตาม

แมนเชสเตอร์ ซิตี เพิ่งเปิดบ้านทำได้แค่เสมอกับ อาร์เซน่อล แบบไร้สกอร์ 0-0 ทำให้เวลานี้ รั้งอันดับ 3 ของตาราง ตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล 3 แต้ม และตามหลังอันดับ 2 อยู่ 1 คะแนน

“เวลานี้ ลิเวอร์พูล ได้เปรียบจากอันดับตาราง ส่วน อาร์เซน่อล ก็ตามมาไม่ห่าง แต่อีก 9 นัดที่เหลือผมคงมอง แมนฯ ซิตี เป็นเต็งแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ” เชียเรอร์ เริ่มกล่าว

“ความรู้สึกของผมไม่ได้ตั้งบนพื้นฐานว่า แมนฯ ซิตี เล่นฟุตบอลแบบไหนในตอนนี้ แต่เพราะทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ครองสถิติไร้พ่ายต่อเนื่อง 23 นัดทุกรายการ ทั้งๆที่ฟอร์มของพวกเขาตกลงไปพอสมควร”

“ฤดูกาลนี้มีหลายเกมที่พวกเขาทำผลงานน่าผิดหวัง รวมถึงเสมอ อาร์เซน่อล 0-0 เมื่อวันอาทิตย์ แต่ถึงแม้มันเป็นเรื่องน่ากังวลที่ กวาร์ดิโอล่า ไม่สามารถเอาชนะคู่แข่งในกลุ่ม 5 อันดับแรก ในความพยายาม 6 ครั้ง แต่ ซิตี จะมีโอกาสอีกครั้งพุธนี้ ที่เอติฮัด สเตเดียม พบ แอสตัน วิลล่า ซึ่งก็ต้องเก็บชัยชนะให้ได้”

“พวกเขาไม่สามารถทำแต้มหล่นในเกมที่ควรชนะอีก ก็น่าจะเป็นอีกคืนที่สำคัญมาก เพื่อดวลทีมล่าสุดที่ปราบพวกเขาเมื่อ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งจุดแข็งของ ซิตี คืออยู่ตำแหน่งเบียดลุ้นแชมป์มากหลายปีก่อนนี้”

“ต่อให้คู่แข่งฟอร์มดีกว่า แต่ ซิตี มีประสบการณ์ที่ดีพอจะรู้ว่าการเสมอกับ อาร์เซน่อล ไม่ใช่หายนะอะไรขนาดนั้น”

“แม้การพบ อาร์เซน่อล ควรได้ผลการแข่งขันดีกว่านี้ แต่มันก็ไม่ได้กวนใจ ซิตี มากมายก่อนเกมพบ วิลล่า และไม่ได้ส่งผลต่อการเดินหน้าต่อ พวกเขายังเหลืออีกกว่า 1 ส่วน 4 ในฤดูกาลนี้”

“พวกเขาคือทีมที่ผมเลือกว่าจะคว้าแชมป์ลีกซีซั่นนี้แต่แรก และก็ยังไม่ถึงเวลาเปลี่ยนใจสำหรับผม” อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'เป๊ป 'ชี้ทีมเล็กเสียประโยชน์แน่ หลัง 'เอฟเอ คัพ' ประกาศยกเลิกเตะนัดรีเพลย์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาชี้ว่าการยกเลิกเตะนัดรีเพลย์ในศึกบอลถ้วยอันเก่าแก่ของอังกฤษ อย่าง เอฟเอ คัพ บรรดาสโมสรเล็กๆ จะเสียประโยชน์ เพราะจะขาดรายได้ที่ควรจะได้

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

'เป๊ป' ยอมรับตอนนี้ 'เรือใบ' ไม่ใช่เต็งหนึ่งแล้ว หลังเจ๊า 'ปืนใหญ่' เกมล่าสุด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มองว่าตอนนี้ทีมเป็นเพียงแค่เต็ง 3 เท่านั้นในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยยอมรับ “เรือใบสีฟ้า” สถานการณ์เป็นรองทั้ง ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล

'เรือใบ' เปิดรังเจ๊า 'ปืนใหญ่' ไม่มีสกอร์ 0-0 ส่ง 'หงส์' ขึ้นจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ เป็นการเจอกันของสองทีมที่กำลังขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดรังเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล

'เป๊ป' เปรียบเทียบเหมือนตลกร้าย 'เรือใบ' เจอ 'ชุดขาว' รอบน็อกเอาต์ UCL

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี รู้สึกตลกกับโชคชะตาที่การจับสลากยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ต้องโคจรพบ รีล มาดริด ดีกรีแชมป์ 14 สมัย เป็นการการเผชิญหน้าในรอบน็อกเอาต์ต่อเนื่องฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน