เต็มลานย่าโม'แบงค์ เธียรชัย'พอใจ กระแสตอบรับRWSสัญจร ที่โคราชดีเกินคาด

คุณสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขึ้นชูมือนักมวย

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ พอใจเป็นอย่างมากหลังศึก RWS โคราชได้รับผลตอบรับดีทั้งในแง่ความสนใจของผู้ชม จำนวนผู้เข้าชม ตลอดจนการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ขอบคุณทุกภาคส่วนรวมถึงคนโคราชที่ให้การต้อนรับและจัดงานอย่างราบรื่นในครั้งนี้

ผ่านพ้นไปด้วยดีสำหรับศึก RWS โคราชเมื่อวันเสาร์ที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งมีการถ่ายทอดสดผ่านทางทางทีวีเวิร์คพอยท์ช่อง 23 รวมทั้งช่องทางรับชมเพิ่มเติมทาง Youtube : WorkpointOfficial และ Facebook : Workpoint Entertainment นอกจากนั้นแล้วยังมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง ดะโซน (DAZN) สตรีมมิงคอนเทนต์กีฬายักษ์ใหญ่ โดยมีการถ่ายทอดสดไปกว่า  200ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก

สำหรับรายการ RWS โคราชนอกจากจะถือเป็นครั้งแรกที่ RWS ทำการจัดรายการสัญจรแล้ว ก็ถือว่ามีคู่มวยที่ได้รับความสนใจจากแฟนมวยอยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นคู่เอกที่เป็นการกลับมาชกที่ถิ่นย่าโมในรอบ 20 ปีของยอดวิชา ยอดวิชายิม ยอดมวยถ้วยพระราชทานปี 2555 และนอกเหนือจากยอดวิชาแล้วก็ยังมีนักมวยที่เป็นชาวนครราชสีมาอีกหลายคนเลย เช่น เพชรกัณทัศน์ เอ็มยุเด็นดังก้องฟ้า บัญชาเมฆ และน้องนุ๊ก ร.ร.กีฬาโคราช ตลอดจนนักมวยซูเปอร์สตาร์คนอื่นๆที่ถึงไม่ใช่ชาวนครราชสีมา แต่ก็เป็นขวัญใจของผู้ชม เช่น หนึ่งล้านเล็ก จิตรเมืองนนท์

เท่านั้นไม่พอ ตำนานยอดมวยชาวไทยอย่างบัวขาว บัญชาเมฆก็ได้ให้เกียรติมาทำการแสดงพิธีไหว้ครูในงานด้วยเหมือนกัน เพื่อแสดงให้เห็นถึงความขลังและความงดงามของพิธีการสำคัญที่เปรียบเสมือนอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของมวยไทยเลยก็ว่าได้ สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมเป็นอย่างมาก

ไฮไลท์เด็ดของงานคงหนีไม่พ้น การที่ยอดวิชาสามารถเอาชนะคู่ปรับเก่าอย่างบุหรัก ปอยราซจนได้กลายเป็นแชมป์เฉพาะกาลรุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวทของเวทีราชดำเนิน ถือเป็นครั้งแรกที่ยอดวิชาได้ครอบครองเข็มขัดอันทรงเกียรติของเวทีแห่งนี้ และการทำเป้าหมายนี้ได้สำเร็จในบ้านเกิดก็สร้างความสุขให้กับทั้งยอดวิชาและแฟนๆชาวนครราชสีมาเป็นอย่างมาก สังเกตจากกระแสตอบรับของแฟนๆที่เข้ามาชมอย่างหนาแน่นและส่งเสียงเชียร์อย่างกระหึ่มตลอดทั้งรายการ

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “การแข่งขันรายการนี้ถือว่าตอบสนองแนวทางการทำงานของรัฐบาลชุดปัจจุบันหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นการผลักดันให้มวยไทยเป็น Soft Power ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับไปทั่วโลก อีกทั้งยังตอบโจทย์ในการกระจายกีฬาออกสู่ภูมิภาค แต่ทั้งนี้ทั้งต้องขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดนครราชสีมา และชาวโคราชที่ให้การสนับสนุนจน RWS สัญจรประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี หวังว่าจะได้เห็นการร่วมมือกันเช่นนี้ต่อไปอีก”

ทางด้าน "แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานกรรมการบริหาร GSV และประธานรายการ RWS - Rajadamnern World Series รวมถึงกรรมการบริหารสนามมวยราชดำเนินกล่าวว่า “ก่อนอื่นขอขอบพระคุณกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ เทศบาล องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) และจังหวัดนครราชสีมา รวมถึงผู้สนับสนุนและทีมงานทุกภาคส่วน ที่ให้การสนับสนุน ร่วมมือ จนรายการนี้ออกมาประสบความสำเร็จ โดยรายการนี้ ผู้ชมบริเวณลานย่าโมอันเป็นสถานที่จัดงานสามารถเข้าชมรายการได้ฟรี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น และมีแฟนมวยให้ความสนใจกันมากเกินกว่าที่คาดคิดเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของแฟนมวยชาวไทยหรือชาวต่างชาติ เป็นไปตามแนวทางการกระจายกีฬาออกสู่ภูมิภาคและสอดคล้องกับแนวทางของกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาที่ต้องการผลักดันให้มวยไทยเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์สำคัญของประเทศไทย ผมขอขอบพระคุณการกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมาที่มีส่วนสำคัญให้รายการนี้เกิดขึ้น และการที่ทีมงานเราได้โอกาสจัดรายการ RWS ในต่างจังหวัดครั้งแรกในจังหวัดนครราชสีมาก็ถือเป็นเกียรติของเราอย่างยิ่งเพราะที่นี่เป็นเมืองนักสู้อย่างแท้จริง”

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

สลด! เมืองย่าโมวันเดียวจมน้ำดับ 4 ราย ผู้ใหญ่ 2 เด็กอีก 2 เป็นพี่น้องกัน

พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนันท์ แจะสันเทียะ สวป.สภ.เมืองนครราชสีมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดไชยมงคล ได้รับแจ้งให้ไปช่วยค้นหาบุคคลสูญหายในน้ำ ที่บริเวณสระน้ำบ้านหนองปลิง หมู่ที่ 4

อ่างเก็บน้ำโคราช 27 แห่ง เหลือน้ำเพียง 42% 'ผู้ว่าฯชัยวัฒน์' วอนงดทำนาปรัง

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำกินน้ำใช้ในพื้นที่เขตเมืองนั้นมีระบบประปาอยู่2ระบบคู่กัน ระบบที่ 1 ของเทศบาลนครนครราชสีมามีโรง

ผู้ว่าฯโคราชป้ายแดง ลุยดูอ่างเก็บน้ำ 2 แห่ง หวั่นหน้าแล้งมีน้ำดิบไม่พอทำประปา

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายวิจิต กิจวิรัตน์ รองผู้ว่า และนายอำเภอโชคชัย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลด่านเกวียน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด