เต็มลานย่าโม'แบงค์ เธียรชัย'พอใจ กระแสตอบรับRWSสัญจร ที่โคราชดีเกินคาด

คุณสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขึ้นชูมือนักมวย

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ พอใจเป็นอย่างมากหลังศึก RWS โคราชได้รับผลตอบรับดีทั้งในแง่ความสนใจของผู้ชม จำนวนผู้เข้าชม ตลอดจนการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ขอบคุณทุกภาคส่วนรวมถึงคนโคราชที่ให้การต้อนรับและจัดงานอย่างราบรื่นในครั้งนี้

ผ่านพ้นไปด้วยดีสำหรับศึก RWS โคราชเมื่อวันเสาร์ที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งมีการถ่ายทอดสดผ่านทางทางทีวีเวิร์คพอยท์ช่อง 23 รวมทั้งช่องทางรับชมเพิ่มเติมทาง Youtube : WorkpointOfficial และ Facebook : Workpoint Entertainment นอกจากนั้นแล้วยังมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง ดะโซน (DAZN) สตรีมมิงคอนเทนต์กีฬายักษ์ใหญ่ โดยมีการถ่ายทอดสดไปกว่า  200ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก

สำหรับรายการ RWS โคราชนอกจากจะถือเป็นครั้งแรกที่ RWS ทำการจัดรายการสัญจรแล้ว ก็ถือว่ามีคู่มวยที่ได้รับความสนใจจากแฟนมวยอยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นคู่เอกที่เป็นการกลับมาชกที่ถิ่นย่าโมในรอบ 20 ปีของยอดวิชา ยอดวิชายิม ยอดมวยถ้วยพระราชทานปี 2555 และนอกเหนือจากยอดวิชาแล้วก็ยังมีนักมวยที่เป็นชาวนครราชสีมาอีกหลายคนเลย เช่น เพชรกัณทัศน์ เอ็มยุเด็นดังก้องฟ้า บัญชาเมฆ และน้องนุ๊ก ร.ร.กีฬาโคราช ตลอดจนนักมวยซูเปอร์สตาร์คนอื่นๆที่ถึงไม่ใช่ชาวนครราชสีมา แต่ก็เป็นขวัญใจของผู้ชม เช่น หนึ่งล้านเล็ก จิตรเมืองนนท์

เท่านั้นไม่พอ ตำนานยอดมวยชาวไทยอย่างบัวขาว บัญชาเมฆก็ได้ให้เกียรติมาทำการแสดงพิธีไหว้ครูในงานด้วยเหมือนกัน เพื่อแสดงให้เห็นถึงความขลังและความงดงามของพิธีการสำคัญที่เปรียบเสมือนอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของมวยไทยเลยก็ว่าได้ สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมเป็นอย่างมาก

ไฮไลท์เด็ดของงานคงหนีไม่พ้น การที่ยอดวิชาสามารถเอาชนะคู่ปรับเก่าอย่างบุหรัก ปอยราซจนได้กลายเป็นแชมป์เฉพาะกาลรุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวทของเวทีราชดำเนิน ถือเป็นครั้งแรกที่ยอดวิชาได้ครอบครองเข็มขัดอันทรงเกียรติของเวทีแห่งนี้ และการทำเป้าหมายนี้ได้สำเร็จในบ้านเกิดก็สร้างความสุขให้กับทั้งยอดวิชาและแฟนๆชาวนครราชสีมาเป็นอย่างมาก สังเกตจากกระแสตอบรับของแฟนๆที่เข้ามาชมอย่างหนาแน่นและส่งเสียงเชียร์อย่างกระหึ่มตลอดทั้งรายการ

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “การแข่งขันรายการนี้ถือว่าตอบสนองแนวทางการทำงานของรัฐบาลชุดปัจจุบันหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นการผลักดันให้มวยไทยเป็น Soft Power ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับไปทั่วโลก อีกทั้งยังตอบโจทย์ในการกระจายกีฬาออกสู่ภูมิภาค แต่ทั้งนี้ทั้งต้องขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดนครราชสีมา และชาวโคราชที่ให้การสนับสนุนจน RWS สัญจรประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี หวังว่าจะได้เห็นการร่วมมือกันเช่นนี้ต่อไปอีก”

ทางด้าน "แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานกรรมการบริหาร GSV และประธานรายการ RWS - Rajadamnern World Series รวมถึงกรรมการบริหารสนามมวยราชดำเนินกล่าวว่า “ก่อนอื่นขอขอบพระคุณกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ เทศบาล องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) และจังหวัดนครราชสีมา รวมถึงผู้สนับสนุนและทีมงานทุกภาคส่วน ที่ให้การสนับสนุน ร่วมมือ จนรายการนี้ออกมาประสบความสำเร็จ โดยรายการนี้ ผู้ชมบริเวณลานย่าโมอันเป็นสถานที่จัดงานสามารถเข้าชมรายการได้ฟรี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น และมีแฟนมวยให้ความสนใจกันมากเกินกว่าที่คาดคิดเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของแฟนมวยชาวไทยหรือชาวต่างชาติ เป็นไปตามแนวทางการกระจายกีฬาออกสู่ภูมิภาคและสอดคล้องกับแนวทางของกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาที่ต้องการผลักดันให้มวยไทยเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์สำคัญของประเทศไทย ผมขอขอบพระคุณการกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมาที่มีส่วนสำคัญให้รายการนี้เกิดขึ้น และการที่ทีมงานเราได้โอกาสจัดรายการ RWS ในต่างจังหวัดครั้งแรกในจังหวัดนครราชสีมาก็ถือเป็นเกียรติของเราอย่างยิ่งเพราะที่นี่เป็นเมืองนักสู้อย่างแท้จริง”

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคราช ‘วัดใหม่สระประทุม’ คว้าแชมป์แห่เทียนพรรษา ถ้วยพระราชทาน ประเภท ก.

ผลการประกวดแห่เทียนพรรษา วัดใหม่สระประทุม คว้าแชมป์ถ้วยรางวัลพระราชทาน ประเภท ก. ในงานแสงเทียนแห่งธรรม งามล้ำเมืองย่า 72 พรรษา มหาราชา

'ขุนศึกเล็ก'ยอมรับกังวล ป้องกันแชมป์กับ'ริวกิ มาซึดะ' ศึกRWSที่ญี่ปุ่น

ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน รับกังวลไม่น้อยในการเดินทางป้องกันตำแหน่งแชมป์ มวยไทยรุ่นแบนตัมเวท ของเวทีราชดำเนิน เจอกับริวกิ มาซึดะ ในศึก RWS Japan 14 ก.ค. เพราะเป็นการชกในต่างประเทศเป็นครั้งแรก

'โสมรัศมี'ฝ่าด่านหิน หวังลุ้นแชมป์ 'ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์' 3สมัยติด

“โสมรัศมี มานพยิม” พร้อมรับมือกับความท้าทายครั้งสำคัญที่สุดในการฝ่าด่านหินเพื่อเป้าหมายคว้าแชมป์ RWS หรือราชดำเนิน เวิลด์ซีรีส์ 2024 เพื่อทำสถิติคว้าแชมป์ให้ได้ 3 สมัยติดต่อกัน

เปิด 24 โครงการ 'ครม.สัญจร' เทงบเอาใจ 4 จังหวัดอีสานใต้

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่จ.นครราชสีมา ให้ความเห็นชอบการจัดสรรงบกลางฯ ปี 2567 โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 หรือ ภาคอีสานใต้ 4 จังหวัด

ครม.สัญจรวุ่น 'ม็อบโปรแตส' ปิดทางเข้า จวกปุ๋ยกระสอบแรกของท่านมากับคราบน้ำตาของประชาชน

ที่หอประชุมราชภัฏรังสฤษฎ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สั