เอเชี่ยนอินดอร์-มาเชียลอาร์ทเกมส์ ได้ข้อยุติกีฬาแล้ว จัดชิง364​เหรียญทอง

นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์
นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมการบริหารการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 พ.ศ. 2564 (ค.ศ. 2021)  เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการฯ ครั้งที่ 1/2567 โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ, นายแพทย์มีชัย อินวู๊ด รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายบริหาร, นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย และคณะกรรมการฯ ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย และผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ (Application Zoom Cloud Meeting) เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา
 
ที่ประชุมรับทราบรายงานความคืบหน้าการเตรียมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 พ.ศ. 2564 (ค.ศ. 2021) ของทั้ง 11 ฝ่าย ทั้งด้านการเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ โดยเฉพาะด้านงบประมาณ ที่กำหนดให้ฝ่ายต่างๆ เร่งจัดส่งรายละเอียดโครงการ/การดำเนินงาน/แผนการใช้งบประมาณ ฯลฯ ให้กับสำนักงบประมาณเพื่อพิจารณาแผนการใช้จ่ายงบประมาณ ต่อไป
 
นายกองเอกชียภักดิ์​ ศิริวัฒน์​ กล่าวว่า​ การที่ประเทศไทยได้รับเลือกจากสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย ให้เป็นเจ้าภาพกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชี่ยลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเกมใหญ่ของทวีปเอเชีย นับเป็นเกียรติ และความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ แต่ต้องยอมรับว่า ในช่วงเวลาที่ผ่านมาหลายประเทศทั่วโลกเผชิญกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเรื่องนี้กระทบกับแผนการดำเนินงานจัดแข่งขันของประเทศไทย จนทำให้ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปในช่วงก่อนหน้านี้
 
“ไทยในฐานะเจ้าภาพพยายามปรับแผน และประสานความร่วมมือจากทุกฝ่าย ทั้งในส่วนของรัฐบาลไทย, สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย, คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติของประเทศสมาชิก, สหพันธ์กีฬาแห่งเอเชีย และสหพันธ์กีฬานานาชาติ ก่อนจะได้ข้อสรุปร่วมกันในการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชี่ยลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 จะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 21-30 พฤศจิกายน พ.ศ.2567 ที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดชลบุรี“
 
สำหรับการเตรียมการคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ได้มีการเตรียมงานหลากหลายส่วน อาทิ ทั้งสถานที่แข่งขัน, ที่พัก, การเดินทาง, การแพทย์, การจราจร การจัดเตรียมพิธีเปิด-ปิด อาสาสมัคร รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ขณะนี้มีความคืบหน้าไปมาก และคาดว่าจะมีนักกีฬาเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้เราเหลือเวลาเพียงแค่​ 7​ เดือนเท่านั้นทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯต้องเร่งสรุปงานทุกอย่างให้เสร็จ​สิ้นภายในสิ้นเดือนเมษายนนี้กับสำนักงบประมาณในวงเงินของการจัดการแข่งขัน​ 1,700 ล้านกว่าบาทให้แล้วเสร็จ
 
นายกองเอกชัยภักดิ์​ ศิริวัฒน์​ ในฐานะประธานการประชุม​ กล่าวปิดท้ายว่า​ สำหรับการแข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชี่ยลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 (ตามกำหนดเดิมปี ค.ศ.2021) จะมีขึ้นระหว่าง 21-30 พฤศจิกายน พ.ศ.2567 ที่กรุงเทพฯ และ จ.ชลบุรี เป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดการแข่งขัน โดยชนิดกีฬาลงตัวเป็นที่เรียบร้อย จัดชิงชัย 36 กีฬาหลัก รวม 358 เหรียญทอง และ 2 กีฬาสาธิตคือ เทคบอค​ 3 เหรียญทอง และกีฬาทางอากาศ อีก 3 เหรียญทอง​ รวมทั้งสิ้น​ 364 เหรียญ​ทอง​

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นับถอยหลัง260วัน ไทยพร้อมจัด'เอเชียนอินดอร์-มาเชียลอาร์ทเกมส์ พ.ย.นี้

ไทยนับถอยหลังเตรียมเป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 21-30 พฤศจิกายนนี้ นายมีชัย อินวู๊ด รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายบริหาร เผยการดำเนินการในแต่ละด้านคืบหน้าไปมากแล้ว และไทยพร้อมทำหน้าที่จัดมหกรรมกีฬาระดับทวีปรายการนี้ให้ยิ่งใหญ่แน่นอน

'ก้องศักด'นำทีมตามความคืบหน้า 'เอเชียนอินดอร์-มาเชี่ยลอาร์ทเกมส์

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เข้าร่วมประชุม Technical Delegates Meeting เพื่อติดตามความคืบหน้าในการดำเนินงานการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 พ.ศ. 2564 (ค.ศ. 2021) กรุงเทพฯ - ชลบุรี โดยมี นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ประธานกรรมการบริหารการจัดการแข่งขัน, Mr. Vinod Kumar Tiwari Deputy Director General of Olympic Council of Asia, นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ, นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา (กกท.), นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ ฝ่ายส่งเสริมกีฬา (กกท.) ร่วมประชุม ณ โรงแรม เซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ

'ปลื้มจิตร์-อรอุมา'คัมแบ็กทีมชาติ ศึกเอเชียนอินดอร์-มาร์เชียลอาร์ทเกมส์ ปี67

ตามที่ประเทศไทย ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์ และมาเชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 24 กุมภาพันธ์ - 6 มีนาคม 2567 ณ กรุงเทพมหานคร และจังหวัดชลบุรี นั้น

'ต๋อง'นำทัพสอยคิวไทย ลุยจีนล่าแชมป์พูล8ลูก ก่อนเอเชี่ยนอินดอร์

“ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” นำ 4 นักสนุกเกอร์ไทย เปิดโลกทัศน์ใหม่มุ่งหน้าล่าแชมป์ พูล 8 ลูกที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ชิงเงินรางวัลก้อนโต 3 ล้านบาท ยอมรับไม่ใช่งานง่ายแต่มั่นใจในผลงาน เพื่อนำมาต่อยอดที่เมืองไทยในอนาคต

โบว์ลิ่งหวัง2เหรียญทอง ศึกเอเชียนอินดอร์ 'อรรณพ'นำชิงแชมป์ปทท.

การแข่งขันรายการ โบว์ลิ่งการประปานครหลวงชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 โดยเป็นการแข่งขันรอบแรกของ ประเภท เยาวชน อายุ 18 ปี, 21ปี, โอเพ่น ชาย และ หญิง ที่ บลูโอ ริธึ่ม แอนด์โบว์ล เมเจอร์รัชโยธิน โดยกิจกรรมการแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้นักกีฬาเยาวชนของกีฬาโบว์ลิ่งให้มีความชำนาญและเพิ่มประสบการณ์ในการแข่งขันให้มากขึ้นและเพื่อยกมาตรฐาน การพัฒนาฝีมือนักกีฬาโบว์ลิ่งเยาวชนเพื่อเตรียมตัวให้พร้อมที่จะร่วมการแข่งขันรายการสำคัญระดับประเทศ ระดับนานาชาติและระดับโลกต่อไป