'อาร์เตตา' ให้นักเตะฉลองชัยเต็มที่ ก่อนก้มหน้าทำงานหนักลุ้นแชมป์ต่อ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของ อาร์เซน่อล อนุญาตให้ลูกทีมดื่มด่ำกับชัยชนะเหนือ เชลซี 5-0 ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ อย่างเต็มที่ และลุยเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโปรแกรมนัดต่อไป

“เดอะ กันเนอร์ส” โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ไล่ต้อนเอาชนะ เชลซี ไปแบบขาดลอย 5-0 ในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดกลางสัปดาห์ โดย เลอันโดร ทรอสซาร์ เบิกร่องประตูแรก ก่อนที่ ไค ฮาแวร์ตซ์ และเบน ไวท์ เหมาคนละ 2 ประตู เพิ่มเติม  

“เป็นผลการแข่งขันที่เรามีความสุขมากๆ เรามีโอกาสมากมายรวมถึงประตูที่เรายิงได้ เช่นเดียวกับคลีนชีตในเกมนี้ มันแสดงถึงความสม่ำเสมอที่พวกเราทำได้” อาร์เตตา เริ่มกล่าว

“นี่เป็นลอนดอนดาร์บีแมตช์ เป็นเกมใหญ่ และเรารู้ว่ามันมีความหมายต่อแฟนบอลอย่างไร เราจะดื่มด่ำกับชัยชนะในนัดนี้ จากนั้นก็พักผ่อน และเตรียมความพร้อมสำหรับนัดต่อไป”

“เรายังมีอีกหลายเกมกำลังมาถึง จงสนุกไปกับค่ำคืนนี้ และจากนั้นกลับไปทำงานกันต่อ จริงๆ เกมนี้เราไม่มีวินัยมากพอในบางจังหวะของครึ่งแรก เราจำเป็นต้องทำให้ดีขึ้นซึ่งเราทำได้ในครึ่งหลัง” นายใหญ่อาร์เซน่อล ทิ้งท้าย

ด้าน เลอันโดร ทรอสซาร์ ดาวเตะของทีม “เดอะ กันเนอร์ส” กล่าวว่า “ผมคิดว่าประตูช่วงต้นเกมช่วยเราได้เยอะ และหลังจากนั้นเราเล่นกันได้ดี เรามีโอกาสมากมาย สามารถเปลี่ยนเป็นหลายเป็นประตู เกมในคืนนี้มันยอดเยี่ยมมาก”

“คนมักจะบอกว่าการเก็บคลีนชีตจะช่วยให้เราชนะได้ เรารู้ว่าหากว่าเรายิงประตูได้หนึ่งลูกและไม่เสียประตู เราก็จะสามารถชนะด้วยสกอร์ 1-0 แต่แน่นอนว่าเราต้องการลุยต่อเอาประตูเพิ่ม”

“วันนี้มันเป็นค่ำคืนที่สมบูรณ์แบบ ผมคิดว่าทุกคนทำงานกันได้ดีและทำงานกันหนัก ผมมีความสุขมากๆ ที่ได้อยู่ที่นี่” แข้งตัวเก่งทีมชาติเบลเยียม ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล มีเกมลงสนามนัดต่อไปในการบุกไปเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ศึกนอร์ธ ลอนดอน ดาร์บีแมตช์ วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายนนี้ เวลา 20.00น. ตามเวลาประเทศไทย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปืนใหญ่' ร้อนแรงต่อเนื่อง เปิดบ้านต้อน 'บอร์นมัธ' 3-0 กอดฝูงแน่น

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม คู่หัวค่ำ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ บอร์นมัธ

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"

'อาร์เตตา' พอใจลูกทีมตอบสนองได้ดี ลบความผิดหวังเกมยุโรปเก็บสามแต้มสำเร็จ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซน่อล รู้สึกพอใจที่นักเตะทุกคนตอบสนองกันได้ดี ลบภาพความผิดหวังเมื่อกลางสัปดาห์ คว้าสามคะแนนในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เกมล่าสุดได้สำเร็จ

'ปืนใหญ่' ผิดฟอร์มพ่าย 'วิลล่า' คาบ้าน 0-2 ส่ง 'เรือใบ' ครองจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน เกมคู่ดึก "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า

'อาร์เตตา' มั่นใจ 'ปืนใหญ่' ยังมีดีพอ ขอบุกเก็บชัยที่บ้าน 'เสือใต้' นัดหน้า

อาร์เซน่อล รอดพ้นความพ่ายแพ้คาบ้านของตัวเอง เมื่อ เลอันโดร ทรอสซาร์ ซัดประตูในครึ่งหลังให้ทีมไล่ตามตีเสมอ บาเยิร์น มิวนิค 2-2 ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อคืนวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา

'ซากา' ลั่น 'ปืนใหญ่' ขอไม่ซ้ำรอยฤดูกาลก่อน หวังซิวแชมป์ลีกให้ได้

บูกาโย ซากา ปีกตัวเก่ง ออกมายืนยันว่า อาร์เซนอล จะไม่ผิดพลาดซ้ำรอยฤดูกาล 2022/23 ซึ่งนำจ่าฝูงทิ้งห่างผู้ตามถึง 8 แต้ม แต่ถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี แย่งแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อย่างชอกช้ำ